Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

6 con số gây sốc đằng sau triều đại nhà Glazer tại Man Utd

Nhà Glazer là một trong những chủ sở hữu thể thao gây tranh cãi nhất kể từ khi họ tiếp quản Manchester United vào tháng 5 năm 2005 do một loạt sai lầm tài chính khiến họ rơi vào nước sôi lửa bỏng.

Chuyên gia tài chính bóng đá  Kieran Maguire đã chia nhỏ các con số chi tiêu của họ dưới thời nhà Glazer một cách thành thạo và một số sự thật gây sốc đã được tiết lộ.

Thu nhập được tạo ra

Old Trafford là sân vận động lớn nhất tại Premier League với sức chứa hơn 74.000 chỗ, thường xuyên chật cứng vào những ngày diễn ra trận đấu. Đây là nguồn thu khổng lồ cho câu lạc bộ trong những năm qua.

Dưới quyền sở hữu của nhà Glazer, United đã tạo ra số tiền khổng lồ 7,5 tỷ bảng từ việc bán vé và các con đường thương mại khác khi thương hiệu của câu lạc bộ đã phát triển theo cấp số nhân.

Cách họ chi tiêu thu nhập kiếm được sẽ khiến bạn bị sốc.

Hóa đơn tiền lương

Tiền lương trong bóng đá đã tăng vọt kể từ năm 2005, nhưng Premier League đã chứng kiến ​​sự bùng nổ chưa từng có. Hóa đơn tiền lương hàng năm tại United là 77 triệu bảng khi họ tiếp quản và con số này đã tăng gấp 5 lần kể từ đó.

Quỷ đỏ hiện có hóa đơn tiền lương cao nhất tại Premier League với mức lương trung bình hàng tuần là 178.000 bảng. David De Gea là người có thu nhập cao nhất của họ khi mọi thứ đứng ở mức 375.000 bảng mỗi tuần, theo Salary Sport.

Thu nhập hội đồng quản trị

Bản thân các thành viên hội đồng quản trị cũng đã thấy thu nhập của họ tăng lên đáng kể kể từ năm 2005. Các khoản thanh toán cho các thành viên hội đồng quản trị đã tăng hơn sáu lần trong một số trường hợp kể từ năm 2005.

Thu nhập của hội đồng quản trị đạt đỉnh trong năm 2018 khi giám đốc được trả lương cao nhất mang về 4,1 triệu bảng cho vai trò của mình tại câu lạc bộ. Với mức lương chỉ dưới 80.000 bảng mỗi tuần, con số đó còn hơn rất nhiều ngôi sao Premier League .

Thu nhập của người cho vay

Những người cho vay có lẽ đã được hưởng lợi nhiều nhất từ ​​quyền sở hữu của nhà Glazer vì họ đã được trả 917 triệu bảng tiền lãi cho các khoản vay có lãi suất lên tới 14,25%. Các cổ đông, nhiều người có họ Glazer, đã kiếm được 167 triệu bảng trong khoảng thời gian đó.

Chi tiêu kém

Chiến lược tuyển dụng của United cũng đã được xem xét kỹ lưỡng vì họ thường đầu tư vào các cầu thủ mà không thu được nhiều lợi nhuận tài chính.

Dưới thời nhà Glazer, họ đã chi hơn 2 tỷ bảng cho các cầu thủ và chỉ thu lại được khoảng 1/4 số tiền đó từ việc bán hàng. Những thương vụ nổi tiếng dành cho những người như Paul Pogba và Angel Di Maria chỉ là một số thương vụ không thành công.

Hạ tầng sân vận động

Việc thiếu đầu tư vào Old Trafford đã trở thành chủ đề được nhắc đi nhắc lại đối với người hâm mộ Man United . United đứng thứ tám tại Premier League về chi tiêu cho cơ sở hạ tầng kể từ năm 2010 với chỉ 98 triệu bảng được đầu tư vào lĩnh vực này.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: