Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Cơ hội nào cho Marcus Thuram trên hàng công tuyển Pháp

Với việc tiền đạo Christopher Nkunku dính chấn thương và buộc phải chia tay đội tuyển, huấn luyện viên Didier Deschamps đã quyết định cao cơ hội cho con trai huyền thoại Lilian Thuram – Marcus Thuram.

Có thể ít nhận được sự chú ý bởi chỉ đang thi đấu tại Bundesliga thế nhưng Marcus Thuram lại đang là một trong những cầu thủ Pháp đạt phong độ cao nhất ở mùa giải 2022-2023.




Tính đến thời điểm hiện tại, con trai của Lilian Thuram đã ra sân 15 trận tại đấu trường Bundesliga, đóng góp 10 bàn thắng và 3 kiến tạo cho Borussia Monchengladbach và đang là chân sút tốt thứ 2 Bundesliga mùa này – chỉ sau Nkunku.

Thậm chí, nếu so sánh với những tiền đạo được Didier Deschamps gọi tập trung cùng đội tuyển Pháp, thành tích ghi bàn của Thuram chỉ kém đúng Kylian Mbappe và vượt xa những người đàn anh như Benzema hay Giroud.



Tuy nhiên, khả năng cầu thủ sinh năm 1997 có thể chen chân vào đội hình chính tuyển Pháp là cực thấp bởi ai cũng biết Deschamps bảo thủ như thế nào.

Chiến lược gia sinh năm 1968 thường xuyên sử dụng hệ thống gồm 3 cầu thủ tấn công với một cầu thủ chơi hộ công ngay sau lưng 2 tiền đạo cắm



Vị trí sở trường của Marcus Thuram là trung phong cắm, đồng nghĩa anh sẽ phải cạnh tranh trực tiếp với Kylian Mbappe, Karim Benzema và cả Olivier Giroud. Với tình hình hiện tại, khả năng rất cao Deschamps sẽ trao 2 suất đá chính cho Mbappe và Benzema còn Thuram chỉ là lựa chọn thứ 4 sau Giroud.

Thậm chí, nếu chấp nhận chơi lùi sâu, Thuram cũng không thể cạnh tranh suất đá hộ công với Antoine Griezmann. 



Nếu Deschamps xoay sang sơ đồ 4-3-3 với 1 tiền đạo cắm và 2 cầu thủ chạy cánh, khả năng đá chính của Thuram cũng không được tăng lên là bao bởi 2 biên của tuyển Pháp luôn được mặc định cho Coman và Dembele.

Dù vậy, cũng phải nói thêm khi World Cup 2022 là chiến dịch ngắn ngày và Pháp rất cần một kép phụ chất lượng như Marcus Thuram. 




Nhà đương kim vô địch thế giới được xếp vào một bảng đấu khá dễ thở cùng Pháp, Đan Mạch và Tunisia. Do đó, chắc chắn Deschamps sẽ phải xoay tua đội hình nhằm giúp các cầu thủ đảm bảo thể lực tốt nhất.

Vậy nên, khả năng để Thuram ra sân là vẫn có nhưng cầu thủ của Monchengladbach cần phải khẳng định được năng lực mỗi khi được trao cơ hội nếu muốn tranh suất đá chính trong đội hình Les Bleus. 

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: