Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Arsene Wenger chỉ tên hai gương mặt thi đấu tệ hại của United trước Man City

Arsene Wenger đã chỉ trích màn trình diễn trong hiệp một của Manchester United sau thất bại nặng nề 3-6 trước Manchester City, cựu huấn luyện viên của Arsenal thậm chí chỉ đích danh hai cái tên chơi tệ nhất bên phía Quỷ Đỏ.

Man United đã trải qua 90 phút ác mộng tại Etihad trong trận đấu tại vòng 9 EPL. Chỉ trong 45 phút đầu tiên, Phil Foden và Erling Haaland đã thay nhau lập công để giúp chủ nhà dẫn trước tới 4 bàn trước khi hai cái tên này hoàn tất cú hattrick của cá nhân mỗi người mặc cho những nỗ lực của Quỷ Đỏ giúp đội khách có 3 bàn thắng.

 

Một trận đấu mà The Citizens áp đảo trên mọi phương diện và việc có được 4 bàn thắng trong hiệp một không phải điều bất ngờ. Chia sẻ sau trận đấu, Arsene Wenger không bất ngờ với kết quả này nhưng ông đặc biệt chỉ trích Antony và Jadon Sancho khi hai cái tên này không hề tham gia hỗ trợ các đồng đội phòng ngự và khiến các hậu vệ cánh gặp rất nhiều khó khăn và không thể đứng vững trước sức ép quá lớn từ đối thủ. 

“Điều mà tôi không thể tin là trong hiệp một, Man United đã phòng ngự quá tệ ở hai biên”, cựu thuyền trưởng của Arsenal chia sẻ trên beIN Sports. “Ngay từ những phút đầu tiên, Diogo Dalot đã phải nhận thẻ vàng, trong khi Sancho và Antony đã không hề tham gia phòng ngự. 

“Trong suốt 45 phút đầu tiên, Man United đã để hai cánh của họ dâng lên quá cao và khiến hàng thủ gặp quá nhiều khó khăn. Nhưng ngay cả khi United có bóng, tôi cảm giác như họ bị ám ảnh về các bài chiến thuật và tỏ ra lúng túng trong việc triển khai ra sao. Họ luôn muốn đưa bóng thật nhanh về phía trước nhưng lại để mất bóng quá nhiều lần và không cầm bóng quá lâu trước khi để mất. United không hề muốn kiểm soát trái bóng, họ chỉ chăm chăm vào phản công”.

Sự biến hóa trong những tình huống triển khai bóng ở hai cánh là thứ không còn xa lạ gì ở Man City. Sự luân chuyển vị trí một cách liên tục giữa các cầu thủ bám biên và những số 8 trong đội khiến United thực sự lúng túng trong việc phải theo kèm cái tên nào. Hậu quả của chúng là liên tục những bàn thua phải nhận và chỉ đến khi Pep Guardiola phần nào đó muốn các học trò nghỉ ngơi, United mới có cơ hội để mang về những bàn thắng muộn.

Nói về bàn thua thứ hai của United, Wenger đã đưa ra lý do cho bàn thua này là bởi Raphael Varane đã không có mặt trên sân khi đó. Trung vệ cao nhất bên phía United đã dính chấn thương và phải rời khỏi sân khi đó. City đã tận dụng rất tốt điều này khi Haaland bật cao đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0. Wenger giải thích: “Tình huống tích cực duy nhất mà tôi có thể chỉ ra là bàn thua thứ hai của họ khi Varane rời sân. Tôi quan sát được Eriksen là người theo kèm Haaland trong pha bóng đá, và rõ ràng thật khó để United ngăn cản bàn thua tới”.

Ở thời điểm hiện tại, việc để thua Man City không khiến United rơi vào một trạng thái khủng hoảng. Điều đó chỉ đơn giản giúp Quỷ Đỏ nhìn lại bản thân họ kể từ đầu mùa giải tới nay để chuẩn bị tốt hơn cho phần còn lại của mùa giải. 

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: