Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Bi kịch tiền bạc và sự lụi tàn của bóng đá Trung Quốc

Bóng đá Trung Quốc đang đi đến giai đoạn thoái trào do chiến lược phát triển không đúng cách, những đồng tiền khổng lồ họ bỏ ra không đem lại được bất cứ giá trị nào và đang khiến mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn.

Chắc hẳn người hâm mộ vẫn còn nhớ rằng chỉ vài năm trước, những đội bóng thi đấu tại Chinese Super đã khuấy đảo bóng đá thế giới khi liên tiếp mang về những ngôi sao hàng đầu châu Âu.




Lần lượt những Oscar, Jackson Martinez, Paulinho hay Hulk cập bến giải đấu xứ tỷ dân. Nhờ đó, Chinese Super League cũng trở thành một trong những giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh.

Đội tuyển quốc gia Trung Quốc khi đó cũng liên tục thực hiện chính sách nhập tịch cầu thủ để tăng cường sức mạnh nhằm cụ thể hóa giấc mơ World Cup của chủ tịch Tập Cận Bình.



Tuy nhiên, bong bóng ảo mộng đã nhanh chóng vỡ tan. Giờ đây, bóng đá Trung Quốc đang phải đối diện với nợ nần chồng chất. Thậm chí, các đội bóng còn chẳng đủ tiền trả lương cho cầu thủ khiến họ phải ca thán khắp mạng xã hội.

Ngôi sao số 1 của bóng đá nước này Wu Lei – người từng gây chấn động khi ghi bàn vào lưới Barcelona cũng không còn giữ được chỗ đứng. Anh phải trở về thi đấu cho Shanghai Port khi không đủ khả năng cạnh tranh tại Espanyol. 



Câu chuyện tồi tệ không chỉ dừng lại ở đó, đội tuyển quốc gia Trung Quốc tiếp tục khiến người hâm mộ nước nhà phẫn nộ với thành tích tệ hại tại vòng loại cuối cùng World Cup 2023. Họ thua đến 6 trận, hòa 3 và chỉ thắng 1 sau 10 lần ra sân.

Đỉnh điểm của thất vọng chắc chắn phải là trận thua tan nát 1-3 trước Việt Nam – đội bóng khi đó được xem là cái tên yếu nhất bảng.



Tính đến thời điểm này, đã có thể khẳng định, chiến lược làm bóng đá của người Trung Quốc đã thất bại toàn tập. Chất lượng giải vô địch quốc gia ngày càng đi xuống khi không thể thu hút được những ngôi sao lớn. Đội tuyển quốc gia lại càng tệ hơn khi liên tiếp thất bại ở những đấu trường quan trọng nhất.


Không thể sử dụng sức mạnh đồng tiền để thay đổi nền bóng đá của một quốc gia trong một sớm một chiều. Trung Quốc cần chú trọng vào phát triển những giá trị cốt lõi từ bên trong thay vì chạy theo những thứ hào nhoáng khiến họ đánh mất chính mình. 

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: