Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Bản hợp đồng mới Joao Felix sẽ chơi ở vị trí nào tại Chelsea?

Tuyển thủ Bồ Đào Nha sẽ tham gia cho đến cuối mùa giải để giúp giải quyết vấn đề ghi bàn của The Blues, nhưng anh chưa bao giờ sung mãn…

Do đó, một tác động ngay lập tức không được đảm bảo.

Dù sao người hâm mộ vẫn hy vọng rằng Felix có thể mở khóa những cầu thủ tấn công khác của Chelsea, thay vì nhất thiết phải tự mình ghi hàng loạt bàn thắng.

Felix chơi phía trước

Felix thường xuyên được sử dụng ở vị trí tiền đạo cắm của Atletico Madrid, vì vậy về mặt kỹ thuật, đó là vai trò mà anh ấy có thể đảm nhận.

Tuy nhiên, anh ấy không chính xác làm nổi bật trong hệ thống này. Mặc dù điều quan trọng là phải nhìn xa hơn các số liệu khi đánh giá mức độ phù hợp của một cầu thủ, nhưng chỉ có một chỉ số quan trọng khi chơi ở vị trí trung phong: bàn thắng. Và Felix mới chỉ có 25 bàn trong 96 lần ra sân cho Atletico Madrid.

Anh cũng khó có cơ hội chơi trong hàng công hai người.

Huấn luyện viên trưởng của Chelsea, Graham Potter, đã thường xuyên thay đổi đội hình của mình nhằm tìm ra công thức chiến thắng. Nhưng phần lớn, ông yêu cầu một người dẫn dắt hàng công, với một cầu thủ chạy cánh ở hai bên tiền đạo cắm hoặc đá cắm phía sau. trong sơ đồ 3-4-2-1.

Vị trí ưa thích của Felix

Nói với The Athletic năm ngoái, Felix nói: “Vị trí tốt nhất của tôi là tiền đạo thứ hai. Chơi như một số 10, với một cầu thủ trước mặt tôi.”

Ý kiến ​​đó có thể đã thay đổi kể từ màn trình diễn ấn tượng của anh tại World Cup, nơi anh ấy xuất phát ở vị trí bên trái. Tuy nhiên anh ấy đã ghi bàn từ vai trò tiền đạo thứ hai trong các trận đấu ở La Liga ngay trước và sau Qatar 2022.

Để Felix có thể chơi ở vị trí số 10 trong sơ đồ 4-3-3 thì Mason Mount sẽ phải bị loại ra, và điều đó dường như là không thể.

Nếu Potter quay trở lại sơ đồ 3-5-2 sau khi Reece James trở lại thể lực, thì đó sẽ trở thành một đề xuất hấp dẫn hơn, với Felix đá tự do phía sau Kai Havertz.

Một vài năm trước, đó có thể là một viễn cảnh thực sự hấp dẫn. Thế nhưng Felix và Havertz cho đến nay vẫn chưa phát huy hết tiềm năng dường như không có giới hạn của mình.

Félix đá bên trái

Chúng ta đã thấy Felix chơi bên trái nhiều hơn ở mùa giải này, cả ở cấp độ câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Thật vậy, anh trông giống như lối chơi tốt nhất của mình ở vị trí một cầu thủ chạy cánh đảo ngược – đặc biệt là tại World Cup. Anh có thể dạt ra cánh, thu thập quyền sở hữu và sử dụng cả hai chân để xâm nhập vào trong. Felix thường xuyên gây ảnh hưởng đến lối chơi ở khu vực trung tâm, tạo ra sự nguy hiểm cho hàng thủ đối phương.

Anh đã có được hai pha kiến ​​tạo ở Qatar từ những tình huống như vậy. Do đó Potter sẽ hy vọng anh có thể phục vụ tiền đạo trung tâm ưa thích của mình là Havertz theo cách tương tự.

Thể chất mà anh đã thể hiện trong chiến dịch tồi tệ của Bồ Đào Nha cũng sẽ rất đáng khích lệ cho đội bóng ở Premier League.

Trên lý thuyết, Felix sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh nghiêm trọng cho suất đá chính. Thế nhưng trên thực tế, anh ấy sẽ là bản nâng cấp của Christian Pulisic hoặc Hakim Ziyech ở phong độ hiện tại, trong khi Potter thích Mount ở một vai trò sâu sắc hơn.

Vì vậy, nhiều khả năng anh sẽ đá cánh, với Raheem Sterling ở cánh đối diện khi sung sức.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: