Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Cơ hội nào cho Messi và Ronaldo tại World Cup 2022?

Qatar cuối năm nay sẽ là cơ hội cuối cùng để hai huyền thoại sống của bóng đá thế giới: Ronaldo và Messi chạm tới vinh quang và khẳng định vị trí của mình trong ngôi đền các huyền thoại. 

Lionel Messi cùng tuyển Argentina

Xuyên suốt lịch sử các kỳ World Cup, Argentina luôn là một trong những ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch. Những gã khổng lồ Nam Mỹ đã 2 lần vô địch giải đấu – vào các năm 1978 và 1986 với “Cậu bé vàng” Diego Maradona. Bên cạnh đó đội tuyển này cũng có 3 lần về nhì.

Thời điểm hiện tại, Argentina đang là đội có phong độ cao nhất trước khi World Cup khởi tranh. Messi và các đồng đội hiện đang sở hữu thành tích 35 trận bất bại, kéo dài từ tận năm 2019. 

Dù đã có tuổi, Messi vẫn là một phần không thể thiếu trogn lối chơi của tuyển Argentina. Chủ nhân của 7 Quả bóng vàng đóng góp không nhỏ vào thành công tại Copa America của Argentina vào mùa hè năm ngoái , đồng thời được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu này.

Messi cũng sở hữu phong độ tốt ở mùa giải năm nay với 8 bàn thắng và 8 đường kiến tạo trên mọi đấu trường. Trong màu áo đội tuyển, ở những trận giao hữu gần đây cầu thủ này cũng nổ súng đều đặn.

Trên hàng công, Messi được hỗ trợ bởi Lautaro Martinez và Julian Alvarez. Ở hàng tiền vệ, Argentina sở hữu những tiền vệ chất lượng là Rodrigo de Paul và Leandro Paredes.

Ở hàng thủ, sự xuất hiện của Emiliano Martinez trong khung thành đã thực sự nâng cấp cho đội tuyển này đáng kể. Cặp trung vệ Lisandro Martinez và Cristian Romero cũng là những chốt chặn hàng đầu thế giới khi đang có phong độ cao tại Premier League.

Với sự huấn luyện xuất sắc của Lionel Scaloni, dễ hiểu tại sao Argentina lại là một trong những ứng cử viên được yêu thích nhất của giải đấu.

Cristiano Ronaldo cùng tuyển Bồ Đào Nha

Trái ngược với Argentina, Bồ Đào Nha không phải là một trong những quốc gia thành công nhất tại các kỳ World Cup trong lịch sử. Dù sở hữu nhiều cầu thủ đẳng cấp nhưng tiến sâu tại sân chơi này vẫn là một điều xa xỉ với người Bồ.

Phải tới năm 2016, Bồ Đào Nha mới có được danh hiệu quốc tế lớn đầu tiên khi Ronaldo và các đồng đội lên ngôi tại Euro 2016. Tiếp đà hưng phấn đội tuyển này cũng đã vô địch UEFA Nations League vào năm 2019.

Nhưng thành tích tại các kỳ World Cup của Bồ Đào Nha trong khoảng thời gian này cũng không hề khả quan. Họ bị loại từ vòng bảng của World Cup 2014, thua Uruguay tại vòng 1/8 World Cup 2018.

Dù được đánh giá là sở hữu một hàng công với nhiều ngôi sao nhưng họ lại không thực sự thể hiện phong độ tốt như tại màu áo cấp CLB. Bernando Silva, Bruno Fernandes, Joao Felix được kỳ vọng sẽ là những hạt nhân trên hàng công, nhưn điều đó còn phải chờ World Cup 2022 bắt đầu.

Và tại hàng thủ, câu chuyện còn bi thảm hơn khi Ruben Dias như một con người khác so với hình ảnh của anh tại Man City. Rui Patricio và Pepe là những người thường có phong độ ổn định, nhưng họ không còn ở đỉnh cao phong độ.

Trong những trận đấu gần nhất, người Bồ cũng không thể hài lòng khi đội tuyển của họ chỉ thắng 3 trong 6 trận, đặc biệt là thất bại 0-1 trước Tây Ban Nha mới đây. Để lên ngôi tại World Cup 2022, đội tuyển này chắc chắn cần có những màn thể hiện tốt hơn thế.

Và khi nhắc tới Bồ Đào Nha, chúng ta không thể không nhắc tới Cristiano Ronaldo. Nhưng chủ nhân của 5 Quả bóng vàng đang ở điểm rơi phong độ. Anh chỉ có 5 lần đá chính mùa này tai MU, tính tổng cộng 7 lần ra sân chỉ đem lại 2 bàn thắng cùng 1 kiến tạo.

Nhất là trong trận đấu với Tây Ban Nha tại Nations League, Ronaldo thi đấu rệu rã, thiếu đi sự sắc bén thường thấy. Đây không phải là phong độ mà Bồ Đào Nha muốn đội trưởng của họ có được ngay trước thềm World Cup 2022/

Ronaldo và tuyển Bồ Đào Nha còn gặp nhiều bất lợi khi bảng đấu của họ vô cùng khó khăn với Ghana, Hàn Quốc và Uruguay.

Với phong độ hiện tại, cơ hội vô đich của Argentina đang được đánh giá cao hơn so với Bồ Đào Nha. 

Tuy vậy, chúng ta khó có thể đánh giá thấp tài năng của người Bồ Đào Nha và cỗ máy ghi bàn Cristiano Ronaldo bởi trong ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, anh hoàn toàn có thể bùng nổ với một phong độ khủng khiếp.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: