Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

“Bốc bát họ” bất thành, Barca muốn bán Pique để…kiếm tiền trả nợ

Ban lãnh đạo Barcelona muốn “tống khứ “ Gerard Pique cũng như Jordi Alba ngay trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa 2022/23 để giúp CLB dọn bớt quỹ lương.

Mùa giải vừa qua đội bóng xứ Catalan đã quyết định chơi một canh bạc may rủi khi vung tiền mua sắm sao số. Họ dùng những đòn bẩy tài chính tới từ giá trị thương hiệu với hy vọng dành được thành công tại những đấu trường mà mình tham dự.

Nhưng mọi thứ xem như đổ bể khi Xavi và các học trò bị loại khỏi Champions League ngay từ vòng bảng, sau khi loạt trận thứ 5 vừa kết thúc. Và giờ đây bên cạnh những áp lực từ cổ động viên, Barcelona còn đang phải đối mặt với ghánh nặng tài chính.

Cụ thể, theo báo cáo từ tờ “ Deloitte”, Barcelona vẫn có khoản nợ lên đến 1,3 tỷ Euro. Những đòn bấy tài chính mùa hè vừa qua chỉ mang lại 700 triệu Euro, và số tiền gần như đã được họ “nướng sạch” vào việc mua sắm và trả lương cho cầu thủ. 

Khi giải pháp tăng doanh thu đổ bể, Ban lãnh đạo đội bóng xứ Catalan đã nghĩ ra một phương án khác: “Tống cổ” công thần là Gerard Piqué đi ngay trong kỳ chuyển nhượng 2022/23 để dọn bớt quỹ lương. Bên cạnh đó Jordi Alba cũng là một cái tên được dự đoán sẽ “bay màu” khỏi sân Nou Camp.

Dự kiến sự ra đi của hai cầu thủ này sẽ giúp Barcelona tiết kiệm được tới 145 triệu Euro, trong đó riêng Pique đã là 80 triệu Euro. 

Pique trước đây từng tuyên bố anh sẵn sàng ra đi nếu Barcelona không cần cầu thủ này nữa. Trường hợp của Alba phức tạp hơn thế một chút bởi anh vẫn quyết trụ lại Barca cho đến khi hết hợp đồng. 

Ở kỳ chuyển nhượng hè năm nay, Barca từng làm mọi cách để đẩy Alba sang Inter nhưng thương vụ đã không thành công khi hai bên không đạt được thỏa thuận.

Pique và Alba là hai cái tên bị huấn luyện viên Xavi gạt khỏi đội hình chính kể từ đầu mùa 2022/23. Pique chỉ ra sân 7 lần trong đó có 3 trận tại La liga. Nhưng mỗi lần vào sân, anh đều gây thất vọng khi phạm phải nhiều sai lầm..Alba cũng chỉ mới chơi 7 trận cho đội chủ sân Nou Camp mùa này.

Bên cạnh chuyện vung tiền mua sắm một cách vô tội vạ trong 5 năm qua, Barca cũng phải đối mặt với vấn đề tài chính khi mà quỹ lương phình to quá quy định. Pique, Alba và Sergio Busquets là những cái tên nhận đãi ngộ cao bậc nhất, nên nếu không thể đạt được thành tích tốt trong năm nay thì khả năng đội chủ sân Nou Camp phải chia tay các công thần này là rất cao.

Sau Pique và Alba, Barcelona được cho là sẽ sớm tìm cách để đẩy Busquets sang một câu lạc bộ khác. Chính vì vấn đề tiền lương, Barca trước đây đã từng phải hành động phũ với Lionel Messi và Luis Suarez, nên khả năng để điều này lặp lại là hoàn toàn có thể xảy ra.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: