Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Cristiano Ronaldo có thực sự cần thiết với Bồ Đào Nha tại World Cup?

Chứng kiến màn thể hiện của CR7 trong loạt trận Nations League vừa qua, chúng ta phải tự hỏi liệu anh có còn cần thiết với Bồ Đào Nha tại Qatar sắp tới.

Được biết, cầu thủ từng 5 lần dành danh hiệu Quả bóng vàng đã thi đấu rất tệ trong trận thua 0-1 trước Tây Ban Nha với nhiều cú sút đi thiếu chính xác.

Có thể nhận ra sức mạnh của tuổi tác đã ảnh hướng mạnh mẽ tới khả năng thi đấu của siêu sao người Bồ.

Đây cũng được xem là giai đoạn khó khăn bậc nhất trong sự nghiệp của Ronaldo. Tại cấp độ câu lạc bộ, anh thường thấy xuất hiện trên băng ghế dự bị, nhường chỗ cho những cầu thủ trẻ như Sancho, Rashford, Antony…

Hiện dù mùa giải đã khởi đầu được một thời gian, nhưng CR7 mới chỉ có được cho mình một pha lập công duy nhất trên mọi đấu trường. Đó, lại là một bàn thắng từ chấm Penalty.

Điều này đặt ra một câu hỏi khó cho HLV Santos là liệu anh có nên được sử dụng như một trung phong chủ lực tại kỳ World Cup 2022 – kỳ World Cup mà Bồ Đào Nha được đặt khá nhiều kỳ vọng?

Ronaldo hiện đang là đội trưởng của tuyển Bồ Đào Nha. Anh cũng là chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử quốc gia này với 117 bàn thắng đã ghi. 

Thế nhưng khi World Cup chỉ còn 2 tháng nữa sẽ diễn ra, chúng ta phải thật sự đặt ra câu hỏi cho vị trí của anh trong đội hình của nhà vô địch Euro 2016.

Hàng công của đội bóng áo màu bã trầu đang có nhiều hạt nhân trẻ và phong độ cao. Có thể kể tới như Diogo Jota, Rafael Leao, Joao Felix hay André Silva…

Jota đã chứng minh được đẳng cấp của mình trong màu áo Liverpool, trong khi đó Leao vừa mới trải qua một mùa giải thăng hoa bậc nhất sự nghiệp của mình cùng Milan, Felix thì đã trưởng thành vượt bậc trong màu áo Atletico…

Và còn đó rất nhiều cái tên như Bernardo Silva, Pedro Neto… Thực tế là Bồ Đào Nha đang dư thừa hàng công tới mức một chân sút dự bị của họ cũng hoàn toàn đủ sức để có suất đá chính tại một quốc gia mạnh khác.

Không ai trong số họ có được sự sắc bén như Ronaldo khi đối mặt với khung thành, nhưng xét về khả năng di chuyển rộng và hỗ trợ cho lối chơi chung, sức trẻ của họ vượt trội so với thể lực của một cầu thủ 37 tuổi như Ronaldo.

Khát khao của người đội trưởng Bồ Đào Nha là chưa bao giờ cạn, nhất là ở kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp của cầu thủ này. Nhưng quyết định sau cuối, vẫn sẽ nằm ở HLV Fernando Santos…

 

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: