Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Đánh giá 8 đội tuyển lọt vào tứ kết World Cup 2022

World Cup 2022 đã đi đến vòng tứ kết. Trước khi 4 cặp đấu bắt đầu, hãy cùng chúng tôi đánh giá 8 đội tuyển xuất sắc nhất.

Brazil

Brazil đã gợi lại những ký ức về đội vô địch World Cup của họ trong vòng 16 đội vừa qua. Những người Nam Mỹ tạo ra một màn trình diễn tuyệt vời trong hiệp một để đánh bại Hàn Quốc.

Đội bóng của Tite bắt đầu giải đấu với tư cách là ứng cử viên vô địch. Họ đã giành chiến thắng trước Serbia và Thụy Sĩ để đi tiếp với ngôi nhất bảng.

Đối đầu với Hàn Quốc, Brazil đã tạo ra một trong những màn trình diễn ấn tượng tại Qatar 2022 cho đến nay. 4 bàn thắng trong hiệp một, 4 cầu thủ ghi bàn khác nhau, những điệu nhảy ăn mừng đáng nhớ là những gì Brazil đã thể hiện.

Đã hai thập kỷ trôi qua kể từ lần thứ 5 Brazil vô địch World Cup. Giờ đây họ là một đội có tiềm năng chấm dứt cơn khát danh hiệu.

Hà Lan

 

Hà Lan đã dễ dàng đứng nhất bảng A sau các chiến thắng trước Senegal và Qatar cùng trận hòa 1-1 với Ecuador. Họ vượt qua Mỹ ở vòng 16 đội với tỷ số 3-1.

Cody Gakpo đã nổi lên như một trong những ngôi sao của giải đấu cho đến nay bằng 3 bàn thắng ở vòng bảng. Tiền đạo của PSV đang trở thành mối quan tâm hàng đầu của nhiều CLB.

HLV Van Gaal đã rời xa nguyên tắc 4-3-3 truyền thống của bóng đá Hà Lan. Ông hướng tới một hệ thống có ba trung vệ. Nhờ đó cho phép hậu vệ cánh như Denzel Dumfries tự do tấn công. .

Dumfries đã thi đấu ấn tượng tại Euro 2020 và xuất sắc giành chiến thắng trước Mỹ. Anh ghi một bàn và kiến ​​tạo hai bàn khác khi Hà Lan tiến vào vòng tứ kết.

Argentina 

Có thể lập luận rằng Messi chưa bao giờ có phong độ ổn định như vậy tại World Cup. Màn trình diễn xuất sắc của anh đã đưa Argentina vào vòng loại trực tiếp.

Chuỗi 36 trận bất bại của Argentina đã kết thúc một cách đầy bất ngờ trong trận đấu mở màn khi thua Ả Rập Saudi. Kể từ đó, mọi chuyện đã trở nên tốt hơn đối với thầy trò HLV Lionel Scaloni.

Họ đã vượt qua Mexico, Ba Lan và Australia để vào tứ kết. Messi cũng đã nổ súng lần đầu tiên ở vòng loại trực tiếp.

Không còn nghi ngờ gì nữa, La Albiceleste có những sai sót nhưng họ vẫn là ứng cử viên sáng giá để giành vé vào vòng bán kết.

Croatia

 

Croatia đã lọt vào tứ kết mặc dù có một số màn trình diễn kém thuyết phục cho đến nay. Họ tiến từ bảng F với tư cách nhì bảng. Một chiến thắng đậm trước Canada có ý nghĩa quan trọng vì họ hòa không bàn thắng với Ma-rốc và Bỉ.

Đoàn quân của HLV Zlatko Dalic đã vượt qua Nhật Bản trên chấm phạt đền ở vòng 16 đội. Đáng chú ý, đây là lần thứ 6/7 trận đấu loại trực tiếp gần nhất của họ phải kéo loạt sút luân lưu. Trong số 5 trận đấu tại World Cup gần đây nhất của Croatia, 4 trận đã bước vào luân lưu và họ thắng 3 trận.

Dominik Livaković là người hùng của loạt đá luân lưu sau khi cản phá được 3 quả phạt đền. Anh trở thành người thứ 3 cản phá được 3 lần trong cùng một loạt đá luân lưu ở World Cup.

Croatia đã chơi chắc chắn nhưng không có gì nổi bật cho đến nay. Không sai khi nói Croatia vẫn bị coi là kẻ ngoài cuộc của cuộc đua vô địch.  

Bồ Đào Nha

Bồ Đào Nha đã nổi lên như những ứng cử viên tiềm năng sau màn trình diễn chói sáng ở vòng 16 đội. Đội bóng của Fernando Santos đã vượt qua vòng bảng đầy khó khăn. Thế nhưng họ đã đánh bại Thụy Sĩ 6-1 ở vòng 1/8.

Đó là một màn trình diễn xuất sắc của Bồ Đào Nha mà không có sự hiện diện của Cristiano Ronaldo. Anh đã bị loại khỏi đội hình xuất phát sau khi khiến huấn luyện viên trưởng Santos cảm thấy khó chịu. Goncalo Ramos thay thế Ronaldo và lập hat-trick trong trận đấu quốc tế đầu tiên của mình.

Bây giờ Santos có lẽ sẽ sử dụng Ramos. Sự di chuyển của Ramos đã gây ra vấn đề với  Thụy Sĩ. Từ đó những cầu thủ như Joao Felix và Bruno Fernandes đã có thêm nhiều sự tự do.

Ma Rốc

Ma Rốc đã làm nên lịch sử khi trở thành đội Bắc Phi đầu tiên lọt vào vòng tứ kết World Cup. Họ chỉ là đội thứ tư của châu lục lọt vào vòng này.

Ma Rốc đã thể hiện sự chắc chắn và chất lượng để đứng đầu bảng đấu có Bỉ và Croatia với thành tích bất bại.

Đoàn quân của Walid Regragui chỉ để thủng lưới một bàn sau bốn trận đấu. Thủ môn Yassine Bounou của Sevilla đã gây ấn tượng mạnh. Trong khi đó Achraf Hakimi và Hakim Ziyech đã cung cấp một nguồn năng lượng dồi dào Ma Rốc

Bồ Đào Nha sẽ cần phải đầy quyết tâm sau khi chứng kiến Tây Ban Nha thất bại trong việc phá vỡ tuyến sau của Ma Rốc. Đó là cách tổ chức chặt chẽ của họ khiến Tây Ban Nha chỉ tung ra được 6 cú sút và 1 lần trúng đích.

Pháp

Pháp đang muốn trở thành đội đầu tiên kể từ năm 1962 bảo vệ được chức vô địch. Les Bleus tự hào khi sở hữu cầu thủ xuất sắc nhất World Cup là Kylian Mbappe. 

Anh đã ghi 5 bàn thắng chỉ sau 3 trận ra sân và sẽ rất quan trọng đối với các cơ hội của họ. Sự vắng mặt của Karim Benzema vì chấn thương đã chứng kiến ​​Olivier Giroud tỏa sáng. Sự hiện diện của anh đã mang lại những điều tốt nhất từ ​​​​Mbappe và Antoine Griezmann.

Mbappe hiện đã ghi được 9 bàn thắng chỉ sau 11 lần ra sân ở World Cup, một con số đi vào lịch sử.

Ở những vị trí khác, Aurélien Tchouaméni đã chứng tỏ anh là một sự thay thế tốt cho N’Golo Kanté trong vai trò mỏ neo. Trong khi đí Griezmann và Ousmane Dembele thường xuyên gây nguy hiểm.

Didier Deschamps có lẽ sở hữu đội hình tốt nhất ở Qatar. Ngay cả khi không có một số tên tuổi lớn, họ vẫn có một chiều sâu tài năng thừa khả năng duy trì vị thế nhà vô địch.

Anh

Anh sẽ có trận tứ kết hấp dẫn với nhà vô địch thế giới Pháp vào cuối tuần này. Đây là bài kiểm tra lớn nhất cho đội bóng của Gareth Southgate.

Tam Sư là đội ghi bàn hàng đầu của giải đấu với 12 bàn thắng sau 4 trận. Họ đã giành chiến thắng trước Iran và Xứ Wales ở vòng bảng. Sau đó là màn trình diễn ấn tượng ở vòng 16 đội trước Senegal.

Jude Bellingham đã bổ sung rất nhiều năng lượng cho hàng tiền vệ thường xuyên gặp vấn đề. Xa hơn nữa, Southgate có một sự đau đầu dễ chịu về nhân sự. Bukayo Saka, Phil Foden và Marcus Rashford đều đã gây ấn tượng trong vai trò chạy cánh.

Harry Kane đã ghi bàn thắng đầu tiên ở vòng đấu trước. Anh chỉ kém kỷ lục mọi thời đại của Wayne Rooney 1 bàn. 

Tuy nhiên người hâm mộ vẫn còn e ngại về chất lượng bộ tứ vệ của đội tuyển Anh khi Tam sư chuẩn bị đối đầu với Kylian Mbappe.  

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: