Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Aubameyang: Nạn nhân của những quyết định sai lầm đến từ chính mình

Pierre-Emerick Aubameyang có thể đang là đội trưởng của đội dẫn đầu Premier League lúc này. Thay vào đó anh là cầu thủ dự bị ở một đội bóng đang gặp khó khăn rất nhiều: Chelsea.

Tại Emirates, một số cổ động viên nói rằng rằng tiền đạo này đã phạm phải ‘lời nguyền của đội trưởng Arsenal’. Trong khi đó những cổ động viên Chelsea tin rằng sự nghiệp ở Stamford Bridge của Aubameyang đã tiêu tan kể từ thời điểm anh khoác chiếc áo số 9.

Dù sự thật là gì, trong kỳ chuyển nhượng mùa đông thứ hai liên tiếp, Pierre-Emerick Aubameyang đang đối mặt với một tương lai không chắc chắn.

Thời điểm này năm ngoái, Aubameyang đang ở giữa cuộc chia tay cay đắng với Arsenal.

Trong chưa đầy một tháng, anh từ đội trưởng trở thành người bị ruồng bỏ, được phép gia nhập Barcelona vào đầu tháng Hai sau khi bị tước băng đội trưởng vì “vi phạm kỷ luật gần đây nhất”.

Bây giờ, một số chuyên gia đã tự hỏi liệu anh có thể còn gắn bó với Chelsea hay không?

Aubameyang được tung vào sân thay cho Raheem Sterling bị chấn thương chỉ sau chưa đầy 5 phút thi đấu. Tuy nhiên, sau đó anh đã bị thay ra giữa hiệp hai.

Trong 63 phút có mặt trên sân, anh chỉ chạm bóng 13 lần – chỉ một trong số đó đến trong khu vực của Man City – và không thực hiện được một cú sút nào.

Tệ hơn nữa, cựu tiền đạo của Chelsea, Chris Sutton, là một trong số những người buộc tội Aubameyang thiếu nỗ lực.

“Aubameyang có vẻ như không muốn ở đây tối nay,” ông nói với BBC Sport. “Tôi nghĩ anh ấy thật tồi tệ và vô vọng.


“Anh ấy trông có vẻ không quan tâm và tôi nghi ngờ rằng Graham Potter sẽ nghĩ, ‘Trời ơi, anh ấy sẽ không bao giờ chơi trong đội hình của tôi nữa!'”

Aubameyang có thể được tha thứ vì sự thiếu nhạy bén trong trận đấu, do thời gian thi đấu của anh rất ít trong những tháng gần đây. Thế nhưng anh không nên mệt mỏi.  

Hoàn cảnh xung quanh tình hình hiện tại của Aubameyang tại Stamford Bridge có thể rất khác so với việc anh rời Emirates đầy cay đắng. Thế nhưng một lần nữa có cảm giác như thể Aubameyang sẽ ra đi ở một vụ chuyển nhượng tháng Giêng khác.

Ở thời điểm mua lại Aubameyang, nhiều người tin rằng đó là bản chuyển nhượng hợp lý. Chỉ với 10,3 triệu bảng Anh, anh ấy có vẻ là một bản hợp đồng khôn ngoan. Ngay cả Mateo Kovacic cũng công khai thừa nhận rằng Aubameyang chính xác là mẫu “tiền đạo và cây săn bàn thích hợp mà chúng tôi đang thiếu”.

Đó là một canh bạc đáng tham gia. Và nó có thể đã được đền đáp nếu Aubameyang được trao nhiều thời gian hơn với Thomas Tuchel.

Thật vậy, lý do chính khiến nhiều người cảm thấy Aubameyang có thể một lần nữa thăng hoa ở Stamford Bridge là sự hiện diện của HLV cũ của anh tại Borussia Dortmund.

Tiền đạo này đã có giai đoạn sung sức nhất trong sự nghiệp dưới thời HLV người Đức, ghi 79 bàn sau 95 trận.

“Hy vọng rằng anh ấy có thể giỏi trở lại như vậy,” Tuchel hào hứng sau khi vụ chuyển nhượng Aubameyang từ Barca được xác nhận vào ngày 1/9.


“Chúng tôi biết những gì chúng tôi nhận được, anh ấy mang đến những bàn thắng, tốc độ và tỷ lệ làm việc với trái bóng.”

Tuchel bị sa thải chỉ 6 ngày sau khi Aubameyang đến, đây vẫn là một quyết định đáng kinh ngạc. Tất nhiên, cần nhớ rằng Aubameyang vẫn ghi được 3 bàn trong 5 lần ra sân đầu tiên .  

Tuy nhiên, rõ ràng là Aubameyang mâu thuẫn với dự án Potter của Chelsea – ít nhất là cho đến thời điểm hiện tại. Họ đang tập trung vào việc trẻ hóa đội hình bằng những cầu thủ trẻ phù hợp với lối chơi của chiến lược gia người Anh.

Bây giờ Aubameyang đã trải qua 10 trận đấu và gần 3 tháng mà không ghi được bàn thắng nào. Tất nhiên, Aubameyang chỉ có lỗi với chính mình khi ở vị trí này.

Aubameyang thừa nhận sau khi ký gia hạn hợp đồng với Arsenal vào năm 2020 rằng Mikel Arteta đã thuyết phục anh ở lại bằng cách chỉ ra rằng anh có thể “ra đi và giành danh hiệu ở các câu lạc bộ khác” hoặc ” có thể ở lại đây và có một di sản.”

Aubameyang đã hoàn toàn bôi nhọ di sản đó bằng những hành động của mình trong năm qua. Anh đã phản bội hoàn toàn sự tin tưởng của Arteta.  

Đó không phải là một quyết định dễ dàng cho chiến lược gia người Tây Ban Nha. Aubameyang là nhân tố không thể thiếu trong hai chức vô địch FA Cup. Họ đã hình thành một liên kết chặt chẽ. Cuộc chia tay thật đau đớn.

“Tôi cảm thấy thực sự buồn,” Arteta thừa nhận sau vụ chuyển nhượng của Aubameyang tới Barcelona.

Nhưng Aubameyang đã xúc phạm bằng cách chỉ trích Arteta trong một video bị rò rỉ trực tuyến. Sau đó anh khiến người hâm mộ Arsenal khó chịu hơn khi tham gia vào một video quảng cáo trước trận derby London vào tháng 11. Trong đó anh tuyên bố mình là một “màu xanh da trời”.

Vì vậy, mặc cho tất cả sự xui xẻo của Aubameyang, cho tất cả những lời bàn tán về thời điểm không may mắn, anh đang ở trong một mớ hỗn độn do chính mình tạo ra.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: