Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Có thể bạn chưa biết: Barcelona, Real Madrid và Man Utd từng cố gắng ký hợp đồng với Pele

Barcelona, ​​Real Madrid và Manchester United có thể đã thay đổi tiến trình lịch sử bóng đá nếu họ thực hiện các thỏa thuận ký hợp đồng với Pele từ câu lạc bộ Brazil Santos.

Barcelona

Enric Llaudet là chủ tịch của Barcelona, ​​người đã cố gắng đưa Pele đến Catalonia vào cuối năm 1965 và đầu năm 1966, vài tháng trước khi ông dự World Cup lần thứ ba.

Bản thân Llaudet đã nói về điều đó trong một cuộc phỏng vấn với Marca vào cuối năm 1966. Ông tiết lộ rằng nhu cầu tài chính là quá nhiều để giải quyết.

“Chúng tôi đã đàm phán với người đàn ông có quyền chọn bán độc quyền đối với Pele, Gerardo Sannella người Ý,” Llaudet giải thích.

“Ngày 14 tháng 11 năm 1965, các cuộc đàm phán bắt đầu. Vào ngày 23 tháng 2 năm 1966, người bạn Sannella của chúng tôi nói với chúng tôi rằng việc ký hợp đồng với Pele sẽ tốn 1 triệu đô la để chuyển nhượng cho Santos và 200.000 đô la cho Pele. Rõ ràng là không thể mua được Pele. Santos chỉ đơn giản là rao bán anh ấy trên thị trường với một mức giá quá đắt.”

Ngoài ra còn có một vấn đề nhỏ về lệnh cấm ký hợp đồng với các cầu thủ nước ngoài tồn tại trong bóng đá Tây Ban Nha từ năm 1953 đến năm 1973. Tuy nhiên, có một số sơ hở nhất định. 

Chính phủ phát xít đặc biệt khuyến khích một số cầu thủ Hungary đến định cư ở Tây Ban Nha – bao gồm cả Ferenc Puskas. Liệu Pele có thể đã được trao quyền công dân Tây Ban Nha nhanh chóng để cho phép ông thi đấu hay không là điều cuối cùng vẫn còn gây tranh cãi.

Barcelona sau đó mắc kẹt với một cầu thủ Brazil khác, Machado Da Silva, vào năm 1966 nhưng không sử dụng được ông. Lệnh cấm vẫn còn hiệu lực và Llaudet được cho là đã hành động quá sớm.

Real Madrid

Với việc Real Madrid chiếm ưu thế tại Cúp châu  u vào nửa cuối những năm 1950, họ đã hơn một lần trở thành câu lạc bộ nằm trong thị trường của Pele.

Bản thân huyền thoại cũng xác nhận như vậy khi nói rằng ông có nhiều cơ hội để thu dọn đồ đạc và đến Madrid nhưng đã không bao giờ thực hiện được.

“Đã nhiều lần tôi tiến rất gần đến việc ký hợp đồng với Real Madrid. Đó không phải là một sự hối tiếc. Tôi đã ở Santos và vào thời điểm đó, họ là một đội bóng lớn.


“Tôi đã rất hạnh phúc tại Santos khi đã có 20 năm tuyệt vời nhất trong cuộc đời mình ở đó. Tôi đã có rất nhiều lời đề nghị khác và không chỉ từ Real Madrid. Thế nhưng tôi thấy ổn với vị trí của mình.”

Manchester United

Các cầu thủ nước ngoài là một điều rất hiếm gặp trong bóng đá Anh cho đến những năm 1980. Trong khi phải đến kỷ nguyên Premier League, một phong cách quốc tế và mang tính quốc tế mới được chấp nhận. Ngay cả George Robledo, tuyển thủ Chile của Newcastle, cũng lớn lên ở Yorkshire từ năm 5 tuổi.

Nhưng nếu có bất kỳ câu lạc bộ nào mong muốn và có tầm nhìn xa để sở hữu một siêu sao quốc tế, thì đó chính là Manchester United. Đã có ba người giành Quả bóng Vàng là Bobby Charlton, George Best và Denis Law, họ đã thử chính xác điều đó vào năm 1968.

Nói về điều đó trong một cuộc phỏng vấn năm 2006 với The Guardian, Pele tiết lộ: “Tôi thậm chí đã nhận được lời đề nghị từ Manchester United. Nhưng tôi nói không với mọi đội hỏi tôi.”

Pele tất nhiên được khán giả Anh biết đến nhiều. Ngoài những thành công tại World Cup trước đó, ông đã chơi ở Anh tại giải đấu năm 1966 với đội tuyển Brazil.

Nhưng cách tiếp cận của Man United được giữ im lặng vào thời điểm đó. Thậm chí các cầu thủ không biết về ý định đầy tham vọng của Sir Matt Busby cho đến khi chính Pele nói về điều đó nhiều thập kỷ sau.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: