Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

10 trận đấu hấp dẫn nhất trong lịch sử World Cup

World Cup luôn đem đến nhiều khoảnh khắc đáng nhớ nhất dành cho người hâm mộ. Hãy cùng chúng tôi nhìn lại 10 trận đấu hấp dẫn nhất trong lịch sử giải đấu này.

Ý 4-3 Tây Đức – 1970

Bán kết năm 1970 đã diễn ra một cách khá bình thường trong phần lớn thời gian của trận đấu. Ý vượt lên dẫn trước ở phút thứ 8. Trong khi đó bàn gỡ hòa ở phút bù giờ của Schnellinger cho Tây Đức đã đẩy trận đấu sang hiệp phụ.

Lần lượt có đến 5 bàn thắng được ghi trong 13 phút. Cuối cùng chính Ý là đội giành được chiến thắng, tiến vào trận chung kết giải đấu này.

Uruguay 1-1 Ghana – 2010

Đây là một trận đấu vẫn còn làm sôi máu của biết bao người hâm mộ Ghana, thậm chí kéo dài đến một thập kỷ sau đó. Trận tứ kết giữa hai đội đang có tỷ số hòa 1-1 vào cuối hiệp phụ. Đó là lúc kịch tính thực sự đến.

Ghana dường như có thế đã nâng tỷ số 2-1 nếu Luis Suarez không dùng tay cản phá. Anh ngay lập tức bị đuổi khỏi sân. Thế nhưng Asamoah Gyan đã sút trúng trượt quả phạt đền. Từ đó anh không thể làm nên lịch sử cho Ghana và cả châu Phi.

Trận chiến đầy cảm xúc đã khép lại khi Uruguay giành chiến thắng trong loạt luân lưu với tỷ số 4-2.  

Anh 4-2 Tây Đức – 1966

Phải nói rằng trận đấu này thực sự là một câu chuyện ly kỳ.

Ở hiệp phụ khi tỷ số đang là 2-2, Sir Geoff Hurst tung một cú sút vào bên dưới của xà ngang. Bàn thắng đã được xác định vì trọng tài cho rằng bóng đã đi qua vạch vôi. Đó vẫn là một bàn thắng gây ra nhiều tranh cãi.

Tây Đức đã dồn toàn lực lên tấn công để rồi Anh kết thúc bằng trận đấu khi Geoff Hurst ấn định hat-trick để nâng tỷ số lên 4-2.

Bồ Đào Nha 5-3 Triều Tiên – 1966

Bồ Đào Nha là đội được mong đợi giành chiến thắng trong trận đấu này. Thế nhưng đó là một chiến thắng không hề dễ dàng. 

Triều Tiên đã đánh bại Italia một cách đáng kinh ngạc trước đó trong giải đấu. Sau đó họ vươn lên dẫn trước 3-0 trong vòng 22 phút trước Bồ Đào Nha của Eusebio. Tiền đạo huyền thoại này ngay lập tức để lại dấu ấn với 4 bàn giúp Bồ Đào Nha lội ngược dòng 5-3.

Ý 3-2 Brazil – 1982

Ý và Brazil luôn là trung tâm của rất nhiều trận đấu gay cấn ở World Cup trong những năm qua. Thế nhưng trận đấu này thật đặc biệt.

Trận tứ kết ở Tây Ban Nha đã diễn ra đầy kịch tính. Tại đó có sự góp mặt của Paolo Rossi với một hat-trick đưa Ý vượt qua đội tuyển Brazil được nhiều người coi là hay nhất mà họ từng thấy.

Ý 2-0 Đức – 2006

Trận bán kết của Ý với Đức tại Olympiastadion ở Berlin là ví dụ hoàn hảo cho sự sung sướng và tuyệt vọng khi được trải nghiệm cạnh nhau trong một sân vận động bóng đá.

Trận đấu có tỷ số 0-0 trong hiệp phụ. Tuy nhiên Fabio Grosso đã dứt điểm thành bàn ở phút 119, tạo ra một trong những khoảnh khắc bùng nổ nhất cho đến nay.

Alessandro Del Piero sau đó ấn định chiến thắng với một bàn thắng tuyệt vời khác, đưa tuyển Ý vào chung kết.

Tây Đức 3-2 Hungary – 1954

Đây là một câu chuyện tuyệt vời ở World Cup. Hungary đã đánh bại Tây Đức 8-3 trước đó ở giải đấu. Vì vậy mọi người đều nghĩ rằng kết quả sẽ lặp lại khi họ gặp nhau trong trận chung kết.

Hungary vượt lên dẫn trước 2-0 sau 8 phút. Thế nhưng người Đức đã kiên cường chiến đấu để giành chiến thắng với tỷ số 3-2 gay cấn.

Hà Lan 5-1 Tây Ban Nha – 2014

Đây là trận đầu tiên của vòng bảng năm 2014 cho cả hai đội. Họ đã từng đối đầu trong trận chung kết năm 2010 trước đó. Tây Ban Nha chắc chắn là ứng cử viên lớn nhất khi vô địch ba giải đấu lớn liên tiếp.

Tuy nhiên, Hà Lan đã tạo ra một màn trình diễn tuyệt đẹp khi Robin van Persie và Arjen Robben cùng lập cú đúp. Stefan de Vrij đóng góp 1 bàn trong chiến thắng đậm đà này.

Tây Đức 3-3 Pháp – 1982

Đây là một trận bán kết World Cup gay cấn giữa hai đội bóng vĩ đại với 6 bàn thắng được ghi. Tại loạt sút luân lưu Tây Đức thắng Pháp 5-4. Ngoài ra trận đấu này được nhớ đến với một khoảnh khắc gây tranh cãi.

Tiền đạo người Pháp Patrick Battiston đã bị thủ môn Đức Harald Schumacher truy cản. Battiston bị bất tỉnh với hai chiếc răng bị mất, nứt xương sườn và tổn thương đốt sống. Tuy nhiên trọng tài không cho rằng đó là pha phạm lỗi và Schumacher không bị phạt thẻ. Nó được coi là một trong những điều tồi tệ nhất từng thấy.

Brazil 1-7 Đức – 2014

Một kỳ World Cup ở Brazil vô cùng đáng nhớ khi nước chủ nhà lọt vào vòng bán kết. Hàng nghìn người hâm mộ yêu mến Brazil đã chứng kiến ​​đội bóng của họ bị dẫn trước 5-0 chỉ trong vòng 30 phút. 

Andre Schurrle ghi thêm hai bàn nữa trong hiệp hai, trước khi Oscar có được niềm an ủi cho Selecao. Người hâm mộ ở mọi lứa tuổi đều rơi nước mắt, còn Đức thì không thể tin nổi những gì họ đã làm được.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: