Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Danh sách tuyển Nhật Bản dự World Cup 2022 gây nên nhiều tranh cãi

Hôm qua, huấn luyện viên Hajime Moriyasu đã công bố danh sách 26 tuyển thủ Nhật Bản được chọn để tham dự World Cup 2022. Tuy nhiên trong bản danh sách này không hề có tên của tiền đạo Kyogo Furuhashi, chân sút đang thi đấu cho câu lạc bộ Celtic. 

Cầu thủ 27 tuổi đang có phong độ thi đấu vô cùng ấn tượng tại trong hai mùa giải gần nhất khi sở hữu 27 pha lập công sau 47 lẩn ra sân.

Mùa giải trước, Furuhashi là nhân tố chủ chốt để giúp Celtic đăng quang ở giải vô địch quốc gia và Cúp Liên đoàn Scotland. Tài năng của cầu thủ người Nhật được công nhận khi anh được bình vào Đội hình hay nhất giải Vô địch quốc gia Scotland.

Do đó, việc Kyogo Furuhashi không được góp mặt ở World Cup 2022 là một dấu hỏi lớn.

Tờ “Chunichi”, Nhật Bản, cho biết việc hai cầu thủ của Celtic là Kyogo Furuhashi và Reo Hatate vắng mặt ở World Cup đã khiến người hâm mộ xứ mặt trời mọc vô cùng ngạc nhiên. 

Tên của hai cầu thủ nói trên ngay lập tức trở thành chủ đề nóng nhất trên mạng xã hội tại Nhật Bản từ đem qua tới nay.

Huấn luyện viên Hajime Moriyasu nói về việc Furuhashi không có tên trong danh sách của ông cho World Cup 2022:

“Nếu có thể, tôi đã điền tên của cậu ấy vào rồi. Tôi luôn ưa thích sử dụng những cầu thủ giàu kinh nghiệm.

Nhưng sau cùng, tôi quyết định đặt cược niềm tin vào những cầu thủ có khao khát cháy bỏng là thi đấu thành công ở World Cup dù cho họ không có thiếu kinh nghiệm”. 

Đương nhiên là lời giải thích này của vị thuyền trưởng này không thể làm hài lòng tất cả.

Cây bút thể thao Matthew Mohan của tờ “Channel News Asia” bình luận: 

“Việc Kyogo Furuhashi không có tên trong danh sách dự World Cup đúng là rất kỳ quặc”.

Trang thể thao “ESPN” cũng viết: 

“Huấn luyện viên Hajime Moriyasu đã loại Kyogo Furuhashi bất chấp màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ này tại Celtic”.

Tờ “The Celtic Star” cùng vô cùng bất ngờ trước thông tin trên:

“Nếu đánh giá về màn trình diễn của ba cầu thủ (Furuhashi, Hatate và Maeda) thì chắc chắn Furuhashi và Hatate có tầm ảnh hưởng hơn so với Maeda. 

Điều thuận lợi với Celtic là do vắng mặt ở World Cup, Furuhashi và Hatate sẽ được nghỉ ngơi và sẵn sàng thi đấu ở trận gặp Aberdeen vào giữa tháng 12 tới. 

Tuy nhiên tin tức hôm nay chắc chắn sẽ khiến Furuhashi buồn phiền. Có lẽ cậu ấy sẽ trút sự thất vọng của mình vào lưới Real Madrid ở Champions League?”.

Tại Qatar 2022, Nhật Bản nằm trong một bảng đấu được đánh giá là tử thần với  Đức, Tây Ban Nha và Costa Rica. Đội bóng xứ hoa anh đào đặt mục tiêu góp mặt tại tứ kết World Cup 2022, tuy vậy đây sẽ là một thử thách cực đại dành cho Tomiyasu và các đồng đội.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: