Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Casemiro đã thật sự hòa nhập với Premier League?

Lối chơi tốc độ, giàu thể lực của các cầu thủ Premier League khiến một cầu thủ có đẳng cấp hàng đầu như Casemiro gặp nhiều khó khăn trong việc bắt nhịp.

Chiến thắng 2-1 của MU trước Everton là lần đầu tiên Casemiro được sử dụng đá chính tại Premier League mùa này. Mặc dù đã nhận được danh hiệu MOTM – cầu thủ hay nhất trận –  nhưng nhìn chung chúng ta vẫn phải thừa nhận anh đã có một trận đấu không quá hoàn hảo.

Tính từ đầu mùa giải, cầu thủ người Brazil ra sân 5 trận nhưng hầu hết chỉ được tung vào từ băng ghế dự bị. Màn thể hiện của cựu tiền vệ Real Madrid cũng chỉ ở mức trung bình. HLV Erik ten Hag đã không vội vàng sử dụng Casemiro mà để Scott McTominay đá chính.

Đỉnh cao của Casemiro đã nằm ở bên kia sườn dốc khi anh cống hiến những gì tinh túy nhất cho Real Madrid, khi anh còn được chơi cạnh Luka Modric và Toni Kross. 

Còn việc anh đá cạnh những đồng đội mới tại MU sẽ câu chuyện khác. So với thời còn tung hoành tại Tây Ban Nha, tiền vệ Brazil giờ phải phòng ngự nhiều hơn, vì thế mà bị hạn chế cầm bóng và chuyền bóng ít hơn. 

Từ đó có một vấn đề mới đã xảy ra với Casemiro là anh đang chuyền hỏng quá nhiều. Quả là không dễ dàng để thích nghi với một giải đấu đòi hỏi phải nhanh, chuẩn chỉnh từng pha xử lý như Premier League.

Casemiro chưa sẵn sàng để có những màn thể hiện tốt nhất ở vai trò tiền vệ phòng ngự. Mọi chỉ số khi tham gia đánh chặn, phòng ngự của Casemiro đều giảm sút so với lúc khoác áo Real. Tỷ lệ tranh chấp tay đôi chiến thắng của Casemiro giảm gần 10% so với mùa giải trước.

Và trong trận đấu mới nhất chạm trán Everton,  Casemiro đã ngã nhào khi che bóng trong pha tranh chấp với Amadou Onana. Từ đó, Everton cướp bóng và ghi bàn mở tỷ số. 

Đây là điều chúng ta hiếm khi được chứng kiến khi Case còn khoác áo Real – khi mà cầu thủ Brazil được xem là mẫu tiền vệ khó bị đánh bại. Nhưng riêng trận Everton, Casemiro đã có tới 2 lần thất thế khi chạm trán Onana.

Rio Ferdinand – huyền thoại Manchester United – dành nhiều thời gian để nói về Casemiro sau trận Everton. Anh nhận định Casemiro chưa hoàn toàn sẵn sàng cho Premier League. 

Tuy vậy, chúng ta phải công nhận một điều là Casemiro đang tiến bộ qua từng trận đấu. Trước Everton, sau sai lầm, anh đã sửa sai bằng pha kiến tạo cho Cristiano Ronaldo ghi bàn, nâng tỷ số lên 2-1. 

Ferdinand đặc biệt cho rằng Casemiro chính là mẫu tiền vệ phòng ngự mà Quỷ đỏ đang tìm kiếm từ quá lâu trong thời gian qua. 

“Chỉ cần Casemiro chơi với phong độ tốt nhất, bài toán đánh chặn, hỗ trợ phòng ngự và phát triển bóng từ đáy hàng tiền vệ của MU sẽ được giải quyết dứt điểm”.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: