Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Đẳng cấp HLV Diego Giustozzi

Chưa đầy 6 tuần dẫn dắt đội tuyển Futsal Việt Nam, huấn luyện viên Diego Giustozzi đã lập tức để lại dấu ấn đậm nét về cả chiến thuật, đấu pháp và tâm lý thi đấu. 

Khép lại vòng chung kết Futsal World Cup 2021, đội tuyển Futsal Việt Nam cần một sự đổi mới và đẳng cấp trên băng ghế chỉ đạo. Thế nên VFF đã quyết định chia tay với huấn luyện viên Phạm Minh Giang để bổ nhiệm Diego Giustozzi ngồi vào ghế thuyền trưởng.



Chiến lược gia người Argentina đến với Việt Nam cùng một bản CV hoành tráng khi từng giúp Futsal Colombia vô địch World Cup 2016 và giành vô số danh hiệu lớn nhỏ khác tại Tây Ban Nha.

Cập bến Việt Nam sát ngày AFC Futsal Championship diễn ra, ông Diego Giustozzi chưa có nhiều thời gian chuẩn bị cùng các học trò. Ông chỉ có hơn 1 tháng để theo dõi, quan sát các cầu thủ và chọn ra đội hình tham dự giải vô địch châu Á.



Gần như lập tức, chiến lược gia người Argentina đã để lại dấu ấn chiến thuật khi giúp đội tuyển Futsal Việt Nam chơi ngang cơ với những đối thủ mạnh như Futsal Saudi Arabia và cả Futsal Nhật Bản.

Dễ thấy, đội tuyển Futsal Việt Nam được yêu cầu chơi bóng tốc độ, quyết liệt và tích cực phối hợp nhóm nhỏ hơn nhiều so với thời huấn luyện viên Phạm Minh Giang



Tuyển Futsal Việt Nam những trận đấu vừa qua luôn làm cực tốt ở khoản chuyển đổi trạng thái từ phòng ngự sang tấn công và trừng phạt những sai lầm của đối thủ.


Điển hình trong trận đấu gặp Saudi Arabia, Futsal Việt Nam không hề ngại khi đội bạn dâng lên đá power-play. Chúng ta tự tin phòng ngự và ghi liền 2 bàn từ những khoảnh khắc phòng ngự trước vòng cấm. 

Cũng dưới thời HLV Diego Giustozzi, lần đầu tiên người ta được chứng kiến Futsal Việt Nam đá 5 cầu và uy hiếp tuyển Futsal Nhật Bản suốt những phút cuối trận.



Khác biệt lớn nhất so với thời Phạm Minh Giang đó là việc huấn luyện viên Diego Giustozzi thực hiện thay người theo tình huống thay vì thay theo tổ đội. Điều này khiến những biến đánh chiến thuật trở nên linh hoạt, cơ động, khó bắt bài và khiến đối thủ gặp bất ngờ.

Dù đã thay đổi rất nhiều thế nhưng huấn luyện viên Diego Giustozzi vẫn muốn các cầu thủ Việt Nam phải nỗ lực thay đổi hơn rất nhiều. Những yếu tố từ thể hình, thể lực, tâm lý đến khác năng độc lập tác chiến. 

Trong vòng 1 tháng rưỡi, HLV Diego Giustozzi đã giúp Futsal Việt Nam tiến bộ vượt bậc và hứa hẹn sẽ còn giúp đội bóng thay đổi nhiều hơn nữa trong tương lai. 

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: