Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

5 tiền đạo ghi bàn nhiều nhất cho ĐTVN: Văn Quyết góp mặt

Từ xưa đến nay, bóng đá Việt Nam không thiếu những tiền đạo xuất sắc. Vậy nên hãy cùng điểm lại 5 gương mặt đang sở hữu nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển quốc gia trong bài viết dưới đây.

Phan Thanh Bình – 13 bàn


Thanh Bình chính là cầu thủ trẻ nhất từng được triệu tập lên đội tuyển quốc gia Việt Nam. Cầu thủ sinh năm 1986 có màn chào sân trong màu áo đội tuyển khi chưa đầy 17 tuổi.

Sau 36 lần ra sân cho đội tuyển quốc gia, Thanh Bình đã ghi 13 bàn. Trong số này có không ít những bàn thắng quan trọng vào lưới Thái Lan hay Qatar.

Đáng tiếc, sự nghiệp của Thanh Bình lại quá ngắn, anh giải nghệ ở tuổi 30 khi vẫn còn đủ khả năng cống hiến cho đội tuyển quốc gia.

Nguyễn Văn Quyết – 15 bàn


Không phải tiền đạo cắm nhưng Văn Quyết vẫn nằm trong nhóm những chân săn bàn xuất sắc nhất lịch sử đội tuyển Việt Nam.

Tính đến thời điểm hiện tại, Văn Quyết đã có 15 bàn sau 53 lần ra sân cho đội tuyển quốc gia Việt Nam. Cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội FC có kinh nghiệm ăn cơm tuyển từ năm 2011.

Ở tuổi 31, Văn Quyết hoàn toàn có thể tiếp tục nâng cao thành tích của mình khi anh đang dần chiếm được niềm tin của huấn luyện viên  Park Hang Seo.

Nguyễn Hồng Sơn – 16 bàn


Sơn Công Chúa là một trong những cầu thủ được yêu mến nhất lịch sử bóng đá Việt Nam. Anh là chân sút thuộc “Thế Hệ Vàng” những năm cuối thập niên 90

Cầu thủ người Hà Nội có 8 năm khoác áo đội tuyển Việt Nam, ra sân 66 lần và đem về cho riêng mình 16 bàn thắng. Hồng Sơn cũng sở hữu 2 danh hiệu Quả Bóng Vàng vào các năm 1998 và 2001.

Lê Huỳnh Đức – 28 bàn


Cùng thế hệ với Hồng Sơn, Huỳnh Đức được xem là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất lịch sử bóng đá Việt Nam.


Cựu cầu thủ SHB Đà Nẵng ra sân 66 trận cho đội tuyển Việt Nam trong 9 năm và có cho riêng mình 28 bàn thắng. 

Lê Công Vinh – 51 bàn


Đứng đầu trong danh sách này chắc chắn phải là Lê Công Vinh. Cựu cầu thủ sinh năm 1985 hiện đang là chân sút vĩ đại nhất lịch sử bóng đá Việt Nam với 51 bàn thắng.

Công Vinh cũng nằm trong top 50 cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho một đội tuyển quốc gia. Tiền đạo quê Nghệ An có 12 năm cống hiến trong màu áo tuyển Việt Nam trước khi treo giày vào năm 2016.

Kể từ đó đến nay, bóng đá Việt Nam vẫn chưa tìm được một chân sút thực sự đẳng cấp để khỏa lấp vị trí mà Công Vinh để lại. 

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: