Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Chuyện gì đang xảy ra với Van Dijk?

Chuỗi 70 trận bất bại trên sân Anfield chấm dứt với Virgil van Dijk. Điều tưởng chừng như không thể xảy ra, cuối cùng cũng xảy ra.

Một số quan điểm cho rằng Van Dijk trong những vòng đấu gần đây trở nên ngại va chạm hơn bình thường. Họ cho rằng cầu thủ người Hà Lan muốn hạn chế tối đa những chấn thương khi mà World Cup 2022 đang tới rất gần.

Còn nhớ tại Euro 2020, anh đã không thể cùng tuyển Hà Lan chinh chiến vì vấn đề chấn thương. Ở độ tuổi 31, kỳ World Cup sắp tới trên đấy Qatar sẽ là giải đấu lớn cuối cùng của cấp độ đội tuyển quốc gia mà anh còn giữ được phong độ đỉnh cao.

Nhận định trên là càng có cơ sở khi Van Dijk bởi nhìn vào trận đấu trước Man City – trận đấu mà Liverpool đã chiến đấu với danh dự – thì Van Dijk đã trở lại với hình ảnh thưởng thấy của mình: khôn ngoan, mạnh mẽ, chính xác, không ngần ngại va chạm.

Erling Haaland đang bùng nổ với phong độ khủng khiếp khi đó đã hoàn toàn bị Van Dijk phong tỏa. Trong trận chiến với Man City, cầu thủ người Hà Lan không cho đối phương qua người một lần nào.

Khép lại mọi cuộc tranh luận, việc Van Dijk có giữ chân chờ World Cup hay không cần thời gian kiểm chứng. Nhưng rõ ràng anh không còn duy trì được sự ổn định thường thấy của mình. Những trận đấu mà Van Dijk thể hiện đẳng cấp như trước Man City chỉ là những lần hiếm hoi cổ động viên The Kop được chứng kiến ở mùa giải năm nay.

Mùa giải 2022/23, cầu thủ người Hà Lan đang mắc rất nhiều lỗi dẫn đến bàn thua, điển hình là trong các trận đấu gặp Napoli tại Champions League và Man United tại Premier League. 

Van Dijk đứng chôn chân, không có một phản ứng nào và để cho đối thủ uy hiếp khung thành ngày càng nhiều hơn.

Trung vệ của Liverpool từng được đánh giá toàn diện, và nổi bật nhất là ở khả năng một đối một. 

Mùa giải mới cập bến Anfield, Van Dijk từng lập kỷ lục không cho phép đối phương lừa bóng qua người một lần nào. Thế nhưng, phẩm chất này của cầu thủ người Hà Lan đang dần biến mất. 

Van Dijk mùa giải này đã bị Aleksandar Mitrovic của Fulham, Victor Osimhen của Napoli qua mặt trong những tình huống 1 vs 1, và sau đó bắt buộc anh phải phạm lỗi để đội nhà chịu phạt đền.

Mùa giải đã đi qua được 1/3 chặng đường và lúc này, Liverpool kém đội đầu bảng Arsenal tới 15 điểm. 

Klopp từng tuyên bố: “Liverpool sẽ trở lại sau World Cup”. Nhưng khi khoảng cách ngày càng bị đào sâu, thật khó để The Kop có thể vực dậy tình hình.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: