Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Cristiano Ronaldo có trở thành ghánh nặng của Bồ Đào Nha tại World Cup?

Chắc, chưa từng có một kỳ World Cup nào trong sự nghiệp của mình mà Cristiano Ronaldo lại có nền tảng phong độ tồi tệ như mùa giải năm nay.

Chân sút 37 tuổi đánh mất tất cả chỉ trong 4 tháng đầu tiên của mùa giải: phong độ, đẳng cấp, bàn thắng lẫn vị thế tại Manchester United.

Uy quyền của CR7 ở MU có thể suy giảm, nhưng Bồ Đào Nha chúng ta lại có một câu chuyện khác. Cầu thủ sinh năm 1985 là điểm tựa chuyên môn lẫn kinh nghiệm cho lớp đàn em như Andre Silva, Felix hay Bernardo Silva.

Người Bồ đã quá quen với hình ảnh một số 7 đá tiền đạo trong gần 2 thập kỷ qua, người mà nền bóng đá vốn nổi tiếng là sản sinh ra nhiều tiền đọa này cho đến tận ngày nay vẫn chưa tìm ra được một truyền nhân xứng đáng. Santos cũng không có thời gian để xây dựng một chiến thuật “nói không với Ronaldo” như cách mà ten Hag đang làm.

Dù Ronaldo sa sút thế nào, suất đá chính tại World Cup 2022 cũng khó để tuột khỏi tay anh.

Nhưng câu hỏi được đặt ra là CR7 sẽ đá thế nào tại World Cup Qatar? Một năm trước, anh còn phong độ đỉnh cao, đã sút tung lưới Đức, Pháp, Hungary tại EURO 2020. Tuy vậy đó không phải là Ronaldo thời diểm này này, khi những sợi cơ đã lỏng dần theo năm tháng.

Nhưng, ở Ronaldo còn có kinh nghiệm và bản lĩnh của một sát thủ hàng đầu. Tại Bồ Đào Nha, nơi những vệ tinh chất lượng sẵn sàng đặt anh vào vị thế tốt nhất, nơi đối thủ cũng không phòng ngự chặt chẽ theo cái kiểu Premier League, khả năng sút tung lưới đối thủ của Ronaldo sẽ rộng mở hơn.

Kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp cũng là khi ngọn lửa của Ronaldo có thể bùng cháy một lần nữa sau bao thăng trầm và kìm nén, để tạo cú hích trong phần còn lại của một sự nghiệp vĩ đại đang trôi dần đến buổi hoàng hôn.

Bởi sân khấu rực rỡ ánh đèn và những tiếng reo hò cổ vũ tại Qatar mới là thứ phù hợp với Ronaldo, thay vì bóng tối lầm lũi nơi hàng ghế dự bị tại Old Trafford.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: