Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Điểm danh 3 sai lầm của Southgate khiến người Anh ôm hận trước Italia

“Thiên tài” Southgate tiếp tục khiến người hâm mộ bóng đá xứ sương mù phải ngán ngẩm khi khiến cho đội hình toàn sao của mình thất bại trước Italia. Vậy đâu là những sai lầm chí mạng của ông thầy này?

Xếp Saka đá Wing-back trái

Mới đây Saka đã được vinh danh là cầu thủ người Anh xuất sắc nhất năm, thành tích đạt được nhờ vào việc anh chơi tại vị trí tiền vệ tấn công cánh phải trong màu áo của Arsenal.

Và bởi một thế lực siêu nhiên nào đó mách bảo, Southgate đã lựa chọn xếp anh vào vị trí Wing-back trái trong sơ đồ 3-4-3. Thật khó hiểu khi tại vị trí này tuyển Anh đang sở hữu không chỉ nhiều, mà là rất nhiều nhân sự tài năng.

Lần đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu quốc tế Saka “được” chơi tại vị trí này, và tất nhiên cầu thủ trẻ của Pháo thủ đã vô cùng bỡ ngỡ, với 72 phút thi đấu nhưng chỉ có 28 lần chạm bóng – con số thấp nhất của tuyển Anh, còn thua cả thủ thành Nick Pope với 35 lần.

Tất nhiên Italia đã tận dụng điểm yếu này để khoét vào cánh trái của Tam Sư và khiến cho hàng thủ của tuyển Anh gặp vô vàn khó khăn.

Dùng Bellingham thay Kalvin Phillips

Kalvin Phillips là nhân tố thú vị tại Euro vừa qua của tuyển Anh khi anh kết hợp cùng Declan Rice tạo thành một bộ đôi tuyến giữa chắc chắn.

“Pirlo vùng Yorkshire” kỳ lạ lại không được Southgate tin tưởng, mà thay vào đó là Bellingham của Dortmund.

Bellingham có phong độ rất cao là điều không cần phải bàn cãi, nhưng việc xếp một cầu thủ thích dâng cao tấn công như anh lùi sâu để tập trung phòng ngự đã khiến tuyến tiền vệ của Anh kém đi sự hiệu quả.

Không cho Tomori và Abraham xuất phát

Cả Tomori và Abraham đều là những nhân tố đang thi đấu xuất sắc tại Serie A trong mùa giải vừa qua. 

Bản thân Tomori thậm chí còn dành được chiếc cúp danh giá Scudetto cùng Milan tại sân vận động San Siro – sân mà Anh đã thất thủ trước Italia đêm qua.

Abraham cũng đã khiến cho các hậu vệ Italia gặp nhiều khó khăn trong màu áo Roma.

Nhưng kết cục, cả hai cầu thủ rất hiểu bóng đá Ý này đều không góp mặt trong đội hình chính.

Trong bóng đá, thất bại là điều bình thường, nhưng thất bại theo cách mà Southgate đã làm với tuyển Anh thì quả thật, rất khó để chấp nhận.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: