Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Cody Gakpo sẽ phù hợp với Liverpool như thế nào?

Liverpool chuẩn bị đánh bại Manchester United để ký hợp đồng trị giá 44 triệu bảng với tiền đạo người Hà Lan Cody Gakpo. Chúng ta hãy cùng xem xét vị trí anh có thể phù hợp ở Anfield.


Trung phong

Điểm mạnh chính của Gakpo là ghi bàn và tạo ra chúng. Và điều đó giúp anh trở thành một ứng cử viên để chơi ở vị trí trung phong.

Thành tích của anh cho PSV mùa này đầy ngoạn mục. Gakpo ghi 12 bàn thắng và 14 pha kiến ​​​​tạo trong 19 trận đấu ở Eredivisie và Europa League. Phong độ của anh tiếp tục tại World Cup ở Qatar, nơi anh ghi 3 bàn giúp Hà Lan lọt vào tứ kết.

Gakpo không phải là một số 9 cổ điển theo bất kỳ cách tưởng tượng nào, nhưng điều đó có thể phù hợp với Liverpool. Họ đã quen chơi với Roberto Firmino như vậy.

Gakpo không phải là Firmino, nhưng anh chắc chắn có khả năng di chuyển vào các khu vực sâu hơn và liên kết lối chơi. Điều rõ ràng sẽ có lợi cho những người như Mohamed Salah và Darwin Nunez, những cầu thủ xuất phát rộng nhưng có sở trường ghi bàn ở các vị trí trung tâm.

Đội hình dự kiến ​​(4-3-3): Alisson, Alexander-Arnold, Matip, Van Dijk, Robertson, Henderson, Fabinho, Thiago, Salah, Gakpo, Nunez

Cánh trái

Phần lớn sự nghiệp của Gakpo tại PSV là chơi chạy cánh. Thật dễ dàng để thấy anh có thể tạo ra sự khác biệt như thế nào cho Liverpool bên cánh trái, nhất là trong thời gian Diaz bình phục chấn thương đầu gối.

Gakpo không nhanh như chớp, nhưng chắc chắn không chậm chạp. Lối chơi của anh sẽ phù hợp với Andy Robertson, người thích dâng cao từ hậu vệ trái. 

Lối chơi theo vị trí của Gakpo đã phát huy tác dụng đáng kể trong 12 tháng qua. Anh đã làm việc với huấn luyện viên chiến thuật cá nhân, Loran Vrielink, để cải thiện nhận thức và kỹ năng không bóng. 

Thể chất của anh có thể xử lý sự khắc nghiệt của Premier League và lối chơi pressing cường độ cao của Liverpool. Trong khi đó, mối đe dọa khung thành của Gakpo sẽ khiến anh trở thành một lựa chọn tự nhiên hơn nhiều.

Đội hình dự kiến ​​(4-3-3): Alisson, Alexander-Arnold, Matip, Van Dijk, Robertson, Henderson, Fabinho, Thiago, Salah, Nunez, Gakpo

Số 10

Liverpool đã thử nghiệm đội hình 4-4-2/4-2-3-1 trong mùa giải này. Với những nghi ngờ về cấu trúc cũng như sự vững chắc của hàng tiền vệ, sẽ không có gì ngạc nhiên khi thấy họ lặp lại điều đó một lần nữa với Gakpo.

Anh chắc chắn trông chơi khá tốt với tư cách là số 10 của Hà Lan tại World Cup, đặc biệt là khi thi đấu với Memphis Depay. Khả năng tìm kiếm đường bóng quyết định của anh, dù là chuyền hay sút, sẽ giúp Klopp có thêm một chiều hướng để tấn công.

Không khó để tưởng tượng Gakpo sẽ chơi phía sau Nunez hay Salah, thậm chí là Firmino, trong những trận đấu mà Liverpool kỳ vọng sẽ chiếm ưu thế.

Đội hình dự kiến ​​(4-2-3-1): Alisson, Alexander-Arnold, Konate, Van Dijk, Robertson, Thiago, Fabinho, Salah, Gakpo, Nunez, Firmino

Về lâu dài thì sao?

Nhìn xa hơn một chút về tương lai, sẽ rất thú vị khi xem Klopp sắp xếp hàng công phong phú của mình như thế nào.

Bản hợp đồng của Gakpo chắc chắn đặt ra nghi ngờ về tương lai của Firmino. Cầu thủ người Brazil sẽ hết hạn hợp đồng vào mùa hè. Có vẻ như Liverpool sẽ không mang theo 6 tiền đạo trong đội hình của họ. Cũng vì lý do đó, gần như chắc chắn Oxlade-Chamberlain sẽ được ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do vào cuối mùa giải.

Sự chói sáng và kiên định không ngừng của Salah, sự bộc trực và năng lượng của Diaz, sức mạnh pressing và vòng cấm của Jota, sự hiện diện của Nunez, sự khó đoán và khả năng chạy chỗ phía sau, và giờ là khả năng sáng tạo và năng ghi bàn của Gakpo. 

Ngoài ra, tiềm năng của Fabio Carvalho, 20 tuổi và các cầu thủ trẻ Kaide Gordon và Ben Doak là rất lớn.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: