Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Công an Hà Nội thiếu 1 HLV hiểu về V-League để có thể thành công

Tại vòng 3 V-League vừa qua, tân binh Công an Hà Nội đã phải đón nhận trận thua thứ hai liên tiếp. Đó cũng là trận ‘derby thủ đô’.

Các học trò của HLV Paulo Foiani với nhiều tuyển thủ và ngôi sao hàng hiệu từng đá cho Arsenal nhưng lại thể hiện rất nhạt nhòa và rời rạc.

Câu hỏi đặt ra là bị HLV 47 tuổi đến từ xứ sở samba từng trải qua công tác huấn luyện ở 21 CLB xử lý ra sao với dàn cầu thủ trong mơ?

HLV Paulo Foiani được bổ nhiệm làm HLV trưởng ngày 1-1, tức ông có hai tháng để chuẩn bị với lực lượng chất lượng thuộc hàng đầu V-League. Vậy mà dấu ấn ông để lại là một tập thể thi đấu kiểu thích thể hiện và mỗi người một ý hơn là tạo ra một lối chơi chung.

Hai trận gần nhất thua Hà Nội 0-2 và thua Viettel 1-2, CAHN đều đá dưới màu đối thủ dù chất lượng đội hình được đánh giá cao hơn. Tuyến trên “mạnh Tây Tây đá, mạnh ta ta thể hiện” trong khi phía hầu hết các bàn thua đều xuất phát từ sai lầm cá nhân trong khi thủ môn Bùi Tiến Dũng vẫn chưa trở lại đúng với phong độ của mình.

Chưa nói chuyện giỏi hay không của HLV người Brazil nhưng chắc chắn một điều là ông chưa hiểu hết về V-League, hiểu hết về các đối thủ và nhất là hiểu chính những cầu thủ của mình. 

Để kết nối một dàn sao như Đoàn Văn Hậu, Văn Thanh, Hồ Tấn Tài, Phan Văn Đức, Tô Văn Vũ, Bùi Tiến Dụng… cùng với những gương mặt trẻ từng khoác áo đội trẻ quốc gia như Trọng Long, Quang Thịnh, Văn Đô và các ngoại binh như Cley, William, Monterei… rõ ràng cần phải hiểu họ để phát huy những tố chất, những mặt mạnh của họ hơn là mạnh ai nấy đá.

Một tân binh mà thua hai đội bóng là đương kim vô địch và cựu vô địch là bình thường nhưng một đội bóng sở hữu rừng sao với các tuyển thủ quốc gia và tuyển thủ trẻ cùng ngoại binh chất lượng thì hai cái thua đấy sẽ khó cho việc hoàn thành giấc mơ vô địch.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: