Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Đánh giá các huấn luyện viên ngoại sau 4 vòng đấu đầu tiên tại V-League

Tại V-League mùa bóng năm nay có tổng cộng 4 HLV ngoại góp mặt. Sau 4 vòng đấu đầu tiên, họ đang thể hiện ra sao?

HLV Velizar Popov (CLB Thanh Hóa)

Ông Popov đã sớm để lại ấn tượng. Ông không còn xa lạ với bóng đá Việt Nam khi từng dẫn dắt U.23 Myanmar trong giai đoạn 2019-2022. Tiếp quản đội bóng xứ Thanh vốn không được đánh giá cao, nhưng HLV người Bulgaria đã xây dựng nên một tập thể đồng nhất, có lối chơi rõ ràng. 

Không chỉ chắc chắn trong phòng ngự, họ còn có khả năng kiểm soát thế trận, tấn công nhiều mảng miếng cả trung lộ lẫn 2 biên. Điển hình là trận hòa trong thế thắng trước nhà ĐKVĐ Hà Nội FC.  Thanh Hóa hoàn toàn có thể trở thành ngựa ô ở mùa bóng này.

HLV Bozidar Bandovic (Hà Nội FC)

Chia tay HLV Chun Jae-ho, Hà Nội FC lần đầu tiên đặt niềm tin vào HLV người châu  u. Xứng tầm với đội bóng 6 lần vô địch V.League, tân HLV Bozidar Bandovic người Montenegro có bản CV rất đáng nể. Ông là cựu cầu thủ của Sao đỏ Balgrade (Nam Tư cũ), Olympiakos (Hy Lạp).

Khi chuyển sang sự nghiệp huấn luyện, ông Bandovic đã đưa Olympiakos vào vòng 1/8 UEFA Champions League và 2 lần vô địch Thai League cùng Buriram United. Sau 4 vòng đấu chỉ kém đội đầu bảng Bình Định 1 điểm, nhà ĐKVĐ vẫn là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch V.League 2023. 

Tuy nhiên họ nhắm đến mục tiêu xa hơn là đấu trường AFC Champions League, đồng thời tạo dựng nền tảng thành công lâu dài ở thời điểm CLB đang trải qua chuyển giao lực lượng.

HLV Paulo Foiani (Công an Hà Nội FC)

Ông gần như phải chịu sức ép thành tích ngay lập tức. Sau màn ra mắt tưng bừng trước Bình Định, 3 trận không thắng liên tiê[s khiến tân binh CAHN lộ diện những điểm yếu trong dàn sao hào nhoáng. HLV Foiani nhấn mạnh, ông cần thời gian để làm việc, tạo sự kết nối giữa các cầu thủ. Tuy nhiên nếu không thể tạo dấu ấn trong 1-2 trận đầu tiên sau kỳ nghỉ, khả năng ông Foiani mất ghế là không nhỏ.

HLV Kiatisak (Hoàng Anh Gia Lai)

Vị HLV ngoại thứ 4 ở V.League 2023 là Kiatisak, người hiểu bóng đá Việt Nam và cũng chắc ghế nhất. Dù mùa này HAGL thay mới quá nửa đội hình, phải đôn nhiều cầu thủ trẻ, thiếu kinh nghiệm lên đội 1, nhưng xem ra lại giúp HLV Kiatisak dễ làm việc, xây dựng triết lý chơi bóng của mình hơn. 

4 trận bất bại trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, B.Bình Dương, Nam Định và CAHN là kết quả không tồi với một đội bóng gần như bắt đầu lại từ đầu. Không chịu gánh nặng thành tích, cũng không cần phải chứng tỏ quá nhiều, biết đâu đây là mùa bóng thành công ngoài mong đợi của Kiatisak.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: