Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Bên trong khoảnh khắc vĩ đại nhất từ ​​trước đến nay của Arsenal tại Emirates

Cuộc lội ngược dòng kinh điển của Arsenal trước Bournemouth có thể coi là khoảnh khắc vĩ đại nhất tại sân Emirates. Nó có ý nghĩa như thế nào trong cuộc đua vô địch?

Một khởi đầu tai hại

Trong một thời gian dài, có vẻ như hy vọng vô địch của Arsenal sẽ bị giáng một đòn mạnh bởi tay của đội bóng đang bị đe dọa xuống hạng Bournemouth.

Tỷ số 1-0 trong vòng 10 giây. Tai họa ập đến. 2-0 với nửa giờ còn lại. Thảm khốc vô cùng.

Hết lần này đến lần khác trong mùa giải này, đội bóng của Arteta đã gây bất ngờ cho chúng ta bằng cách họ tìm đường lội ngược dòng từ những thế khó.

Từ việc để thủng lưới bàn thắng nhanh thứ hai mọi thời đại tại Premier League (9,11 giây), Arsenal đã mất đi trung phong sung sức duy nhất của họ vì chấn thương trước khi hiệp một kết thúc. Khi đó Pháo Thủ đang nhìn chằm chằm vào vực thẳm trong hiệp một.

Và khi Marcos Senesi đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0 từ quả phạt góc trong hiệp 2, bạn cảm thấy thế là xong. Arsenal dường như đã sụp đổ.

Thế nhưng họ đã không bỏ cuộc.

‘Khoảnh khắc ồn ào nhất và xúc động nhất mà chúng tôi đã sống cùng nhau’

Sau khi các bàn thắng của Thomas Partey và Ben White đã san bằng mọi thứ, bạn chỉ cần đợi người chiến thắng đến. 

Nhưng trong 20 phút chính thức và sau đó là 6 phút bù giờ nữa, điều đó đã không đến. Cho đến khoảnh khắc bùng nổ cuối cùng đã xuất hiện.

Thời gian như ngừng trôi khi bóng được chuyền cho Nelson ở rìa vòng cấm. Bàn thắng đặc biệt khiến toàn bộ Emirates đã khóc vì vui mừng.

Những gì tiếp theo sẽ đi vào lịch sử của Arsenal.

Đã có một số khoảnh khắc thực sự đáng nhớ kể từ khi chuyển đến Emirates vào năm 2006. 

Trận đấu trên sân nhà của Thierry Henry trước Leeds, bàn ấn định chiến thắng của Andrey Arshavin trước Barcelona, ​​pha đánh đầu của Danny Welbeck vào lưới Leicester.

Nhưng với bối cảnh của mùa giải và những gì Arsenal đang hướng tới, không có gì hoành tráng bằng những gì chúng ta đã chứng kiến ​​vào thứ Bảy.

Chưa bao giờ một bàn thắng được ăn mừng cuồng nhiệt như vậy. 

“Đó có lẽ là khoảnh khắc ồn ào và xúc động nhất mà chúng tôi đã sống cùng nhau,” Arteta nói sau đó.

“Hành trình mà chúng ta đã đi cùng nhau. Cách những người hâm mộ và cả đội sát cánh cùng nhau đã góp phần tạo nên khoảnh khắc mà chúng ta có ngày hôm nay. Nó thực sự rất đặc biệt.”

Một khoảnh khắc đáng giá hơn 3 điểm

Thứ Bảy không phải là một màn trình diễn cổ điển của Arsenal.

Trên thực tế, khi mọi thứ và cảm xúc lắng xuống, Arteta sẽ không còn hài lòng với những gì anh đã thấy từ phía mình trong những khoảng thời gian lớn trước Bournemouth.

Khởi đầu không suôn sẻ và những lỗ hổng ở hàng thủ trong suốt trận đấu là đáng báo động.

Nhưng Arteta biết những khoảnh khắc như người chiến thắng của Nelson có thể mang lại cho bạn những gì trong bóng đá. 

Nó không chỉ là về 3 điểm. Đó là về niềm tin, sự tự tin và động lực. 

Và đó là về một lớp kết nối khác đang được xây dựng với những người hâm mộ thông qua những cảnh chào đón quả bóng lăn xuống phía sau lưới trước một North Bank đầy mê hoặc.

“Nhìn vào khuôn mặt của những người hâm mộ, nụ cười và niềm vui trong mắt họ. Thật tuyệt khi được chứng kiến,” Arteta cười rạng rỡ.

“Đó là một ngày phi thường, một trải nghiệm tuyệt vời khi kết thúc. Rất kịch tính, nhưng đáng sống vì đó là một kết thúc tuyệt vời.”

‘Khi bạn trải qua những khoảnh khắc như thế này, bạn phải tận hưởng nó’

Tất nhiên vẫn còn 12 trận đấu trong mùa giải này.

Arsenal vẫn chưa giành được danh hiệu nào và họ vẫn bị Manchester City đe dọa ở ngôi đầu bảng.

Và nếu họ muốn giành chức vô địch Premier League đầu tiên kể từ năm 2004 thì họ sẽ phải chơi tốt hơn rất nhiều từ giờ đến cuối mùa giải so với những gì đã thể hiện vào thứ Bảy.

Nhưng Arteta đã tóm tắt nó một cách hoàn hảo khi rời buổi họp báo sau trận đấu. 

“Khi bạn trải qua những khoảnh khắc như thế này, bạn phải tận hưởng nó,” anh cười. “Bởi vì không có nhiều thứ trong bóng đá.”

“Ngày mai chúng ta sẽ đi làm trở lại.”

Arsenal bây giờ phải bình tĩnh lại và tập trung vào những gì sắp tới. Họ sẽ bắt đầu với chuyến làm khách vào thứ Sáu trước Sporting CP tại Europa League.

Nhưng những cảnh đó vào thứ Bảy sẽ sống lâu trong ký ức của tất cả những người ở trong sân vận động.

Có Henry, Arshavin và Welbeck. Bây giờ bạn có thể thêm Nelson vào danh sách đó và hoàn toàn có thể đưa anh ấy lên đầu danh sách.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: