Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Arsenal có thực sự nên quan tâm đến chức vô địch Europa League không?

Pháo Thủ trở lại cuộc đua châu Âu vào thứ Sáu, nhưng có một lập luận để nói rằng họ nên rời giải đấu Europa League càng sớm càng tốt.

Europa League có đáng để Arsenal mạo hiểm không? Liệu những tiêu cực tiềm tàng có lớn hơn những tích cực cho Arsenal mùa này?

Ưu điểm: Kiwior có được thời gian thi đấu cần thiết

Chắc chắn chúng ta sẽ được chứng kiến ​​Jakub Kiwior thi đấu lần đầu tiên vào thứ Sáu sau khi anh ấy chuyển đến từ Spezia với giá 20 triệu bảng Anh (24 triệu USD) vào tháng Giêng.

Trung vệ này đã phải chờ đợi thời gian của mình kể từ khi anh ấy chuyển đến với số tiền lớn vào đầu năm. Gabriel Magalhaes và William Saliba chắc chắn là sự lựa chọn số một cho cặp trung vệ.

Nhưng cả hai dự kiến ​​sẽ được nghỉ ngơi ở Lisbon trước chuyến làm khách vào Chủ nhật tới Fulham tại Premier League. Vì vậy Kiwior nên có cơ hội để gây ấn tượng. Có khả năng anh sẽ chơi cùng với Rob Holding.

Vài tháng vừa qua sẽ rất tốt cho tuyển thủ Ba Lan trong việc hòa nhập và thích nghi với môi trường mới. Nhưng anh là một cầu thủ bóng đá, vì vậy anh ấy sẽ muốn ra sân. Cầu thủ này thậm chí còn chưa thi đấu một phút nào trong màu áo Arsenal.

Do đó thứ Sáu và phần còn lại của mùa giải Europa League sẽ là cơ hội lớn để anh ấy gây ấn tượng và tạo cơ hội cho mùa giải tới.

Nhược điểm: Nguy cơ về chấn thương

Trong khi Arteta chắc chắn sẽ xáo trộn đội hình của mình ở Europa League, anh ấy vẫn sẽ phải dành thời gian thi đấu cho những ngôi sao chính của mình. Đặc biệt nếu Arsenal tiến sâu vào vòng loại trực tiếp.

Ngay cả vào thứ Sáu, những cầu thủ như Granit Xhaka và Gabriel Martinelli dự kiến ​​sẽ góp mặt. Điều đó sẽ khiến nhiều người hâm mộ lo lắng vì vẫn còn rất nhiều nguy cơ ở Premier League.

Trong các mùa giải Europa League gần đây của Arsenal, đây luôn được coi là con đường tốt nhất của câu lạc bộ để trở lại Champions League. Nhưng với vị trí của họ trong mùa giải này, tấm vé Champions League đã cảm thấy an toàn cho mùa giải tới. Họ sở hữu phong độ quốc nội đáng chú ý kể từ đầu mùa giải.

Vì vậy, về mặt đó, việc sử dụng những cầu thủ sẽ góp phần không thể thiếu vào cơ hội vô địch Premier League của Arsenal là một rủi ro. 

Chẳng hạn, chấn thương của Bukayo Saka, Martin Odegaard hay Thomas Partey sẽ là một đòn giáng mạnh vào hy vọng giành chức vô địch Premier League lần đầu tiên kể từ năm 2004 của câu lạc bộ.

Ưu điểm: Trao cơ hội thi đấu cho các cầu thủ dự bị

Rõ ràng là Arteta đã có những mục tiêu yêu thích của mình trong đội hình từ lâu. Điều đó không có nghĩa là anh đối xử với họ tốt hơn những cầu thủ khác mà anh ấy có. Chỉ là hầu hết mọi người đều có thể dự đoán chính xác đội hình xuất phát của anh ấy cho một trận đấu ở Premier League.

Và rất nhiều thành công của Arsenal mùa này được xây dựng trên sự liên tục đó. Đó là điểm cộng lớn cho họ.

Nhưng mặt trái là nó sẽ khiến một số cầu thủ, chẳng hạn như Kieran Tierney, cảm thấy thất vọng.

Cách đây không lâu, Tierney được cho là đội trưởng tiếp theo của Arsenal. Nhưng bây giờ anh ấy phải ngồi dài trên ghế dự bị do phong độ thăng hoa của Oleksandr Zinchenko.

Sau đó, Europa League sẽ mang đến cho Arteta cơ hội trao cho những cầu thủ như Tierney, Kiwior, Holding, Takehiro Tomiyasu, Jorginho và Matt Turner thời gian thi đấu mà họ cần để thực sự cảm thấy là một phần của đội bóng.

Nó cũng sẽ mang lại cho Emile Smith Rowe những phút quý giá khi anh ấy tiếp tục tăng cường khối lượng công việc sau khi trở lại sau chấn thương.

Và tất cả điều đó có thể rất quan trọng không chỉ đối với chiến dịch Europa League, mà cả Premier League.

Nhược điểm: Vấn đề mệt mỏi

Kể từ tháng 11, Arsenal về cơ bản chỉ phải tập trung cho Premier League.

Đã có những trận đấu kỳ quặc, nhưng việc bị loại sớm ở cả hai giải đấu quốc nội đảm bảo rằng tình trạng dày đặc trong lịch thi đấu không thực sự là vấn đề.

Tuy nhiên, nếu Arsenal tiến sâu tại Europa League, điều đó sẽ thay đổi. Sự mệt mỏi trong đội hình sẽ trở thành vấn đề mà Arteta phải giải quyết.

Đó không chỉ là các trận đấu mà còn là những chuyến đi xa. Sự kết hợp của cả hai sẽ gây căng thẳng cho đội mà nó chưa thực sự phải đối phó cho đến nay trong mùa giải này.

Ưu điểm: Cơ hội chấm dứt cơn hạn hán châu Âu của Arsenal 

Đã 19 năm kể từ lần gần nhất Arsenal vô địch Premier League. Nhưng đã 31 năm kể từ lần cuối cùng họ chạm tay vào một chiếc cúp châu  u.

Bạn phải quay trở lại năm 1994 và chiến thắng nổi tiếng trước Parma ở Winners Cup để tìm lại lần cuối cùng Pháo thủ giành được một danh hiệu ở châu lục.

Kể từ đó, họ đã tiến sát nút, để thua trong các trận chung kết ở UEFA Cup, Cup Winners Cup, Champions League. Gần đây nhất là Europa League khi bị Chelsea đánh bại đau đớn ở Baku năm 2019. Một chiếc cúp Châu  u vẫn trốn tránh họ.

Đối với một câu lạc bộ có quy mô và vị thế như Arsenal ở đấu trường châu  u, điều đó là chưa đủ. Với cách Arsenal đang chơi ở mùa giải này, họ sẽ có cơ hội thực sự để đi tiếp và vô địch Europa League nếu thực hiện nghiêm túc.

Quyết định

Arsenal không ở thế chỉ biết vứt bỏ cơ hội thành công ở Europa League. Vẫn còn quá nhiều thời gian trong mùa giải để thậm chí cân nhắc làm điều gì đó như thế.

Arteta sẽ thực hiện những thay đổi, như anh ấy vẫn luôn làm. Tuy nhiên, anh sẽ làm điều đó với niềm tin rằng đội bóng mà mình chọn sẽ đủ tốt để giúp Arsenal tiến bộ.

Đã quá lâu kể từ lần cuối cùng Pháo thủ chạm tay vào một chiếc cúp châu  u. Thật xấu hổ khi họ chưa thêm danh hiệu Châu  u vào danh sách kể từ đêm đáng nhớ trước Parma ở Copenhagen năm 1994.

Và trong khi Europa League có thể không lừng lẫy như Champions League, nó vẫn là một danh hiệu đáng để giành chiến thắng. Đó là giải đấu mà Arsenal chưa từng vô địch trong lịch sử lâu dài của họ.

Vì vậy, Arsenal nên bận tâm về nó trong mùa giải này? Chắc chắn. Rõ ràng, Premier League là giải thưởng lớn. Nhưng nếu Arteta đặt tất cả trứng vào rổ khi còn rất nhiều trận đấu ở mùa giải này, anh sẽ tự hứng chịu những lời chỉ trích nặng nề. Điều đó xảy ra nếu Arsenal thua Man City và sau đó bị loại sớm ở Europa League. Do đó, anh phải tham dự Europa League một cách nghiêm túc.

Và dù sao đi nữa, ai có thể nói rằng Arsenal không thể chạm tay vào cả hai danh hiệu vào cuối mùa giải? Với cách họ đang chơi hiện tại, đó phải là thứ họ đang nhắm tới.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: