Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Cuộc cạnh tranh khốc liệt cho vị trí trung vệ tuyển Pháp tại World Cup 2022

Varane gặp phải chấn thương nặng và nhiều khả năng sẽ không thể tới Qatar cùng các đồng đội. Nhưng với vị trí trung vệ, tuyển Pháp thực tế vẫn còn đó quá nhiều cái tên chất lượng.

William Saliba 

Cầu thủ sinh năm 2001 đang có một mùa giải bùng nổ trong màu áo Arsenal. Anh thi đấu chững chạc và bình tĩnh tới đáng ngạc nhiên ở một đọ tuổi còn rất trẻ. Trình độ là điều không cần phải bàn cãi ở Saliba, tuy vậy ở sân chơi World Cup, áp lực dành cho một cầu thủ trẻ sẽ là vô cùng nặng nề.

Đợt triệu tập gần nhất của tuyển Pháp, huấn luyện viên Deschamps đã trao cơ hội cho trung vệ Arsenal – nhưng đó là bởi các trụ cột đang khác chấn thương. Dẫu không có quá nhiều kinh nghiệm thi đấu cho tuyển Pháp nhưng phong độ cao là điều khiến chúng ta cân nhắc về việc sử dụng Saliba tại Qatar cuối năm nay.

Liệu tại kỳ World Cup sắp tới, Deschamps có thể mạo hiểm và sắp xếp cho Saliba một suất chính thức cho vị trí trung vệ của mình?

Wesley Fofana 

Nếu bạn không nhớ, thì Fofana đang là trung vệ người Pháp có giá trị chuyển nhượng cao nhất trong lịch sử. Tuy vậy vấn đề của Fofana là anh chưa thực sự được thử nghiệm trong những trận cầu lớn.

Trước đây khi còn chơi cho Leicester, anh thi đấu rất chắc chắn, nhưng lại không được hít thở không khí của những trận cầu lớn như Champions League. Giờ đây anh đã tới một đội bóng lớn là Chelsea, nhưng thời gian thi đấu chính thức lại chưa quá nhiều.

Cũng như Saliba, Fofana là một cầu thủ trẻ và lựa chọn anh vào vị trí trung vệ, nếu không thành công sẽ đặt Deschamps vào búa rìu chỉ trích của dư luận.

Lucas Hernandez 

So với 2 cái tên kể trên, Lucas hơn hẳn về kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao. Anh cũng được đánh giá là cầu thủ đa năng khi vừa có thể chơi tại vị trí trung vệ, vừa có thể đá hậu vệ trái. 

Với vai trò là nhân tố chủ chốt tại World Cup 2018, thì một suất đá chính trong hàng hậu vệ tại Qatar năm nay cho cầu thủ Bayern Munich luôn sẵn sàng chờ đón anh. 

Tuy vậy cầu thủ này đang phải chiến đấu với thời gian để hồi phục kịp thời chấn thương, và để ngỏ khả năng tham dự World Cup. Và kể cả có hồi phục thần tốc, thì khả năng làm quen với cảm giác bóng vẫn là một vấn đề khiến Deschamps phải quan ngại về anh.

Dayot Upamecano 

Không thi đấu nổi bật tại World Cup 2018, nhưng Upamecano đã được triệu tập lên tuyển trong 2 năm gần đây. Sự ổn định là điều khiến cầu thủ thuộc biên chế Bayern Munich rất sáng cửa đá chính.

Chiều cao 1m86 và cân nặng 90 Kg đem lại một thể hình vượt trội cho cầu thủ sinh năm 1998. 

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: