Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Argentina và điệu nhảy cuối cùng của Lionel Messi tại World Cup 2022

Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra vào cuối năm nay sẽ là cơ hội cuối cùng để Messi có thể bước lên đỉnh vinh quang của thế giới. Vậy anh và Argentina đem tới Qatar những gì?

Argentina trong giai đoạn vòng loại

Argentina cùng với Brazil là hai đội bóng đã không kết thúc chiến dịch vòng loại World Cup 2022 với đầy đủ số trận, khi mà màn thư hùng giữa hai đội ở trận lượt đi đã bị hoãn vì các vấn đề liên quan tới  Covid-19. 

Do đó Argentina đã kết thúc chiến dịch vòng loại khu vực Nam Mỹ ở vị trí thứ 2 với thành tích bất bại: 11 chiến thắng, 6 trận hòa.  

Với 27 bàn thắng và 8 bàn thua, “La Albiceleste” có thống kê tốt thứ hai ở từng chỉ số, xếp ngay sau đại kình địch Brazil  với 40 bàn thắng và 5 bàn thua.

Argentina và những kỳ World Cup trong quá khứ

World Cup 2022 sẽ là lần thứ 17 Argentina tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Đội tuyển này đứng thứ 2 trong lịch sử về số lần được góp mặt tại World Cup, chỉ đứng sau Brazil. 

Trong khi Selecao tham dự mọi kỳ World Cup được tổ chức thì Argentina chỉ vắng mặt trong một lần duy nhất khi giải đấu được tổ chức tại Mexico năm 1970.

Trong 17 lần tham dự trước đó, Argentina đã có 2 lần lên đỉnh vào năm 1978 và 1986, với huyền thoại Maradona.

Bên cạnh đó, đội bóng xứ Tango cũng có thêm 3 lần giành danh hiệu Á quân (1930, 1990 và 2014). 

Lần gần nhất tham dự World Cup tại Nga vào năm 2018, Messi và các đồng đội dừng chân ở vòng 1/8.

Argentina và bảng đấu tại World Cup 2022

Tại World Cup sắp tới, Argentina được đánh giá là nằm ở một bảng đấu dễ thở với Saudo Arabia, Mexico và Ba Lan. Thành tích đối đầu trong quá khứ của Argentina với các đội tuyển này:

Chạm trán Saudi Arabia: 4 trận, trong đó thắng 2 và hòa 2

Chạm trán Mexico: 35 trận, trong đó thắng 16 trận, hòa 14 và thua 5

Chạm trán Ba Lan: Đây là lần đầu hai đội gặp nhau

Argentina có thể tiến xa tới đâu tới World Cup 2022?

HLV Lionel Scaloni bất ngờ được lựa chọn thay thế Jorge Sampaoli sau khi Argentina thất bại trước ĐT Pháp ở vòng 1/8 World Cup 2018. Dấu ấn của ông ngày càng lớn, đặc biệt là trong chức vô địch Copa America vừa qua và sau đó là Siêu cúp Liên lục địa khi đánh bại nhà vô địch châu Âu, Italia hồi tháng 6 năm 2022. 

Messi chỉ còn thiếu duy nhất danh hiệu World Cup để khẳng định vị thế huyền thoại sống của bóng đá thế giới nói chung cũng như ĐT Argentina nói riêng. Anh sẽ bước vào kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp với tư cách là chân sút vĩ đại nhất lịch sử Argentina với 90 bàn thắng sau 164 trận đấu.

Argentina đang sở hữu cho mình một bộ khung cực kỳ ấn tượng và thành tích bất bại khiến cả thế giới phải ngả mũ. Giới chuyên môn đánh giá cao Argentina như một ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch, và đó là điều hoàn toàn có thể xảy ra tại Qatar cuối năm nay.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: