Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

5 điều rút ra sau khi vòng 10 Ngoại hạng Anh khép lại

Hãy cùng chúng tôi nhìn lại 5 điều đáng chú ý nhất sau khi vòng 10 Ngoại hạng Anh khép lại.

Liverpool cần được làm mới

Đây có phải chỉ là một giai đoạn phong độ đi xuống của Liverpool? Hay đây là một điều gì đó nghiêm trọng hơn và bắt đầu của sự sụp đổ thật sự?

Mùa giải của Liverpool đã trở nên khó khăn hơn với thất bại trước Arsenal. Điều đó khiến cho họ xếp thứ 10, chỉ có 2 trận thắng sau 8 trận, kém 14 điểm so với chính đối thủ.

Chỉ vài tháng trước, người ta còn đánh giá Liverpool là ứng cử viên vô địch. Thế nhưng phiên bản hiện tại của họ trông còn rất xa so với những nhận định đó. Đối đầu với Arsenal, The Kop chỉ trông giống như cái bóng của chính họ trước đây.

Liverpool không cần tái thiết mạnh mẽ, nhưng chắc chắn phải làm mới. Klopp yêu cầu cường độ cao với thứ bóng đá hay nhất trong nhiệm kỳ của mình. ​Đội bóng của ông ấy luôn phải chơi pressing tầm cao khiến đối thủ không thể xoay sở. Điều đó đã không xuất hiện ở Emirates cũng như trong phần lớn mùa giải này.  

O’Neill xứng đáng có cơ hội tại Bournemouth

Đây là một bước ngoặt tại Bournemouth. Nhiều người đã chỉ trích việc sa thải Scott Parker chỉ vài tuần sau khi mùa giải khởi tranh. Thế nhưng The Cherries đã thay đổi hoàn toàn dưới bàn tay của HLV tạm thời Gary O’Neill.

Bournemouth hiện đã có 5 trận bất bại, vươn lên vị trí thứ 8 trên BXH với chiến thắng 2-1 trước Leicester. Với những thành tích ấn tượng đó, O’Neill xứng đáng cho việc ký hợp đồng trở thành HLV chính.

Còn một chặng đường dài để chiến lược gia 39 tuổi chứng minh năng lực của mình. Những cuộc đụng độ với Fulham và Southampton trong hai trận tiếp theo sẽ là cơ hội để Bournemouth kiếm thêm điểm số.

Mùa giải của Ronaldo bắt đầu từ đây?

Frank Lampard và Erik ten Hag đều tôn vinh Cristiano Ronaldo sau khi tiền đạo này trở thành cầu thủ đầu tiên ghi được 700 bàn thắng trong màu áo câu lạc bộ.

“Thật xuất sắc,” Frank Lampard chia sẻ sau khi bàn thắng của Ronaldo khiến đội bóng của anh thất bại.

“Anh ấy là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất trong thời đại của chúng tôi có anh ấy. Messi cũng vậy. 

“Họ đều là những cầu thủ đáng kinh ngạc trong lịch sử bóng đá. Những con số mà họ tạo ra cực kỳ ấn tượng.”

Ronaldo vào sân từ băng ghế dự bị để ghi bàn quyết định giúp Manchester United thắng Everton 2-1. Qua đó anh chấm dứt khởi đầu khó khăn ở mùa giải này. Cầu thủ 37 tuổi đã không ra sân ngay từ đầu thêm một trận đấu nào kể từ thất bại trước Brentford vào tháng 8.

Ten Hag đã nói về viễn cảnh ghi nhiều bàn thắng hơn cho Ronaldo trong mùa giải này và liệu đó có phải là sự bắt đầu mùa bóng mới của CR7 hay không?

KDB hay GOAT?

Đã đến lúc phải bàn về việc Kevin De Bruyne có phải là tiền vệ xuất sắc nhất mọi thời đại của Premier League hay không?

Tầm ảnh hưởng De Bruyne tạo ra tăng lên theo từng mùa giải và anh còn vươn xa hơn nữa bằng 1 pha kiến ​​tạo trong chiến thắng 4-0 của Manchester City trước Southampton.

De Bruyne hiện đứng thứ 5 trong số những người kiến ​​tạo bàn thắng mọi thời đại tại Premier League. Anh vượt qua James Milner, Steven Gerrard, David Silva và Dennis Bergkamp về số pha kiến ​​tạo kể từ đầu mùa.

De Bruyne chỉ còn thiếu gần một nửa so với kỷ lục kiến ​​tạo trong mùa giải duy nhất mà anh bằng Thierry Henry (20). Chỉ sau 8 trận mùa này, De Bruyne đã ghi được 9 pha kiến ​​tạo đáng kinh ngạc.

Việc so sánh giữa các thế hệ là rất khó nhưng, chứng kiến tài năng của De Bruyne, nhiều người đã coi anh là tiền vệ xuất sắc nhất Premier League.

Tomiyasu – Bản hợp đồng tuyệt đỉnh

Takehiro Tomiyasu đã phải kiên nhẫn để có cơ hội ra sân ngay từ đầu cho Arsenal ở mùa này.

Tuyển thủ Nhật Bản đã có cơ hội ra sân đầy bất ngờ trước Liverpool vào cuối tuần vừa qua. Anh được sử dụng  ở vị trí hậu vệ trái với nhiệm vụ ngăn chặn Mohamed Salah. Nên nhớ rằng Tomiyasu thi đấu chủ yếu ở vị trí hậu vệ phải.

Tuy nhiên đó là một trận đấu mà anh đã thể hiện rất xuất sắc. Salah đã bị kèm rất chặt và không thể phát huy điểm mạnh của mình. 

Tomiyasu có nhiều pha tranh chấp thành công nhất (7), tranh bóng bổng (4), tắc bóng nhiều nhất (2), thu hồi bóng nhiều nhất (7)  bên phía Arsenal. 

Rất ít cầu thủ khiến Salah bị thay ra sớm như Tomiyasu. Một màn trình diễn hoàn hảo.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: