Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Bùi Tiến Dũng đang trở lại mạnh mẽ

Thủ thành quốc dân Bùi Tiến Dũng đang cho thấy những bước tiến bộ vượt bậc sau 2 trận đầu tiên tại V League 2022 dưới thời tân thuyền trưởng Vũ Tiến Thành. 

Sau màn trình diễn tạm ổn trước HAGL ở vòng 18, thủ thành Bùi Tiến Dũng tiếp tục được huấn luyện viên Vũ Tiến Thành tin tưởng trao suất bắt chính trong trận đấu gặp Becamex Bình Dương ở loạt trận vòng 19.



Khép lại 90 phút trên sân Gò Đậu, TP HCM và Bình Dương cầm chân nhau với tỷ số 0-0 và Chiến Hạm Đỏ vẫn tạm giữ được cách biệt 1 điểm so với đội bét bảng Sài Gòn FC.

Trong một ngày hàng công thi đấu mờ nhạt, Bùi Tiến Dũng chính là điểm sáng lớn nhất của TP HCM khi giúp đội bóng giữ sạch lưới trước sức tấn công của những Tiến Linh hay Tô Văn Vũ.



Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên Tiến Dũng giữ trắng lưới tại V League 2022. Thủ thành quê Thanh Hoá đã cải thiện đáng kể khả năng bắt bóng bổng và kiểm soát rất tốt không gian trước cầu môn.




Trong buổi họp báo sau trận, huấn luyện viên Vũ Tiến Thành đã không tiếc lời khen cho Bùi Tiến Dũng:

“Tiến Dũng đã vượt qua rào cản tâm lý. Cậu ấy là một trong những thủ môn có tiềm năng. Chúng tôi đã trao đổi thẳng thắn và góp ý với nhau. Dũng có điểm mạnh chơi chân rất tốt”.

Ông Vũ Tiến Thành cũng chia sẻ thêm về quyết định tin tưởng Tiến Dũng thay vì thủ thành kỳ cựu Thanh Thắng :

“Chúng tôi có 3 thủ môn, Tiến Dũng và THanh Thắng đều có thể bắt chính. Tôi đã xem lại các trận đấu trước, số bàn thau chủ yếu đến từ cách chơi. Đội hiện tại đã thi đấu chặt chẽ hơn và phải tính toán cho từng trận. Việc đội chơi chặt chẽ sẽ giúp nhiều cho các thủ môn, hạn chế tình huống một đối một và tự tin hơn”



Có lẽ kể từ khi cập bến TP HCM, đây mới là giai đoạn thăng hoa nhất của Tiến Dũng. Thủ thành 25 tuổi đang cho thấy được sự quyết tâm và tập trung cần thiết cho việc thi đấu khi đã ổn định kinh thế và gia đình.

Tiến Dũng vẫn còn rất trẻ và có thừa tiềm năng để phát triển trở thành thủ môn hàng đầu của bóng đá VIệt Nam. Nếu tiếp tục tỏa sáng trong thời gian tới, không loại trừ khả năng Tiến Dũng sẽ được HLV Park Hang Seo trao cơ hội dự AFF Cup 2022 cùng đội tuyển Việt Nam. 

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: