Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

5 CLB có thể nhận án phạt Công bằng tài chính từ FIFA

Luật công bằng tài chính của FIFA đang khiến các đội bóng sau phải đau đầu trong quá trình chi tiêu cho mùa giải mới.

Arsenal

Trong 2 năm vừa qua Arsenal bất ngờ chi tiền mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng, dù trước đó đội bóng này nổi tiếng là mua bán khá dè sẻn.

Có lẽ việc không thể tham dự cúp châu Âu đã khiến ông chủ Stan Kroenke của Pháo thủ phải thay đổi cách đầu tư của mình cho nửa đỏ thành London.

2 mùa giải gần nhất, Arsenal chi tới 319 triệu Euro. Tính tại Premier League, trong khoảng thời gian này chỉ có Chelsea là đầu tư mạnh hơn Arsenal khi chi ra 341 triệu Euro.

Dẫu vậy, nếu tính số tiền thực chi (số tiền mua cầu thủ trừ đi số tiền bán cầu thủ) thì Arsenal đã bỏ ra tới 259 triệu Euro – cao nhất tại châu Âu!

Khoản chi này của Arsenal bị đặt ra nghi vấn bởi khoảng thời gian trên Arsenal không hề tham dự Champions League – giải đấu mang lại nguồn thu lớn cho một CLB đang thi đấu tại châu Âu.

Barcelona

Barca đang có khoản lỗ lên tới 487 triệu Euro ở mùa giải 2021/22, cao nhất trên toàn châu Âu.

Thế nhưng, bất chấp số tiền khổng lồ này, Gã khổng lồ xứ Catalan vẫn cực mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng hè khi bỏ ra số tiền 153 triệu Euro để mua sắm và nâng cấp đội hình.

Dẫu lý do được đưa ra là đội bóng này đã kích hoạt các điều khoản đòn bẩy tài chính, thì tính xác thực của những hợp đồng này vẫn cần được kiểm tra kỹ càng, và chắc chắn đội chủ sân Nou Camp sẽ là một mục tiêu mà FIFA chú trọng trong lần này.

Inter Milan

Đội bóng nước Ý đang có khoản lỗ 245,6 triệu Euro ở mùa giải 2021/22. Covid ảnh hưởng quá nặng tới Inter và năm ngoái họ cũng đã bị FIFA cảnh báo nếu không thể thay đổi những vấn đề liên quan tới tài chính.

Điều này lý giải tại sao ở mùa giải năm ngoài, Inter đã phải bán đi những hạt nhân đang bùng nổ nhất của mình như Hakimi hay Lukaku.

Nhưng số tiền lời 163 triệu Euro từ những thương vụ này vẫn là quá ít chưa đủ để bù đắp cho khoản chi tiêu quá tay của đội chủ sân Giuseppe Meazza.

PSG

Gã nhà giàu nước Pháp hiện đang lỗ tới 224,3 triệu Euro ở mùa giải 2021/22. Thế nhưng, bất chấp điều này PSG vẫn chi ra tới 90 triệu Euro để mua sắm cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng vừa qua.

Một vấn đề khác mà PSG đang mắc phải là vấn đề quỹ lương cao kỷ lục của đội bóng này – 626 triệu Euro một mùa.

Tuy vậy, chủ tịch của PSG là Nasser Al-Khelaifi vốn được biết là chơi thân với các quan chức cấp cao của FIFA, nên vấn đề PSG có bị phạt hay không vẫn là một vấn đề cần thời gian để kiểm chứng.

Juventus

Khoản lỗ của Juve đang lên tới con số 209,9 triệu Euro. Nhưng bất chấp điều này, Bà đầm già thành Turin vẫn chi ra 126 triệu Euro để mua sắm trong mùa giải kế tiếp.

Việc không đạt được thành tích cao tại Serie A cùng bị loại sớm tại Champions League khiến nhiều người đặt ra nghi vấn làm thế nào để Juve vẫn còn hoạt động một cách bình thường mà chưa bị FIFA sờ gáy.

Nhưng ở mùa này, rất có thể nếu không sớm cân bằng các con số tài chính, đội chủ sân Juventus Arena sẽ phải giải trình trước FIFA.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: