Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Chelsea vs Leeds: Những dữ liệu thống kê đáng chú ý

Chelsea đang ở gần cuối bảng hơn vị trí thứ 4 và rất cần đánh bại Leeds, nhưng đội khách cũng tuyệt vọng không kém.

Chelsea đấu với Leeds United là một trong những cuộc so tài gay cấn nhất của bóng đá Anh. Nếu Chelsea định giành vé dự cúp châu  u, họ chắc chắn không còn thời gian để thua, trong khi Leeds đang chiến đấu để trụ hạng.

Graham Potter đang chiến đấu để chứng tỏ bản thân với tư cách là huấn luyện viên trưởng của Chelsea. Trong khi huấn luyện viên mới của Leeds, Javi Gracia, sẽ tìm cách đạt được thành tích mà Terry Venables đã đạt được lần cuối, một người đã thành công ở cả hai đội này.

Quay trở lại những năm 90

Đó là những năm 1960 và 1970 khi sự thù địch giữa các bên lên đến đỉnh điểm. Thế nhưng bạn phải quay lại thập kỷ khi Premier League ra đời để nắm bắt một số bối cảnh quan trọng cho trận chiến Stamford Bridge mới nhất này.

Leeds đang tìm cách hoàn thành cú đúp chiến thắng đầu tiên trước Chelsea kể từ mùa giải giành chức vô địch Giải hạng nhất 1991-92, khi họ thắng 3-0 trên sân nhà và 1-0 trên sân khách. 

Mùa giải này, Leeds đã giành chiến thắng 3-0 trước Chelsea tại Elland Road, kết quả ngay sau đó là sự ra đi của Thomas Tuchel. Vậy có thể xuất hiện thêm một chiến thắng 1-0 nữa cho họ hay không?

Chelsea bước vào cuối tuần mà không ghi được nhiều hơn một bàn trong bất kỳ trận nào trong 9 trận gần nhất tại Premier League. Thật vậy, họ đã ghi được 4 bàn thắng ít ỏi trong quãng thời gian khô hạn này. 

Chỉ một lần duy nhất Chelsea trải qua quãng thời gian dài như vậy ở giải đấu này: 17 trận không ghi bàn ở Premier League nhiều hơn một lần trong khoảng thời gian từ tháng 8 đến tháng 12 năm 1993.

Đội bóng của Potter chỉ thắng 2 trong số 15 trận gần nhất (hòa 6, thua 7) tại giải đấu. Đó là số trận thắng ít nhất của Chelsea trong khoảng thời gian hơn 15 trận tại giải đấu kể từ khi chỉ giành được 2 chiến thắng sau 19 trận từ tháng 12 năm 1994 đến tháng 4 năm 1995 dưới thời Glenn Hoddle. 

Kết thúc cảnh ngộ tồi tệ của Potter?

Nếu Chelsea không thoát ra khỏi lối mòn của họ vào cuối tuần này, bạn phải tự hỏi liệu họ có làm được như vậy dưới thời cựu huấn luyện viên Brighton and Hove Albion, Potter hay không.

Ông đến phía tây London với một danh tiếng xứng đáng và đã có một khởi đầu mạnh mẽ. Thế nhưng sự sa sút tự do của Chelsea đồng nghĩa với việc người ta đặt ra câu hỏi liệu ông có tương lai ở câu lạc bộ hay không.

Cho đến nay, chủ sở hữu Todd Boehly đã từ chối thực hiện một sự thay đổi. Thế nhưng chi tiêu mạnh tay phải mang lại lợi nhuận ở một số giai đoạn. Nếu Chelsea không thể đánh bại Leeds thì Potter sẽ phải đối mặt với sự giám sát ở cấp độ tiếp theo.

Không có đội bóng nào ở Premier League có số trận thắng trên sân khách (1) hoặc ít điểm trên sân khách (6) ít hơn so với Leeds mùa này (West Ham và Nottingham Forest ngang bằng với họ về cả hai chỉ số). Chiến thắng duy nhất của Leeds là thành công gây sốc trước Liverpool vào tháng 10.

Tuy nhiên Chelsea đã thua 3 trận gần nhất trên mọi đấu trường và không ghi được bàn nào trong số đó. Chelsea đã không thua 4 trận liên tiếp mà không ghi bàn kể từ tháng 3 năm 1929, nhưng điều đó có thể xảy ra một lần nữa.

Cơ hội cho Auba?

Rõ ràng, Potter không ưa thích Pierre-Emerick Aubameyang như mũi nhọn trên hàng công của mình. Tiền đạo người Gabon chỉ đá chính 4 lần ở giải đấu kể từ khi tiếp quản, trong khi cựu cầu thủ Arsenal và Barcelona chỉ ghi 1 bàn.

Aubameyang mới chơi 131 phút ở giải VĐQG kể từ World Cup, với trận ra sân kéo dài 7 phút trước Tottenham cuối tuần trước, lần đầu tiên anh ra sân sau hơn một tháng.

Tuy nhiên, chắc chắn rằng việc trao nhiều cơ hội hơn cho một tay săn bàn đã từng được chứng minh trong thời điểm khan hiếm này là điều đáng làm. Chelsea mới ghi được 23 bàn sau 24 trận ở Premier League mùa này, thấp nhất ở giai đoạn này của mùa giải kể từ mùa giải 1993-94, khi họ có 22 bàn vào thời điểm này.

Gracia đấu với El Tel?

Leeds đã thắng trận đầu tiên dưới thời Gracia trước Southampton lần trước, vậy liệu HLV người Tây Ban Nha có thể giành được 2 chiến thắng tại Premier League sau hai lần thử sức? Huấn luyện viên duy nhất thắng hai trận đầu tiên ở Premier League với Leeds là Venables, một cựu cầu thủ của Chelsea, vào tháng 8 năm 2002.

Gracia cũng đối đầu với Chelsea trong trận đấu thứ hai tại Premier League với tư cách là huấn luyện viên của Watford vào tháng 2 năm 2018. The Hornets đã hạ gục đối thủ lúc bấy giờ với tỷ số 4-1 tại Vicarage Road.

5 năm trôi qua, liệu lịch sử có lặp lại?

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: