Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Amario Cozier-Duberry: Arsenal sắp có Bukayo Saka tiếp theo?

Cầu thủ chạy cánh 17 tuổi này đã nhiều lần góp mặt trong đội hình thi đấu của Mikel Arteta sau khi gây ấn tượng cho các đội học viện của Pháo thủ.

Hàng dài những câu chuyện thành công của Arsenal xuất hiện từ học viện Hale End của câu lạc bộ đã được ghi lại rõ ràng. Từ Bukayo Saka và Emile Smith Rowe, những người hiện đang thi đấu cho đội một của Mikel Arteta ở phía bắc London. Cho đến Joe Willock và Alex Iwobi, những người đang tạo dựng sự nghiệp xuất sắc cho bản thân ở những nơi khác.

Trên thực tế, ở Arsenal hiện tại có rất nhiều tài năng trẻ đang chờ đợi để trở thành ngôi sao lớn tiếp theo.

Và có lẽ người tỏa sáng nhất trong số họ là Amario Cozier-Duberry, cầu thủ chạy cánh 17 tuổi đang có phong độ ấn tượng ở đội trẻ Arsenal mùa này.

Nơi tất cả bắt đầu

Cozier-Duberry sinh ra ở London và lớn lên là một cổ động viên của Arsenal. Bóng đá luôn là một phần quan trọng trong cuộc sống của anh ấy, cho dù đó là chơi cho đội bóng của trường anh ấy hay với đội Sunday League của anh ấy, Chettle Court Rangers FC.

Anh đã có 5 năm thi đấu cho Chettle Court, từ lứa U11 đến lứa U15, trước khi được Arsenal đề nghị thử việc.

“Tôi rất phấn khích vì tôi đã ủng hộ Arsenal và tôi chưa bao giờ nghĩ mình có cơ hội chơi cho câu lạc bộ thời thơ ấu của mình,” Cozier-Duberry nói khi thảo luận về hành trình của anh ấy cho đến nay với chương trình ngày thi đấu của Arsenal.


“Tuy nhiên, tôi cũng rất lo lắng vì tôi đã từng thử việc ở các đội khác quanh London và họ chưa bao giờ nhận tôi.”

Nhưng không có lý do gì để Cozier-Duberry lo lắng. Anh ấy đóng vai chính trong 10 tuần thử việc, và sau khi ghi một bàn thắng đẹp mắt trong trận thắng Colchester United ở Floodlit Cup, Arsenal đã nói với tiền đạo trẻ rằng họ muốn ký hợp đồng với anh ấy.

Anh ấy tiếp tục dành hai năm tiếp theo tại Hale End trước khi nhận được học bổng của mình với đội U18 và chuyển đến London Colney.

Đột phá lớn

Cozier-Duberry vẫn đang chờ trận ra mắt thi đấu chính thức cho Arsenal, nhưng anh ấy đã xuất hiện trong đội một ba lần trong những tháng gần đây.

Anh ấy đã đi cùng đội một cho trại huấn luyện thời tiết ấm áp gần đây ở Dubai và có một vài lần góp mặt khi đội bóng của Arteta đánh bại Lyon và AC Milan để giành Siêu cúp Dubai.

Sau đó, cầu thủ chạy cánh này vào sân từ băng ghế dự bị để có trận đấu đầu tiên trên sân Emirates trong trận khởi động cuối cùng của Arsenal trước sự trở lại của Premier League vào tháng 12.

Đội bóng của Arteta đã bị Juventus đánh bại 2-0, nhưng Cozier-Duberry ngay lập tức lọt vào mắt xanh.

Anh ấy nói: “Ra mắt sân nhà của tôi là một giấc mơ trở thành sự thật. Đó là điều mà chỉ một số ít người từng làm được và làm được điều đó trước Juventus, một đội bóng có bề dày lịch sử, là khoảnh khắc tôi sẽ không bao giờ quên.


“Tôi đã rất lo lắng trước đó, chân tôi tê cứng, nhưng khi tôi bước vào sân, tôi đã thực hiện một số đường chuyền đẹp và hữu ích.


“Nghe thấy tên tôi qua loa, tiếng cổ vũ của người hâm mộ, gia đình và bạn bè của tôi ở đó, những người đã rất ủng hộ tôi, thật tuyệt vời. “

Mọi thứ sao rồi?

Bên cạnh việc góp mặt trong đội một, Cozier-Duberry còn là một trong những cầu thủ nổi bật trong mùa giải này khi đội U18 Arsenal tiến tới vòng sau của FA Youth Cup.

Anh ghi hai bàn trong chiến thắng 4-2 gay cấn trước Watford, khi đội bóng trẻ của Jack Wilshere lội ngược dòng dẫn trước hai bàn trong hiệp một để giành vé vào tứ kết.

Và điều đó tiếp nối từ bàn thắng mà Cozier-Duberry ghi trong chiến thắng 3-2 trước Newcastle United ở vòng trước.

Đây chắc chắn là một mùa giải đột phá của cầu thủ 17 tuổi, người đã thi đấu xuất sắc cho đội U21, ghi 3 bàn cho đến nay và đóng góp thêm 3 pha kiến ​​tạo sau 13 lần ra sân ở Premier League 2.

Điểm mạnh lớn nhất

Không nghi ngờ gì khi điểm mạnh nhất của Cozier-Duberry là khả năng chạy với bóng với tốc độ. Trọng tâm thấp của anh ấy khiến các hậu vệ rất khó lấy được bóng từ anh ấy, đồng thời kỹ thuật chạm bóng và kỹ thuật đảm bảo anh ấy là một mối đe dọa thực sự bất cứ khi nào anh ấy cầm bóng.

Vị trí ưa thích của anh ấy là bên cánh phải của hàng công, nơi anh ấy thích cắt vào trong bằng chân trái và thực hiện các cú sút xa, nhưng anh ấy cũng có thể hoạt động ở cánh đối diện nếu cần.

Giống như nhiều cầu thủ chạy cánh trẻ khác, anh ấy đôi khi chơi ở vị trí hậu vệ cán. Thế nhưng điểm mạnh của anh ấy rõ ràng là ở hàng công, khi anh ấy đã thể hiện rất ấn tượng trong mùa giải này, cho dù đó là với đội U18, U21 hay đội một.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: