Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

“Đặc vụ Jorginho” cho thấy chính xác lý do tại sao Arsenal ký hợp đồng với anh

Tiền vệ của Pháo thủ đã tạo ra một tác động lớn tại sân Emirates sau vụ chuyển nhượng tháng 1 được xem xét kỹ lưỡng từ Chelsea.

Cách đây không lâu, chấn thương của Thomas Partey đã gieo rắc nỗi sợ hãi vào trái tim của người hâm mộ Arsenal trên toàn cầu. Và vì vậy, có lẽ lời khen lớn nhất mà bạn có thể dành cho Jorginho lúc này là vấn đề về cơ mới nhất của Partey đã không gặp phải mức độ sợ hãi và lo lắng thông thường.

Thực tế là thậm chí còn có một cuộc tranh luận về việc liệu Partey có nên trở lại đội hình xuất phát của Mikel Arteta trong trận đấu với Everton hay không. Điều đó cho bạn biết tất cả những gì bạn cần biết về tác động của Jorginho tại Sân vận động Emirates

Tuyển thủ Ý đã chứng tỏ là một thương vụ cực kỳ thông minh của Arsenal, một điều chắc chắn đã giúp họ mạnh mẽ hơn khi săn lùng chức vô địch Premier League đầu tiên kể từ năm 2004.

Với việc Partey dính chấn thương, Jorginho đã đá chính cả 3 trận gần nhất của Pháo thủ và đã chơi ấn tượng trong cả 3 trận. Anh đảm bảo sự hiện diện của tuyển thủ Ghana không bị bỏ lỡ ở hàng tiền vệ của Arsenal.

“Anh ấy là một cầu thủ tuyệt vời,” Martin Odegaard nói khi thảo luận về tác động của cầu thủ 31 tuổi sau chiến thắng 1-0 hôm thứ Bảy trước Leicester City. “Chúng tôi đã thấy điều đó ngay từ ngày đầu tiên khi anh ấy đến đây. 

“Anh ấy mang đến rất nhiều phẩm chất, anh ấy rất bình tĩnh khi cầm bóng, tìm ra những đường chuyền hợp lý và điều khiển trận đấu. Anh ấy rất tuyệt khi chơi cùng.”

Ý định của Arsenal trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng đã quá rõ ràng. Họ tham gia thị trường với mục tiêu tăng cường sức mạnh trong ba vị trí chính; trung vệ, tiền vệ trung tâm và trên hàng công . Và với sự xuất hiện của Jakub Kiwior, Jorginho và Leandro Trossard, họ đã làm được điều đó.

Với việc Partey dính chấn thương, Jorginho có ảnh hưởng lớn trong hai trận thắng. Anh ấy đảm bảo khu vực giữa sân với sự điềm tĩnh của một người hiểu chính xác Premier League là gì. Nó có thể không ngoạn mục, nhưng nó có hiệu quả.

Trong trận đấu với Leicester, anh thực hiện nhiều pha tắc bóng (3) hơn bất kỳ cầu thủ Arsenal nào khác, thu hồi bóng nhiều nhất (10), chạm bóng nhiều nhất (95), chuyền nhiều nhất (86) và cố gắng chuyền nhiều nhất vào 1/3 cuối sân (31). 

Với việc Partey được cho là không đủ sức khỏe để đá chính, Jorginho đã làm chính xác những gì được yêu cầu. Đó là một màn trình diễn xuất sắc, giống như khi anh ấy thay thế cầu thủ người Ghana ở Villa Park cuối tuần trước .

“Anh ấy có kinh nghiệm,” Arteta nói, khi thảo luận về sự dễ dàng mà Jorginho đã ổn định. “Anh ấy có những phẩm chất mà chúng tôi cần trong đội và anh ấy hiểu rất rõ về giải đấu, vì vậy không có nhiều điều mới mẻ hay khó khăn khiến anh bất ngờ.”

Không ai mong đợi Jorginho sẽ vượt lên trên Partey trong thứ tự phân hạng ở Arsenal, nhưng đó không phải là điều mà câu lạc bộ đưa anh đến để làm. Anh ấy đã được ký hợp đồng để cung cấp sự hỗ trợ và cạnh tranh ở vị trí tiền vệ phòng ngự, đặc biệt là khi Mohamed Elneny dính chấn thương dài hạn . Và cho đến nay anh ấy đã làm được điều đó.

Trong 4 lần ra sân ở Premier League cho Arsenal, trung bình mỗi 90 phút Jorginho thực hiện nhiều đường chuyền hơn Partey (78,3 so với 70), chuyền bóng nhiều hơn (0,9 so với 0,29), thực hiện nhiều đường chuyền trên 10 mét hơn (2,7 so với 2,4) và thực hiện nhiều lần đánh chặn hơn (1,2 so với 1,16).

Và quan trọng hơn, ở những lĩnh vực mà anh ấy thua kém Partey, anh ấy không kém xa đến mức khiến Arsenal phải chịu hậu quả nặng nề.

Partey thực hiện nhiều pha tắc bóng hơn, nhưng chỉ là (2,44 so với 2,39). Đó là một câu chuyện tương tự với số lần thu hồi bóng (8,13 so với 7,18) và số lần chuyền bóng (15,2 so với 13,8).

Việc ký hợp đồng với Jorginho đồng nghĩa với việc Arsenal giờ đây không còn quá phụ thuộc vào Partey như trước đây. Nỗi sợ mất cầu thủ người Ghana vì chấn thương có lẽ không còn ám ảnh như trước nữa.

Arteta giờ đã có thêm một lựa chọn chất lượng khác ở hàng tiền vệ nhờ thương vụ tháng Giêng thông minh. Nhiều người có thể đã chế giễu Jorginho khi anh ấy mới đến bắc London, nhưng những kẻ gièm pha đó không còn cười nữa.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: