Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

1.000 trận đấu của Jürgen Klopp: Nhìn lại những con số ấn tượng

Jürgen Klopp sẽ tham gia trận đấu thứ 1.000 khi Liverpool đối đầu với Chelsea tại Premier League vào thứ Bảy. Dưới đây là những con số quan trọng mà bạn cần biết từ sự nghiệp quản lý của ông cho đến nay.

1: Nơi Tất Cả Bắt Đầu

Đã là một huyền thoại từ sự nghiệp thi đấu của mình tại Mainz 05, Klopp nắm quyền lần đầu tiên vào ngày 28 tháng 2 năm 2001, một ngày sau khi được bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng. Chiến thắng trước MSV Duisburg trước là trận thắng sáu trong bảy trận đầu tiên của ông khi câu lạc bộ tránh xuống hạng.

Klopp đã biến Mainz 05 thành một thế lực số 2 Bundesliga trong hai mùa giải tiếp theo trước khi cuối cùng giành được suất thăng hạng đầu tiên trong lịch sử vào năm 2003-2004.  

16: Thất bại trước Bayern Munich

Bayern Munich là đội đã đánh bại ông nhiều nhất trên cương vị huấn luyện viên. Thế nhưng con số này có thể rất khác đối với Klopp, khi gã khổng lồ xứ Bavaria được cho là muốn có được sự phục vụ của ông. Thay vào đó, ông đã chọn Borussia Dortmund làm mái nhà của mình trong 7 mùa giải tiếp theo.

27: Trận đấu với Pep Guardiola

Năm 2013 chứng kiến ​​sự khởi đầu của cuộc so tài giữa cặp đôi mang tính biểu tượng này trên sân cỏ, nhưng sau đó, Borussia Dortmund đang nhận thấy mình là một thế lực mờ nhạt tại Bundesliga. Mất Mario Gotze vào tay Bayern Munich hiện do Guardiola dẫn dắt ở mùa giải trước, Klopp sau đó nhận thấy tiền đạo ngôi sao Lewandowski sẽ thực hiện một vụ chuyển nhượng tương tự vào mùa hè năm sau. 

Mặc dù cuộc chiến giữa ông với Guardiola sẽ tiếp tục ở Premier League, nhưng đó sẽ là lời chia tay với một trong những đối thủ lớn khác. Dieter Hecking là huấn luyện viên mà Klopp đối đầu nhiều thứ hai trong sự nghiệp (21), và là huấn luyện viên mà Klopp đã đánh bại nhiều nhất (11, cùng với Guardiola và Eddie Howe).  

341: Roberto Firmino ra sân

Roberto Firmino là cầu thủ ra sân nhiều nhất cho Jurgen Klopp khi ông kỷ niệm 1000 trận đấu với tư cách là người quản lý. Anh đã có 341 lần ra sân cho Klopp.

173: Bàn thắng được ghi bởi Mohamed Salah

Liên tiếp cán đích ở vị trí thứ tư, trong đó Klopp đã xây dựng một hàng phòng ngự vững chắc xung quanh các cầu thủ Liverpool Virgil van Dijk, Dejan Lovren, Andrew Robertson và Trent Alexander-Arnold. Nhưng điều thực sự thúc đẩy đội bóng tiến lên là việc ký hợp đồng với Mohamed Salah cùng với Firmino và Sadio Mane.

Cầu thủ người Ai Cập đã ghi bàn trong trận ra mắt trước Watford, bàn đầu tiên trong số 173 bàn anh ghi cho Klopp, như một phần trong mùa giải 2017-2018 đáng nhớ. Đó là mùa giải chứng kiến ​​anh lập kỷ lục ghi 32 bàn trong 38 trận ở Premier League trong một mùa giải. Salah cũng là người ghi nhiều hat-trick nhất (5) cho Klopp trong suốt sự nghiệp cầm quân của ông.

1.000: Trận đấu với Chelsea

Đây sẽ là lần thứ 20 Klopp đối đầu với Chelsea trên mọi đấu trường, thắng sáu, hòa chín và thua bốn trong những lần gặp trước. Xét về những trận thắng trước đối thủ, ông có thể thích đối đầu với Crystal Palace hoặc Arsenal (12).

Klopp sẽ hy vọng rằng nó sẽ diễn ra tốt hơn cột mốc 1.000 trận gần đây đã đạt được cho Arsène Wenger, cũng là trận đấu với Chelsea trong cuộc chạm trán ở Premier League. Trong trận đấu thứ 1.000 trên cương vị huấn luyện viên Arsenal, Wenger đã chứng kiến ​​đội bóng của mình bị vùi dập 6-0 tại Stamford Bridge vào tháng 3 năm 2014.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: