Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Christophe Dugarry: ‘Griezmann là sự pha trộn giữa Zidane và Platini’

Pháp đã lọt vào trận bán kết World Cup 2022 một phần lớn nhờ vào phong độ của Antoine Griezmann.

Theo Christophe Dugarry, Antoine Griezmann là “sự kết hợp giữa Zinedine Zidane và Michel Platini” trong hành trình của Pháp vào bán kết World Cup.

Nếu như Kylian Mbappe đã chiếm hầu hết các mặt báo thì những người như Olivier Giroud và Griezmann cũng đóng vai trò lớn cho Pháp.

Griezmann đang là linh hồn lối chơi của Les Blues ở Qatar và có 3 pha kiến ​​tạo. Thành tích này chỉ Bruno Fernandes, Harry Kane và Lionel Messi mới có thể so sánh được.

Anh chỉ xếp sau Messi của Argentina về số cơ hội được tạo ra (17 so với 18). Đáng chú ý Griezmann chơi ít hơn một trận. Ngoài ra anh đứng thứ 2 về tỷ lệ kiểm soát bóng trong 1/3 sân.

Tiền đạo của Atletico Madrid được vinh danh là cầu thủ xuất sắc thứ 3 của World Cup 2018.  Vậy nên Dugarry tin rằng anh đã đóng một vai trò quan trọng ở World Cup 2022.

“Griezmann, tôi thấy cậu ấy đơn giản là đặc biệt kể từ khi bắt đầu giải đâu,” Dugarry, người từng là thành viên của đội tuyển Pháp vô địch World Cup 1998, nói với RMC.


“Tôi thậm chí còn thấy cậu ấy đôi khi giống Zidane. Griezmann luôn có giai điệu phù hợp trong từng trận đấu. Tôi thực sự nghĩ rằng đội tuyển Pháp sẽ không thể chơi tốt như hiện tại nếu không có cậu ấy.


“Ngay khi Griezmann chạm bóng, cậu ấy đã tạo ra nhịp điệu và một tầm nhìn lớn. Cậu ấy có sự kết hợp giữa Zizou và Platini. 


“Platini, anh ấy khai sáng trận đấu và có tầm nhìn. Platini thấy trận đấu trước khi những người khác nhìn thấy. Griezmann, tôi thấy cậu ấy như vậy, một người bình tĩnh, thong thả và trưởng thành.”

Griezmann đã thực hiện một pha kiến tạo đẹp mắt cho Giroud đánh đầu ấn định chiến thắng 2-1 trước Anh ở tứ kết. Trước đó, anh kiến ​​tạo cho Aurelien Tchouameni mở tỷ số.

Cầu thủ 31 tuổi này đã tham gia vào 8 bàn thắng trong 8 trận gần nhất tại World Cup (3 bàn, 5 kiến ​​tạo). 7 trong số đó là ở vòng loại trực tiếp.

“Sức mạnh của Deschamps đã đặt cậu ấy vào vị trí này,” Dugarry nói về vị trí mới của Griezmann. 

“Tôi nghĩ HLV Atletico Diego Simeone cũng sẽ phải làm điều đó. Griezmann phải chơi ở vị trí tiền vệ. Ngoài ra, cậu ấy có tốc độ để lấp đầy khoảng trống .”

Đội bóng của Didier Deschamps sẽ đấu với Maroc để giành tấm vé đá chung kết với Argentina.  

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: