Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

4 cầu thủ Việt Nam từng ghi bàn khi xuất ngoại

Pha lập công vào lưới Rodez cuối tuần qua đã đưa tiền vệ Nguyễn Quang Hải lọt vào nhóm 4 cầu thủ Việt Nam từng ghi bàn khi xuất ngoại thi đấu.

Lương Xuân Trường – Buriram United


Xuân Trường cập bến Buriram United tại Thái League từ tháng 2 năm 2019 dưới dạng cho mượn theo bản hợp đồng có thời hạn 1 năm từ HAGL.

Tuy nhiên, cầu thủ quê Tuyên Quang không thể cạnh tranh được suất đá chính trong màu áo mới và sớm bị đội bóng Thái chấm dứt hợp đồng.

Không có nhiều cơ hội ra sân, nhưng Xuân Trường vẫn kịp có cho mình 1 bàn thắng vào lưới Nakhon Ratchasima từ một pha sút phạt đẹp mắt. Đây cũng được bình chọn là bàn thắng đẹp nhất vòng đấu.

Lê Huỳnh Đức – Trùng Khánh Lực Phàm


Lê Huỳnh Đức là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Việt Nam ghi bàn khi xuất ngoại thi đấu. Năm 2001, Huỳnh Đức được huấn luyện viên Edson Tavares (cựu HLV đội tuyển Việt Nam) trao cao hội ra sân cho Trùng Khánh Lực Phàm tại giải vô địch Trung Quốc.

Dù thường xuyên được tung vào sân ở những phút cuối trận nhưng Huỳnh Đức vẫn có cho riêng mình 4 bàn thắng – thành tích tốt nhất của một cầu thủ Việt khi ra nước ngoài chơi bóng.

Lê Công Vinh – Leixoes – Consadole Sapporo


Năm 2009, Công Vinh trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam ghi bàn tại châu Âu. Tiền đạo sinh năm 1985 góp 1 bàn thắng trong thắng lợi 2-1 của Leixoes trước Casa Pisa tại cúp quốc gia Bồ Đào Nha.

Đến năm 2013, lần thứ 2 Công Vinh xuất ngoại thi đấu và điểm đến là giải hạng 2 Nhật Bản – J League.




Tại đất nước Mặt Trời Mọc, Công Vinh có 2 bàn thắng sau 9 lần ra sân cho Consadole Sapporo và đóng góp 2 bàn. Cựu tiền đạo đội tuyển Việt Nam cũng nhận được sự yêu mến và ủng hộ nhiệt tình từ các cổ động viên Nhật Bản. 

Nguyễn Quang Hải  – Pau FC

Nguyễn Quang Hải là cái tên tiếp theo điền tên mình vào danh sách những cầu thủ Việt Nam từng ghi bàn khi ra nước ngoài thi đấu.

Cầu thủ 25 tuổi vào sân từ ghế dự bị và giúp Pau FC ghi bàn thắng ấn định tỷ số 2-2 trước Rodez tại đấu trường Ligue 2.

Quang Hải cũng là cầu thủ duy nhất trong danh sách này vẫn còn nguyên cơ hội nâng cao thành tích khi vẫn còn hạn hợp đồng dài với Pau FC. 

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: