Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Arsenal 5-0 Nottingham Forest: Kẻ thắng, người thua

Pháo Thủ đã kết thúc một tuần khó khăn với chiến thắng tưng bừng 5-0 trước Nottingham Forest để trở lại ngôi đầu Premier League

Lần đầu tiên trong mùa giải này các câu hỏi đã được đặt ra về sức mạnh của Arsenal sau trận hòa trước Southampton và thất bại trước PSV Eindhoven ở Europa League. Thế nhưng Pháo thủ đã trả lời những câu hỏi đó bằng chiến thắng 5 sao ấn tượng.

Gabriel Martinelli đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước với 1 bàn thắng. Sau đó, 3 bàn thắng chớp nhoáng đầu hiệp hai từ Reiss Nelson (2) và Thomas Partey (1) đã đưa đội bóng của Arteta kiểm soát trận đấu dễ dàng.

Một pha dứt điểm cận thành của đội trưởng Martin Odegaard đã giúp Arsenal có một ngày thi đấu gần như hoàn hảo.

Điều đáng tiếc nhất là chấn thương của Bukayo Saka khiến cầu thủ chạy cánh người Anh bị thay ra trong hiệp 1.

Người chiến thắng

Reiss Nelson

Thật là một ngày tuyệt vời cho chàng trai 22 tuổi. Có rất nhiều gương mặt lo lắng xung quanh Emirates khi Bukayo Saka tập tễnh trong hiệp 1. Thế nhưng Reiss Nelson đã sớm xoa dịu mọi lo ngại.

Cầu thủ chạy cánh này đã ghi 2 bàn trong 3 phút ngay sau khi bắt đầu hiệp 2. Đó là bàn thắng đầu tiên của anh ở Premier League cho Arsenal kể từ sau bàn thắng vào lưới Liverpool 837 ngày trước.

Đó là một khoảnh khắc quan trọng đối với Nelson. Rõ ràng qua phản ứng của anh cho thấy những bàn thắng đó có ý nghĩa như thế nào đối với cầu thủ 22 tuổi này.

Với việc Saka có khả năng phải ngồi ngoài, Nelson có thể tận dụng cơ hội để đóng vai trò quan trọng bên cánh phải của hàng công.

Gabriel Martinelli

Nếu ai đó cần một bàn thắng, đó là Gabriel Martinelli. Cầu thủ người Brazil đã phải chịu đựng một buổi tối khắc nghiệt trong trận thua PSV Eindhoven vào đêm thứ Năm. Anh đã tạo ra màn trình diễn tồi tệ nhất của mình trong mùa giải.

Thế nhưng anh đã trở lại một cách ấn tượng trước Forest với bàn thắng sớm giúp Arsenal có khởi đầu hoàn hảo. Anh đã kết thúc đường tạt bóng của Saka bằng một cú đánh đầu xuất sắc.

Mikel Arteta

Đây là trận đấu mà Arteta đã mơ ước trước khi bắt đầu. Sau trận hòa trước Southampton và thua PSV, mọi con mắt đều đổ dồn vào Arsenal. Trong khi đó, Manchester City đánh bật họ khỏi vị trí đầu bảng Premier League.

Nó có cảm giác như một trận đấu thực sự lớn đối với Arsenal. Với một vài màn trình diễn vừa qua chắc hẳn Arteta sẽ hơi lo lắng khi bước vào trận đấu.

Vì vậy, anh đã rất vui mừng trước phản ứng từ các cầu thủ – những người lần đầu tiên phải chịu một chút áp lực trong mùa giải này. Đó là cách hoàn hảo để bước vào trận đấu cuối tuần tới với Chelsea.

Kẻ thua cuộc

Bukayo Saka

Chứng kiến ​​Bukayo Saka tập tễnh chỉ sau 27 phút là một điều vô cùng đáng lo ngại đối với Arsenal cũng như đội tuyển Anh.

Như mọi khi, Saka đã phải đối mặt với một số thử thách khi ở trên sân. Ngay trong phút đầu tiên, anh đã bị Renan Lodi đánh bại.

Cầu thủ chạy cánh của Arsenal không bao giờ có kết quả tốt kể từ thời điểm đó mặc dù anh đã kiến tạo cho Gabriel Martinelli.

Rõ ràng là Saka sẽ không thể tiếp tục thi đấu và Mikel Arteta giờ phải lo lắng về khả năng trở lại của cầu thủ 21 tuổi trước trận đấu với Chelsea.

Với việc World Cup chỉ còn ba tuần nữa là diễn ra, Gareth Southgate cũng đặc biệt quan tâm vấn đề này.

Jesse Lingard

Không có sự thù hằn nào mất đi giữa Lingard và các cổ động viên Arsenal sau thời gian anh khoác áo Manchester United.

Lingard đã có những ngày thi đấu tuyệt vời trước Arsenal trong quá khứ. Anh ghi 4 bàn vào lưới họ. Trong bài đăng trên mạng xã hội, Lingard tuyên bố sân Emirates là “sàn nhảy của anh” sau khi ghi bàn trong trận đấu ở FA Cup.

Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi thấy các CĐV Arsenal chế nhạo Lingard khi anh bị Steve Cooper thay ra sau khi Thomas Partey nâng tỷ số lên 4-0.

Gabriel Jesus

Một trận đấu khác không có bàn thắng cho Jesus. Anh đã chơi tốt và có 2 đường kiến tạo. Thế nhưng bạn có thể thấy sự thất vọng trên gương mặt tiền đạo của Arsenal khi không thể ghi bàn.

Jesus đã có những cơ hội, đặc biệt là một cú sút trong hiệp 2 bị Dean Henderson cản phá. Đây đã là trận đấu thứ 7 trên mọi đấu trường không có bàn thắng cho Jesus. Chắc hẳn anh rất muốn chuỗi trận đó kết thúc càng sớm càng tốt.

Mikel Arteta đã không thay anh dù trận đấu đã sớm ấn định kết quả. Đó là dấu hiệu cho thấy HLV Arsenal cũng muốn nhìn thấy tiền đạo này kết thúc giai đoạn khát bàn thắng của mình.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: