Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Arsenal phải dẫn đầu cuộc đua giành chữ ký James Maddison vào mùa hè này

Pháo thủ sẽ đối đầu với ngôi sao của Leicester City vào thứ Bảy, và nên nghĩ đến việc bổ sung anh ấy vào đội hình của họ khi kỳ chuyển nhượng tiếp theo mở ra

Kế hoạch của James Maddison vào thứ Bảy này sẽ là phá vỡ hy vọng vô địch của Arsenal khi đoàn quân của Mikel Arteta tới làm khách của Leicester City. Tuy nhiên, suy nghĩ dài hạn của anh ấy kém rõ ràng hơn nhiều.

Cầu thủ 26 tuổi sẽ chỉ còn 12 tháng trong hợp đồng vào mùa hè, và mặc dù các cuộc đàm phán về việc gia hạn đã được mở ra gần đây, nhưng có vẻ như ngày càng có nhiều khả năng anh ấy sẽ ra đi.

Newcastle và Tottenham được cho là những điểm đến tiềm năng cho Maddison, nhưng Arsenal đã thể hiện sự quan tâm trong quá khứ.

Họ đã cân nhắc nghiêm túc việc ký hợp đồng với anh ấy vào năm 2021 khi đang tìm kiếm một tiền vệ kiến ​​thiết mới, nhưng cuối cùng đã chuyển sang Martin Odegaard khi Real Madrid cho biết họ sẵn sàng bán.

Rõ ràng, đó đã được chứng minh là một bước đi khôn ngoan, xét đến những màn trình diễn xuất sắc của Odegaard kể từ khi chuyển từ Santiago Bernabeu sang sân Emirates .

Tuyển thủ Na Uy hiện là đội trưởng của Arsenal và là động lực giúp họ có mùa giải tuyệt vời cho đến thời điểm này, nhưng điều đó không có nghĩa là bỏ qua Maddison trong mùa hè này.

“Tôi không phải là số 10”

Maddison sẽ hoàn toàn phù hợp với hệ thống 4-3-3 của Arteta, mang đến sự cạnh tranh cho Granit Xhaka ở vị trí số 8 bên cánh trái.

Anh ấy thậm chí còn thừa nhận rằng bản thân cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều khi hoạt động ở vị trí đó, thay vì chỉ đứng sau tiền đạo.

“Tôi không phải là số 10,” anh nói. “Khi huấn luyện viên [Brendan Rodgers] đến, tôi chuyển sang đá số 8, và đôi khi tôi chơi lệch trái.

“Là một số 8 đã khiến tôi thêm khía cạnh phòng ngự đó vào lối chơi của mình. Tôi sẽ không bao giờ trở thành một tay tắc bóng cừ khôi, tôi sẽ không bao giờ đi khắp nơi để ngăn cản mọi người. Đó là nhận thức và trách nhiệm của việc can thiệp bằng những pha đánh chặn nhỏ, bởi vì ở vị trí số 8, bạn thấy mình sâu hơn rất nhiều, vì vậy tôi phải thêm điều đó vào.”

Xhaka đã là một sự khám phá cho Arsenal mùa này. Sự biến đổi của anh ấy từ kẻ xấu thành người hùng là một trong những câu chuyện thăng hoa nhất trong chiến dịch đáng kinh ngạc của Pháo thủ.

Nhưng giờ anh ấy đã ngoài 30, và khi bạn nhìn vào những điểm mà Arsenal sẽ cần phải cải thiện trong vài năm tới khi họ tiếp tục xây dựng dưới thời Arteta, thì vai trò số 8 bên trái đó là một vị trí hiển nhiên.

Phong độ cao

Arsenal đã có Emile Smith Rowe, người sẽ để mắt đến vai trò của Xhaka, nhưng Maddison cảm thấy mình là ứng cử viên hoàn hảo để gia nhập và thúc đẩy một đội hình, nếu không có sự sụp đổ muộn màng, sẽ có suất dự Champions League vào năm 2023- 24.

Những con số của Maddison mùa này đã nói lên tất cả. Anh ấy đã ghi 9 bàn thắng ở Premier League so với 3 bàn của Xhaka, trong khi cả hai cầu thủ này đã đóng góp 5 pha kiến ​​tạo.

Trung bình, tiền vệ người Anh tạo ra 2,5 cơ hội mỗi 90 phút, so với 1,7 của Xhaka, và có 3,4 cú sút so với 1,2 của Xhaka.

Rõ ràng anh ấy sẽ là một lựa chọn tấn công nhiều hơn trong vai trò số 8 đó so với tuyển thủ Thụy Sĩ, nhưng ở khâu phòng ngự, anh ấy đã thi đấu ấn tượng gần đây.

Trung bình, anh tắc bóng nhiều hơn trong mỗi 90 phút (1,8) so với Xhaka (0,9) hoặc Odegaard (1) và cũng thực hiện nhiều lần đánh chặn hơn (0,6 so với 0,5 và 0,1 tương ứng).

Arsenal nên chiêu mộ

Arsenal sẽ có một cái nhìn cận cảnh về tài năng của Maddison vào thứ Bảy và họ sẽ biết rằng nếu có thể khiến anh ấy im lặng, thì họ sẽ phải mất một chặng đường dài để bóp nghẹt hàng công của Leicester.

Nhưng như cựu cầu thủ của Norwich City đã thể hiện ở mùa giải này, ngay cả ở một đội bóng đang thi đấu kém hiệu quả, việc ngăn cản anh ấy thi đấu là điều không hề dễ dàng.

9 bàn thắng và 5 pha kiến ​​tạo trong 17 lần ra sân ở Premier League là một sự trở lại đặc biệt, đối với một đội bóng đứng thứ 14 trên bảng xếp hạng.

Rõ ràng là Maddison đã sẵn sàng để thực hiện bước tiếp theo trong sự nghiệp của mình, và sẽ có một hàng dài các câu lạc bộ xếp hàng để cố gắng tận dụng tình hình hợp đồng của anh ấy vào mùa hè.

Nếu Arsenal không đứng đầu hàng đợi đó, thì họ thực sự nên như vậy.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: