Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Cristian Volpato: Thần đồng của Australia ‘không thèm’ World Cup là ai?

Cristian Volpato, cầu thủ của AS Roma đã gây ấn tượng mạnh bằng cách “không thèm” khoác áo Australia tham dự World Cup 2022.

Sau chiến thắng 1-0 trước Đan Mạch, Australia đã chính thức tiến vào vòng loại trực tiếp. Họ đang có một số cầu thủ chơi ấn tượng tại giải đấu này. Tuy nhiên có một thần đồng đẳng cấp hơn thì lại đang ở nhà không thèm đếm xỉa tới màu áo vàng. Đó chính là Cristian Volpato.

Tiền vệ tấn công của Roma đã tạo được nhiều ảnh hưởng tại Stadio Olimpico. Do đó HLV Arnold rất muốn anh gia nhập đội tuyển Australia bay đến Qatar.

Tuy nhiên, cầu thủ 19 tuổi đã từ chối thẳng thừng mà không thèm suy nghĩ. Thay vào đó anh chọn cách chờ đợi để đưa ra quyết định cuối cùng về sự nghiệp quốc tế của mình. Vậy Cristian Volpato tài năng đến đâu mà Australia lại thèm khát đến vậy?

Nơi tất cả bắt đầu

Volpato sinh ra ở Camperdown, ngoại ô Sydney. Anh đã tham gia bóng đá từ khi còn nhỏ và gia nhập Trường bóng đá AC Milan ở Sydney do cựu tiền vệ Rossoneri là Andrea Icardi điều hành.

Sau đó, anh gia nhập đội bóng bán chuyên nghiệp Sydney United 58 trước khi ghi danh vào học viện của Sydney FC.

Đến năm 13 tuổi, Volpato đã chuyển sang khoác áo đội bóng cùng thành phố Western Sydney Warriors. Cho đến năm 2019, anh cùng Wanderers tham gia một giải đấu trẻ của Malaysia.

Tại giải đấu đó, Roma là một trong những đối thủ của Wanderers. Đặc biệt Volpato đã “bón hành” cho Giallorossi bằng một hat-trick. Chính vì vậy tuyển trạch viên Morgan De Sanctis nhất quyết phải mang anh về thủ đô nước Ý. 

Bước đột phá lớn

Volpato cập bến Rome vào tháng 1/2020, nhanh chóng gây ấn tượng để kiếm cho mình bản hợp đồng 3 năm với câu lạc bộ.

Đến mùa giải 2021/22, tài năng của anh đã bộc lộ rõ trong màu áo U23 Roma. Volpato đã ghi 11 bàn sau 28 trận từ vai trò tiền vệ tấn công.

Phong độ của anh đã nhanh chóng lọt vào mắt xanh của huấn luyện viên Jose Mourinho. Ông nhanh chóng cho Volpato cơ hội ra mắt Serie A khi thay người trong trận đấu với Inter vào tháng 12/2021.

Hơn 2 tháng sau, Volpato có lần thứ 2 xuất hiện. Lần này anh đã “mở tài khoản” tại Roma bằng bàn thắng vào lưới Verona. 

Mọi thứ sao rồi?

Giờ đây Volpato, mới chỉ có 8 lần ra sân ở đội 1 kể từ trận gặp Verona. Thế nhưng anh biết cách hành hạ chính đối thủ đó khi đã ghi bàn lẫn kiến ​​tạo vào cuối tháng 10. 

Thành tích đó đã giúp anh được chọn vào U20 Italia. Đến khi Australia chuẩn bị danh sách tham dự World Cup 2022, Arnold rất muốn điền tên Volpato.

Do đó ông đã gọi điện cho Volpato 3 lần để thuyết phục. Cuối cùng câu trả lời mà Arnold nhận lại luôn là “Ông không có cửa”.

Điểm mạnh lớn nhất

Cao 1m87, Volpato vẫn mang đến khả năng thủ rê bóng tuyệt vời khi đối mặt với các tình huống solo 1-1. 

Anh cũng sở hữu khả năng kiểm soát áp sát tuyệt vời với đôi chân nhanh nhẹn. Trong khi đó khả năng chuyền và sút chính xác giúp anh trở thành mối đe dọa với mọi đối thủ.

Tiếp theo là gì?

Volpato đã ký một hợp đồng mới vào tháng 10, qua đó anh sẽ ở lại Roma cho đến mùa hè năm 2026.

Anh đã xuất hiện trong 4 trận đấu cuối cùng trước khi nghỉ xả hơi vì World Cup diễn ra. Do đó Volpato được cho là sẽ đóng góp thường xuyên trong nửa sau của mùa giải. .

Sassuolo đã nhiều lần liên hệ với Volpato nhưng cũng giống như Australia, họ chỉ nhận được cái nịt!

Về tương lai quốc tế của Volpato, rõ ràng anh không thèm đá cho Australia dù có là World Cup đi chăng nữa. Thay vào đó anh muốn bắt máy từ một cuộc gọi mang tên Roberto Mancini của đội tuyển Ý.

Đối với người hâm mộ Australia, họ chỉ biết nằm mơ để được thấy Volpato khoác chiếc áo vàng của đội nhà.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: