Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

5 cầu thủ Premier League ghi trên 40 bàn trong một mùa giải: Haaland sắp phá đảo

Haaland đã trở thành cầu thủ thứ sáu ghi được hơn 40 bàn thắng trong một mùa giải trong kỷ nguyên Premier League. Hãy cùng nhìn lại top 5 cầu thủ đã đạt được thành tích này.

Harry Kane – 41 bàn (2017/18)

Harry Kane đã vượt qua ngưỡng 40 bàn thắng trong mùa giải 2017/18 sung mãn cho Tottenham. Mùa giải được đánh giá là hiệu quả nhất trong sự nghiệp của tiền đạo này cho đến nay.

Kane lần đầu tiên cán mốc 30 bàn thắng tại Premier League khi Spurs đứng thứ ba tại Premier League. Thế nhưng anh đã bỏ lỡ Chiếc giày vàng thứ ba liên tiếp vào tay Mohamed Salah của Liverpool.

Thành tích của tiền đạo này bao gồm các cú hat-trick liên tiếp tại Premier League vào lưới Southampton và Swansea. Anh còn lập cú đúp 7 lần trong mùa giải.

Tại Champions League và FA Cup, anh ấy ghi 11 bàn sau 11 lần ra sân. Qua đó đạt được 41 bàn thắng trong mùa giải.

Cristiano Ronaldo – 42 bàn (2007/08)

Pha lập công của Haaland đã sánh ngang với thành tích ghi bàn tốt nhất lịch sử của Cristiano Ronaldo tại Manchester United, được thiết lập vào mùa giải 2007/08. Tiền đạo này truyền cảm hứng cho Quỷ đỏ tới chức vô địch Premier League và Champions League.

Mùa giải trước là mùa giải trưởng thành của Ronaldo. Anh đã hoàn thành quá trình chuyển đổi từ một tài năng thú vị thành một ngôi sao đích thực để giành chức vô địch Premier League và một loạt giải thưởng cá nhân.

Chiến dịch tiếp theo chứng kiến ​​Ronaldo đưa trận đấu của anh ấy lên một tầm cao mới. Đội bóng của Sir Alex Ferguson trở lại đỉnh cao của bóng đá châu  u. 31 bàn thắng ở giải VĐQG của Ronaldo là kỷ lục khi đó trong một mùa giải Premier League kéo dài 38 trận. Ngoài ra anh ghi 8 bàn khi Man United vô địch Champions League ở Moscow.

Erling Haaland – 42 bàn (2022/23)

Cú hat-trick của Erling Haaland vào lưới Burnley đã giúp tiền đạo này ghi được 42 bàn thắng trên mọi đấu trường mùa này. Chỉ có 2 cầu thủ trong lịch sử Premier League từng ghi được nhiều bàn thắng hơn trong một mùa giải.

Cú hat-trick của Haaland trước Burnley đã giúp cầu thủ người Na Uy ghi tới 9 bàn thắng trong 3 trận đấu gần đây nhất của anh ấy.

Cầu thủ 22 tuổi này đã lập nhiều kỷ lục trong mùa giải. Đây là chiến dịch ra mắt sung mãn nhất của một cầu thủ bóng đá Ngoại hạng Anh ở nước ngoài.

Haaland hiện đang theo đuổi kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải kéo dài 38 trận (32), nhiều bàn thắng nhất trong bất kỳ mùa giải Premier League nào (34) và kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải của một cầu thủ Premier League.  

Mohamed Salah – 44 bàn (2017/18)

Mohamed Salah trở lại Premier League trong màu áo Liverpool trước thềm mùa giải 2017/18. Những nghi ngờ đó đã bị dập tắt hoàn toàn trong mùa giải đầu tiên ngoạn mục tại Anfield.

Cầu thủ người Ai Cập đã phá vỡ nhiều kỷ lục, trong đó có cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ở Premier League (32) trong một mùa giải kéo dài 38 trận. Cùng với Chiếc giày vàng, màn trình diễn ấy đã mang về cho Salah giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA và Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FWA.

Salah cũng góp mặt rất nhiều ở châu  u khi Liverpool lọt vào Chung kết Champions League 2018. Anh ấy đã ghi 11 bàn trong giải đấu.

Salah kết thúc mùa giải với 44 bàn thắng trên mọi đấu trường, thành tích ghi bàn cao thứ hai của một cầu thủ Liverpool sau Ian Rush (47 bàn – 1983/84). Đây vẫn là mùa giải cá nhân ghi bàn cao nhất chung của một cầu thủ Premier League.

Ruud van Nistelrooy – 44 bàn (2002/03)

Ruud van Nistelrooy chia sẻ kỷ lục hiện tại cùng với Salah, mặc dù Haaland có thể phá vỡ trong tương lai.

Van Nistelrooy đã thi đấu xuất sắc trong 5 mùa giải ở Manchester United. Đó là giai đoạn chứng kiến ​​tiền đạo này ghi 150 bàn thắng chỉ sau 215 lần ra sân trên mọi đấu trường.  

Anh có 3 lần trở thành cầu thủ ghi bàn hàng đầu của Champions League với Quỷ đỏ. Chiến dịch tốt nhất của anh ấy là vào mùa giải 2002/03. Van Nistelrooy đã ghi 25 bàn thắng khi Manchester United vô địch Premier League. Anh ghi bàn trong 8 trận cuối cùng của câu lạc bộ để vượt qua đối thủ cũ Thierry Henry để giành Chiếc giày vàng.

Anh ấy đã ghi thêm 14 bàn thắng chỉ sau 11 lần ra sân ở châu  u khi Man United lọt vào tứ kết Champions League. Sự trở lại giúp Van Nistelrooy đăng quang là tiền đạo xuất sắc nhất của UEFA.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: