Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Antoine Griezmann: Người hùng tuyển Pháp đã tìm lại được chính mình

Thất bại ở Camp Nou. Trò hề ở Atletico Madrid. Giờ đây Antoine Griezmann đang tỏa sáng với tư cách là cầu thủ quan trọng nhất của đội tuyển Pháp ở World Cup 2022.

Khi Atletico Madrid bị loại khỏi đấu trường châu Âu vào tháng trước, Griezmann thừa nhận rằng đội bóng của Diego Simeone đã nhận được chính xác những gì họ xứng đáng phải nhận.  

Sau đó, điều thú vị là trong khi nói chuyện với báo chí vào thứ Sáu, Griezmann hơi khó chịu với một lời khen.

Thật vậy, khi thực hiện một phỏng vấn về anh tại Qatar 2022, một nhà báo đã khen ngợi cầu thủ này tìm lại được chính mình sau một thời gian có vẻ hơi lạc lõng.

Griezmann phản bác: “Nói tôi lạc lối thì hơi ác ý và cay nghiệt”.

Tuy nhiên, trong thực tế, lời khen đó không hề vô lý.

Griezmann đóng vai trò không thể thiếu trong chiến dịch vô địch World Cup của Pháp ở Nga 4 năm trước. Thế nhưng anh đã mất tích từ năm 2019 đến 2022.

Việc anh chuyển đến Camp Nou là chất xúc tác cho sự sa sút thảm hại về mặt phong độ.

Trong kỷ nguyên chuyển nhượng khủng khiếp của Barcelona, ​​Griezmann là bản hợp đồng tồi tệ nhất. Đó là phù phiếm cuối cùng của cựu chủ tịch Josep Maria Bartomeu.

Các cổ động viên Barca chắc chắn không muốn tiền đạo này. Hãy nhớ rằng, Griezmann đã từ chối chuyển đến Catalunya vào mùa hè trước đó trong một bộ phim tài liệu do Gerard Pique sản xuất.

Không có gì đáng ngạc nhiên, người hâm mộ không hề quên và không tha thứ cho sự từ chối công khai nhục nhã như vậy.

Griezmann đã cố gắng hết sức để thuyết phục họ. Cần nhớ rằng anh đã ghi 35 bàn trong hai mùa giải trọn vẹn ở Camp Nou. Thế nhưng đến mùa hè năm ngoái, anh rất muốn trở lại Atletico Madrid khiến người hâm mộ Barca vui mừng.

Tất nhiên, vấn đề duy nhất là mức phí. Blaugrana có ý định hạn chế khoản lỗ của họ khi ký hợp đồng trị giá 120 triệu euro. Thế nhưng những gì tiếp theo là câu chuyện cực kỳ lố bịch.

Atletico đã mượn lại Griezmann và gia hạn thỏa thuận đó cho mùa giải 2022/23.

Tuy nhiên, họ đã nỗ lực tránh kích hoạt điều khoản bắt buộc mua trị giá 40 triệu euro trong thỏa thuận. Do đó Simeone đã được thông báo rằng ông chỉ có thể cho tiền đạo này thi đấu 30 phút mỗi trận.

Vào thời điểm đó, tinh thần của Griezmann đã trở thành một vấn đề gây lo ngại cho Didier Deschamps.

Sau 6 tháng không ghi bàn cho câu lạc bộ và quốc gia, Griezmann đã bị người hâm mộ Pháp la ó trong trận hòa 1-1 với Croatia vào tháng 6.

“Trạng thái tinh thần của Griezmann không phải là tốt nhất và cậu ấy sẽ không bỏ lại tất cả sau lưng chỉ bằng một cái búng tay,” Deschamps thừa nhận.

Việc Griezmann thiếu thời gian thi đấu khi bắt đầu mùa bóng hiện tại hầu như không giúp được gì.

Khi hội quân cùng Pháp vào tháng 9 trong hai vòng cuối cùng của Nations League, anh chỉ chơi hơn nửa giờ cho Atletico trong  trận đầu mùa giải.

“Ít nhất thì cậu ấy không mệt,” Deschamps châm biếm. Nhưng huấn luyện viên người Pháp đã lo lắng.

Ông nói thêm: “Đó không phải là thời điểm tốt nhất của cậu ấy. Một phần là do thể chất và một phần là do tinh thần.


“Tôi không nói rằng cậu ấy đã kiệt sức. Tôi cũng biết những phẩm chất và tâm trí của Griezmann. Cậu ấy không hề chùn bước.”

Do đó, Deschamps quyết định đưa Griezmann vào đội hình thi đấu tại Qatar. Nên nhớ rằng cầu thủ tấn công này đã trải qua 1 năm không ghi bàn cho đội tuyển quốc gia. Anh cũng chỉ ghi 6 bàn cho Atletico trong nửa đầu mùa giải.

Và niềm tin đó đã được chứng minh là điều vô cùng đúng đắn.

Griezmann tiếp tục chờ đợi bàn thắng của mình. Thế nhưng anh đã trở thành điểm tựa trên hàng công của tuyển Pháp.

Kylian Mbappe là cầu thủ xuất sắc nhất Les Bleus nhưng Griezmann được cho là có ảnh hưởng nhất lớn nhất.

Mọi thứ đều đi qua Griezmann. Anh không chơi ở vị trí số 10 hay số 8, mà là sự kết hợp của cả hai. Anh chính là cầu thủ liên kết cuối cùng giữa hàng tiền vệ và hàng công.

“Tôi nghĩ đây là vị trí tốt nhất đối với mình vì tôi có thể đọc trận đấu từ phía sau,” anh nói với các phóng viên sau khi góp mặt trong chiến thắng 4-1 trước Australia.

Thậm chí Jules Kounde cũng chỉ ra rằng cần có một trình độ kỹ thuật và trí thông minh để thực hiện vai trò đòi khó khăn như vậy.

Khiêm tốn cũng là chìa khóa. Đơn giản là nó sẽ không hoạt động tốt như vậy nếu Griezmann chú ý đến cái tôi của mình.

“Đúng là tôi chưa ghi bàn nhưng tôi không bận tâm,” anh nhấn mạnh. “Chiến thắng là điều quan trọng hơn tất cả.”

Chính Griezmann là người kiến ​​tạo cho Kylian Mbappe lập công trước Đan Mạch. Anh cũng là người thay đổi hoàn toàn cục diện trận đấu khi vào sân trong trận gặp Tunisia.

Anh đã bị VAR từ chối một bàn gỡ hòa xứng đáng. Vậy nên sự thất vọng của anh là điều hiển nhiên.

Tuy nhiên, cả Deschamps lẫn người hâm mộ Pháp sẽ không bận tâm nếu cơn hạn hán bàn thắng của Griezmann tiếp tục kéo dài. Họ chỉ cần anh tiếp tục thể hiện phong độ như hiện tại là quá đủ.

“Không có vấn đề gì trong cuộc sống riêng tư của tôi,” anh nói với các phóng viên vào thứ Sáu. “Tôi đã có một khoảng thời gian khó khăn ở Barcelona và việc trở lại Atletico cũng rất phức tạp. Nhưng bây giờ tôi tự tin.”

Bản thân Griezmann có thể không đồng ý rằng anh đã từng lạc lối trong vài năm qua. Thế nhưng anh chắc chắn đã lấy lại được sự tự tin sau khi nhận thấy mình đang đảm nhận một vai trò mới đầy hấp dẫn ở tuyển Pháp.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: