Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Cuộc khủng hoảng của Klopp: Liệu có thể trỗi dậy?

Jurgen Klopp sẽ trở thành một trong những huấn luyện viên vĩ đại nhất của Liverpool, nhưng liệu chiến lược gia người Đức có hết đường trong triều đại Anfield hay không?

Theo một nghĩa nào đó, Jurgen Klopp có thể yên tâm: di sản ở Liverpool của ông sẽ không được xác định bởi sự khác thường của một mùa giải.

Ông sẽ luôn là huấn luyện viên đưa Liverpool trở lại đỉnh cao của bóng đá Anh với tư cách là nhà vô địch Premier League, với chức vô địch Champions League củng cố vị trí của ông ấy trong huyền thoại câu lạc bộ.

Mùa giải trước suýt chút nữa chứng kiến ​​Klopp dẫn dắt Liverpool tới cú ăn 4 đầy kinh ngạc, nhưng mùa giải 2022/23 đang chứng tỏ một mùa giải đáng tiếc.

Bảy năm rưỡi sau triều đại của mình, hiện tại Klopp có thể sống sót nhờ thiện chí. May mắn cho cựu HLV của Borussia Dortmund là nguồn cung dồi dào, nhưng con tàu đang trôi dạt này cần phải quay lại và ông ấy biết điều đó.

Đây là mấu chốt: Liverpool đã chơi bảy trận vào năm 2023 và hầu hết trong số đó đều có một mớ hỗn độn tồi tệ. Họ mới chỉ giành chiến thắng một lần, và giờ đây, họ còn phải trải qua 8 trận đấu có vẻ rất quan trọng đối với hy vọng cứu vãn bất cứ điều gì từ mùa giải.

Đó là hoa râm. Liverpool đứng thứ 10 tại Premier League sau 20 trận và đã bị loại khỏi FA Cup và EFL Cup, những giải đấu loại trực tiếp mà họ đã giành được mùa trước.

Họ đã vượt qua vòng bảng Champions League, nhưng Real Madrid cản đường họ tiến xa hơn. Hãy nhớ rằng Madrid đã đánh bại Liverpool trong trận chung kết mùa giải trước, và trong khi đội bóng của Carlo Ancelotti chắc chắn không nổ súng hết công suất ở mùa giải này, họ vẫn đứng thứ hai tại La Liga.

Không có gì ngạc nhiên khi tâm trạng của Klopp không còn phấn chấn như trong các chiến dịch trước, và cách ông ấy xử lý một số câu hỏi hợp lý từ các phóng viên gần đây đã chỉ ra sự căng thẳng mà tất cả có thể phải gánh chịu.

Tất nhiên, anh ấy có thể xoay chuyển tình thế này, vì 6 tháng thi đấu kém hiệu quả không làm mất đi tất cả những công việc trước đây của anh ấy, nhưng bóng đá là một ngành kinh doanh dựa trên kết quả và các ông chủ của FSG kỳ vọng câu lạc bộ sẽ thi đấu tốt cả trong và ngoài sân cỏ.

Có một cảm giác u ám về Liverpool, những thất bại trước những đội bóng như Brighton and Hove Albion và Wolves không còn gây bất ngờ nữa, và có điều gì đó phải thay đổi rõ rệt.

Stats Performance AI cho họ chỉ 15,6% cơ hội về đích trong top 4. Theo mô hình dữ liệu đó, họ có nhiều khả năng về đích ở vị trí thứ tám hoặc thứ chín (tổng cộng là 16,6%).

Liverpool đã không thắng trong 4 trận tại Premier League cho đến nay vào năm 2023 (Hòa 1, L3) và chỉ ghi được 1 bàn. Họ chỉ trải qua chuỗi trận không thắng dài hơn vào đầu năm dương lịch một lần duy nhất trong kỷ nguyên Premier League – kéo dài 5 trận vào năm 2017 (Hòa 3, L2).

Họ đã xoay chuyển tình thế vào thời điểm đó và thắng 9 trong số 14 trận tiếp theo tại giải VĐQG (Hòa 3, L2) để cán đích ở vị trí thứ 4, nhưng những đỉnh cao như vậy dường như vượt xa họ trong mùa giải này. Những cầu thủ cạnh tranh cho các suất tham dự Champions League đều đang trong tình trạng khỏe mạnh, còn Liverpool thì lảo đảo.

Vô địch Champions League có vẻ như là con đường duy nhất để Liverpool trở lại giải đấu cấp câu lạc bộ hấp dẫn nhất của UEFA mùa tới. Giành chức vô địch Champions League dường như còn cách xa họ cả triệu dặm.

8 trận tiếp theo của Liverpool rất nguy hiểm. Sau Everton, họ đến gặp đội xếp thứ tư là Newcastle United, và sau đó là trận lượt đi trên sân Anfield với Madrid.

Bốn trận đấu ở Premier League tiếp theo, với các chuyến làm khách trước Crystal Palace và Bournemouth xen kẽ các trận đấu trên sân nhà với Wolves và Manchester United. Sau đó là trận lượt về Madrid tại Santiago Bernabeu.

Nếu Klopp giành được nhiều chiến thắng ở Premier League và vượt qua Madrid, đó sẽ lại là những ngày hạnh phúc. Nhưng nếu không… Mọi thứ sẽ kết thúc.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: