Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

5 kỷ lục bóng đá độc nhất vô nhị có thể không bao giờ bị phá

Hơn 800 bàn thắng trong sự nghiệp của Ronaldo? 7 Quả bóng vàng của Messi? Cả hai đều trông đáng sợ và sẽ không bị phá vỡ trong thời gian ngắn. Tuy nhiên có một số kỷ lục bóng đá là duy nhất và thậm chí còn khó bị phá vỡ hơn vì vô số lý do. 

Kỷ lục danh hiệu kép của Ritchie De Laet

Thứ Bảy, ngày 7 tháng 5 năm 2016, Ritchie De Laet có lẽ đã có một ngày hạnh phúc nhất trong sự nghiệp của mình. Hậu vệ người Bỉ đã giành chức vô địch với Middlesbrough, đội bóng mà anh gia nhập theo dạng cho mượn vào kỳ chuyển nhượng tháng 1 năm 2016.

Cùng ngày, cách đó vài trăm km, câu lạc bộ chủ quản của anh, Leicester City, đang ăn mừng chức vô địch Premier League huyền thoại của họ. Họ được trao cúp sau khi đánh bại Everton 3-1.

De Laet đã có 12 lần ra sân cho Bầy cáo trước khi ra đi dưới dạng cho mượn. Điều này có nghĩa là anh ấy đã đáp ứng các yêu cầu tối thiểu cần thiết để chính thức nhận được huy chương của người chiến thắng.

Do đó, De Laet giữ kỷ lục là cầu thủ duy nhất giành chức vô địch giải hạng hai và chức vô địch giải hạng nhất trong cùng một mùa giải. Trên hết, anh ấy cũng nhận được cả hai huy chương trong cùng một ngày. 

Cú đúp châu Âu của Chelsea

Chelsea đã vô địch Champions League 2012, điều mà nhiều người coi là một chiến thắng bất ngờ. Họ đánh bại Bayern Munich 4-3 trên chấm luân lưu trong trận chung kết.

Tuy nhiên, mùa giải C1 tiếp theo đã không diễn ra như kế hoạch. The Blues đứng thứ 3 trong bảng của họ, sau Juventus và Shakhtar Donetsk.

Điều này có nghĩa là họ rớt xuống UEFA Europa League. Ở giải này, họ đã có một trận đấu tuyệt vời khi đánh bại Benfica tại chung kết vào ngày 15 tháng 5 năm 2013.

Trận chung kết Champions League vẫn còn 10 ngày nữa mới diễn ra. Điều đó có nghĩa là về mặt kỹ thuật, Chelsea vẫn là nhà đương kim vô địch UCL vào thời điểm đó. Điều này khiến The Blues trở thành đội đầu tiên và duy nhất đồng thời nắm giữ cả chức vô địch Champions League và Europa League.  

Kỷ lục ghi bàn toàn cầu của Almoez Ali

Tiền đạo Almoez Ali của Qatar có thể không phải là một cái tên quen thuộc, nhưng anh đang nắm giữ một kỷ lục bóng đá mà rất có thể sẽ không bao giờ bị phá vỡ hoặc sánh kịp. Anh ấy là cầu thủ đầu tiên và duy nhất ghi bàn trong ba giải đấu liên lục địa khác nhau với một đội tuyển quốc gia.

Qatar chơi ở khu vực AFC và anh ấy đã ghi được 9 bàn thắng kỷ lục tại AFC Asian Cup 2019. Qatar cũng được mời thi đấu tại Copa America 2019 ở Argentina, nơi Ali là cầu thủ Qatar duy nhất ghi bàn trong ba trận vòng bảng.

Qatar cũng được mời tham dự CONCACAF Gold Cup 2021 nhờ mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa CONCACAF và AFC. Quốc gia châu Á đã vào đến bán kết và Ali đã ghi 4 bàn thắng.

Pha lập công của anh vào lưới Panama trong trận đấu đầu tiên ở vòng bảng của Qatar đã ghi tên anh vào sử sách. Thành tích bóng đá của anh ấy sẽ vô cùng khó sánh kịp.

Kỷ lục bóng đá World Cup của Dejan Stankovic 

Cựu ngôi sao của Inter Milan nắm giữ một kỷ lục bóng đá chỉ có thể đạt được nhờ loại bất ổn chính trị hiếm thấy hiện nay.

Khi còn là một tiền vệ trẻ, anh ấy đã xuất hiện cho đội tuyển bóng đá Nam Tư tại World Cup 1998 ở tuổi 20. Họ bị loại ở Vòng 16 đội và đây là lần cuối cùng Nam Tư góp mặt tại một kỳ World Cup.

Năm 2003, Nam Tư được tái lập và đổi tên thành Liên bang Serbia và Montenegro.

Đội đủ điều kiện tham dự World Cup 2006 và Stankovic có tên trong đội với tư cách là đội trưởng. Chỉ vài ngày trước khi giải đấu bắt đầu, Serbia và Montenegro được chia thành hai quốc gia riêng biệt.

Bốn năm sau, Stankovic lên máy bay tới Nam Phi với tư cách là đội trưởng đội tuyển bóng đá Serbia. Họ đã bị loại khỏi vòng bảng.

Tuy nhiên, đội trưởng Stankovic đã ghi tên mình vào sử sách, khi đã chơi cho ba quốc gia khác nhau trong ba kỳ World Cup. Anh ấy vẫn là cầu thủ duy nhất làm được như vậy.

Chức vô địch Euro 1992 của Đan Mạch

Đan Mạch về nhì trong bảng vòng loại của họ sau Nam Tư và dường như đã bỏ lỡ cơ hội tham dự giải đấu. Tuy nhiên, Nam Tư đang rơi vào tình trạng hỗn loạn chính trị khi nội chiến nổ ra trên toàn quốc, cuối cùng kết thúc với việc đất nước được tái lập.

Đội Nam Tư đã bị loại khỏi giải đấu và đội Đan Mạch, với tư cách là đội nhì bảng, được gọi để điền vào. Họ được thông báo trước 10 ngày để thành lập đội và sắp xếp.

Họ bắt đầu giải đấu với một trận hòa và một trận thua, và cần một chiến thắng trong trận đấu cuối cùng vòng bảng với Pháp. Người Đan Mạch đã giành chiến thắng 2-1 đầy khó chịu. Họ tiếp nối nó bằng việc đánh bại đội bóng được yêu thích nhất là Hà Lan trong loạt sút luân lưu sau khi hòa 2-2 ban đầu.

Họ đã đối đầu với một Đức đáng gờm trong trận Chung kết. Peter Schmeichel đã thực hiện nhiều pha cứu thua để giữ cho Đan Mạch tiếp tục trận đấu. Đội Đan Mạch đánh bại người Đức 2-0.

Chiến thắng trong truyện cổ tích này có nghĩa là Đan Mạch là đội duy nhất cho đến nay vô địch một giải đấu quốc tế lớn mà không cần vượt qua vòng loại. Đây là một kỷ lục bóng đá khác khó có thể lặp lại.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: