Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Ben Doak: Ngôi sao tuổi teen đang gây bão của Liverpool là ai?

Cầu thủ 17 tuổi người Scotland đã tỏa sáng kể từ khi chuyển đến từ Celtic vào mùa hè, lọt vào mắt xanh của Jurgen Klopp với phong cách bộc trực, không sợ hãi.

Đối với một cầu thủ chưa bao giờ bắt đầu một trận đấu câu lạc bộ chuyên nghiệp và có kinh nghiệm chơi bóng khoảng 80 phút, công bằng mà nói Ben Doak đang tạo dựng được danh tiếng cho mình.

Anh chỉ mới 17 tuổi vào tháng 11, nhưng cầu thủ chạy cánh trẻ tuổi này đã chơi cho đội một của cả Celtic và Liverpool, và đã đại diện Scotland ở cấp độ U21.

Nơi tất cả bắt đầu

Doak sinh ra ở thị trấn Dalry của Ayrshire, khoảng 25 dặm về phía tây nam của Glasgow. Ông nội của anh, Martin, chơi chuyên nghiệp cho Morton, và rõ ràng là ngay từ khi còn nhỏ Ben đã được thừa hưởng gen bóng đá.

Anh gia nhập câu lạc bộ địa phương Dalry Thistle sau một thời gian ngắn thi đấu tại Kilbirnie. Anh đã trở thành ngôi sao của một đội bao gồm các cậu bé hơn anh gần hai tuổi. 

“Cậu ấy giống như một quả tên lửa nhỏ,” huấn luyện viên cũ của anh ấy, Evan Fairns, nói với The Athletic năm ngoái. Hai con trai của Fairns, Cameron và Derren, chơi trong cùng một đội, nhưng Doak là ngôi sao sáng chói của đội. Fairns nói thêm: “Cậu ấy không sợ hãi và rất vui khi được huấn luyện.

Doak 8 tuổi khi anh được Ayr United phát hiện. Tuyển trạch viên của họ, Raymond Pattison, đã lái xe nửa giờ từ Kilmarnock theo lời giới thiệu của một người bạn. “Lần đầu tiên tôi nhìn thấy cậu ấy, tôi có thể thấy có điều gì đó đặc biệt ở đó,” Pattison nói. “Tôi giống như ‘wow’.”

Thời gian của anh tại Ayr chỉ tồn tại trong thời gian ngắn, Celtic lao vào để ký hợp đồng với tiền đạo.

Tại Glasgow, anh tiến bộ đều đặn qua các cấp độ trẻ, và tiếp bước những người như Kieran Tierney bằng cách tốt nghiệp chương trình trường học St Ninian của câu lạc bộ.

Bước đột phá lớn

Doak đã thu hút một chút sự chú ý với màn trình diễn Cầu thủ xuất sắc nhất trận trong trận ra mắt cho đội U17 Scotland trước Xứ Wales tại Sân vận động Forthbank. 

Trận ra mắt chuyên nghiệp của anh diễn ra vào tháng 1 năm 2022, khi anh thay thế Reo Hatate trong trận đấu buộc phải thắng trên sân nhà trước Dundee United. Tỷ số hòa không bàn thắng khi Doak được tung vào sân ở giữa hiệp hai. Cầu thủ trẻ này đã gây ấn tượng khi hỗ trợ Liel Abada ghi bàn ấn định chiến thắng vào phút cuối.

Ngay lập tức Liverpool đã thuyết phục anh đến Merseyside vào mùa hè năm ngoái, trong một thỏa thuận có thể khiến họ tiêu tốn khoảng 600.000 bảng Anh/

Doak đã nhận được lời đề nghị từ một loạt câu lạc bộ, đáng chú ý nhất là Leeds United, nhưng đã tự ủng hộ mình để đạt được thành tích tại Anfield.

Mọi thứ sao rồi?

Doak đến Liverpool mang theo chấn thương, một loạt các vấn đề về lưng, háng và mắt cá chân mà các bác sĩ tin rằng có liên quan đến sự phát triển. Do đó anh đã được thoải mái thi đấu với đội U18 của Marc Bridge-Wilkinson trong giai đoạn tiền mùa giải.

Trận ra mắt của anh diễn ra trong chiến thắng giao hữu 3-2 trước Cardiff vào tháng 7, và một tuần sau anh ghi bàn thắng đầu tiên khi Leicester bị Kirkby vùi dập 6-1.

Khi mùa giải bắt đầu, Doak tiếp tục phong độ tốt của mình. Anh đã ghi hai bàn trong trận đấu đầu tiên của U18 Premier League của Liverpool, đánh bại Middlesbrough 6–2.

Đến tháng 9, anh được gọi vào đội U19 cho chiến dịch UEFA Youth League của họ. Doak đã mở tài khoản của mình trong giải đấu đó với một bàn thắng và một pha kiến ​​​​tạo khi Napoli bị đánh bại 2-1 ở Ý.

Doak kết thúc với 4 bàn thắng sau 6 lần ra sân ở Youth League, đồng thời tiếp tục ghi bàn và kiến ​​tạo thường xuyên cho đội U18. Anh cũng đã ghi bàn cho đội U21 của Barry Lewtas trong trận đấu với  Accrington Stanley trong Papa John’s Trophy vào tháng 10.

Anh đã gia nhập đội một lần đầu tiên trong trại huấn luyện 10 ngày của họ ở Dubai vào tháng 12, gây chú ý bằng pha kiến tạo cho Darwin Nunez trong trận giao hữu thắng AC Milan.

Điểm mạnh lớn nhất

Không nghi ngờ gì về điểm mạnh số 1 của Doak, khả năng đi bóng và đánh bại các cầu thủ.

Anh là một cầu thủ thuận chân phải, thích chơi bên cánh phải, vượt qua các hậu vệ ở bên ngoài và đi đến đường biên hoặc vào vòng cấm.

Về mặt đó, Ben Doak luôn tìm cách chơi ở vị trí tiền đạo và sẵn sàng phối hợp thể lực khi cần thiết. Những người từng làm việc với Ben Doak nói rằng anh ấy không hề sợ hãi, một người không nể trọng bất kỳ hậu vệ cánh nào về tầm cỡ hay danh tiếng.

Khả năng dứt điểm của anh cũng rất tốt, bằng cả hai chân nhưng chủ yếu là bên phải. Khả năng tăng tốc của anh trong khoảng cách ngắn giúp anh vượt xa các đối thủ.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: