Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Ảnh hưởng thầm lặng của ngôi sao Manchester United: Casemiro

Manchester United chắc chắn đã khiến một số người nhướng mày khi họ tuyên bố mua Casemiro từ Real Madrid với mức phí ban đầu là 60 triệu bảng vào tháng 8 năm ngoái. 

Đẳng cấp của tiền vệ này không bao giờ phải bàn cãi. Anh đã 5 lần vô địch Champions League nhưng mức phí 60 triệu bảng cho một cầu thủ 30 tuổi có vẻ đắt. Thực tế là câu lạc bộ đã ký hợp đồng với anh trong 4 năm. Thỏa thuận này giống như một trong những động thái thiển cận khác của Man United.

5 tháng và 14 lần ra sân ở Premier League sau đó, Casemiro chắc chắn đã đóng một vai trò rất lớn trong sự đảo ngược vận mệnh ở Manchester. Và thành thật mà nói, không ai đặt câu hỏi về việc chuyển nhượng bây giờ.

Cầu thủ người Brazil đã đá chính 10 trận ở Premier League cho Quỷ đỏ trong mùa giải 2022/23 và United chỉ thua một trong số đó. Tỷ lệ thắng 70% của họ khi anh đá chính so với khi vắng mặt (57,1%) là rất cao. Man Utd cũng thể hiện tốt hơn ở mọi chỉ số khi anh có mặt trong đội hình xuất phát.

Nhưng những con số hàng đầu như chiến thắng, số bàn thắng ghi được và số bàn thua rõ ràng là số liệu dựa trên đội, chịu ảnh hưởng của mọi người trên sân, thay vì chỉ một cầu thủ.

Trước đây, việc tách biệt màn trình diễn của từng cầu thủ sẽ dễ dàng hơn khi phân tích các cầu thủ tấn công. Bởi vì chúng ta có các số liệu thống kê đẹp như bàn thắng, bàn thắng dự kiến, số lần sút,… Không phải lúc nào cũng dễ dàng đo lường được “tác động” của một người như Casemiro. Anh là một tiền vệ hủy diệt phá vỡ các đợt tấn công của đối phương cho Manchester United.

Nhưng nhìn vào trình tự thực sự có thể giúp làm nổi bật tầm quan trọng của một cầu thủ như Casemiro.

Anh thường xuyên được đá cặp với Christian Eriksen trong một cặp trục ở trung tâm hàng tiền vệ Man United. Casemiro có khả năng đọc trận đấu tuyệt vời, phá vỡ các đợt tấn công của đối phương và đưa ra một đường chuyền hợp lý để Quỷ đỏ tấn công.

Kể từ trận đầu tiên đá chính tại Premier League (9/10 vs Everton), Casemiro đã bắt đầu nhiều pha tấn công mở hơn bất kỳ cầu thủ nào khác trong giải đấu (157 – đứng thứ hai là Declan Rice với 139). Nói cách khác, Casemiro thu hồi bóng và tái lập quyền kiểm soát bóng cho Man United 15,8 lần mỗi 90 phút. Con số mà chỉ Rodri mới có thể làm tốt hơn trong thời gian này (17,0).

Không chỉ vậy, 21 trong số các pha đó đã kết thúc bằng một cú sút trúng khung thành với tỷ lệ cao nhất so với bất kỳ cầu thủ nào trong giải đấu. Ba trong số đó đã được ghi – chỉ kém 4 bàn của Miguel Almiron.

Trong số tất cả các tiền vệ ở Premier League kể từ trận đấu với Everton đó, Casemiro đứng thứ hai về số lần tắc bóng (40), thứ năm về số lần đánh chặn (13), thứ năm về tỷ lệ kiểm soát bóng (73), thứ hai về tỷ lệ tranh chấp tay đôi (77) và thứ hai về số lần cản phá ( 22). 

Mặc dù anh chủ yếu được ký hợp đồng với vai trò phòng thủ, Casemiro cũng đã bổ sung điều gì đó trong các cuộc tấn công. Anh mang đến hai bàn thắng và hai pha kiến ​​tạo cho đến nay trong màu áo đỏ. Anh cũng đã tạo ra 14 cơ hội phụ kể từ lần đầu tiên ra sân (đường chuyền trước đường chuyền dẫn đến cơ hội). Một con số cho thấy anh xếp thứ 5 trong số tất cả các cầu thủ trong giải đấu và chỉ kém Kevin De Bruyne một bàn.

Và như biểu đồ trình tự tham gia dưới đây, cựu cầu thủ Madrid tham gia rất nhiều vào quá trình tổng thể xây dựng các cú sút trúng khung thành của Manchester United.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: