Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

ĐT Qatar tại World Cup 2022: Sẵn sàng gây bất ngờ?

Nước chủ nhà tại một kỳ World Cup sẽ nhận được sự ủng hộ nhất trên các sân vận động nhưng cũng chịu nhiều áp lực nhất.

Đã có rất nhiều điều xảy ra xung quanh World Cup 2022 kể từ khi Qatar được công bố là quốc gia đăng cai. Bỏ qua những vấn đề ngoài sân cỏ, liệu họ đã sẵn sàng gây bất ngờ trên sân nhà hay chưa?

Huấn luyện viên

HLV Félix Sánchez đã tại vị từ tháng 7/2017. Người đàn ông 46 tuổi đến từ Catalonia đã dành 10 năm làm việc với đội trẻ của Barcelona từ năm 1996 đến 2006. Sau đó ông chuyển đến vùng Vịnh với Học viện Aspire, làm việc với những cầu thủ có triển vọng nhất của Qatar.

Năm 2013, ông được thuê làm huấn luyện viên trưởng của đội U19 quốc gia, giành chức vô địch AFC U19 năm 2014. Sau đó Sánchez đã huấn luyện đội tuyển quốc gia và U23. Năm 2018, ông giành được vị trí thứ 3 tại giải vô địch U23 châu Á.

Một năm sau, Sánchez dẫn dắt ĐTQG Qatar giành chức vô địch châu Á lần đầu tiên. Họ đã đánh bại Nhật Bản 3-1 trong trận chung kết Asian Cup 2019.

Sánchez thường sử dụng đội hình 3-5-2 và cho đến nay đã chơi 88 trận, thắng 47, hòa 16 và thua 25.

Hợp đồng của ông kết thúc sau khi World Cup khép lại. Do đó, áp lực đặt ra đối với Sánchez. Nếu Qatar chơi tốt, ông sẽ được gia hạn hoặc có thể đủ sức làm HLV trưởng của ĐT mạnh hơn.

Những cầu thủ quan trọng 

Thủ môn Saad Al Sheeb là số một Qatar kể từ khi ra mắt vào năm 2009. Anh đã có 76 lần khoác áo ĐTQG. Trong khi đó Abdelkarim Hassan là cầu thủ khoác áo nhiều thứ hai của Qatar (130). Anh đảm nhận một trong ba vị trí trung vệ chính của Qatar.

Một cầu thủ nổi tiếng thứ ba như Hassan và Al Sheeb là Hassan Al-Haidos. Anh là đội trưởng của Qatar, một cầu thủ chủ chốt trên hàng công. Ngoài ra anh cũng là cầu thủ khoác áo Qatar nhiều nhất mọi thời đại với 169 lần xuất hiện.

Akram Afif là một cầu thủ ngày càng có tầm ảnh hưởng lớn ở hàng tiền đạo. Anh được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất AFC năm 2019 và cũng giỏi kiến ​​tạo không kém việc ghi bàn. Trên khắp Qatar Stars League mùa trước, chỉ có Michael Olunga (22) ghi được nhiều bàn thắng hơn Afif (13).

Thế nhưng chỉ số sáng tạo của anh rất nổi bật. Afif đã kiến ​​tạo 17 lần và tạo ra 75 cơ hội cao nhất giải đấu.

Có thể cho rằng tiền đạo quan trọng nhất của Qatar khi tham dự World Cup 2022 là Almoez Ali. Anh là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất tại Asian Cup 2019 (3 ​​bàn sau 6 trận) và Cúp vàng CONCACAF 2021 (4 bàn trong 5 trận).  

Hiện Ali đang là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Qatar với 42 bàn thắng. Chắc chắn anh sẽ là nhân vật trung tâm trên hàng công Qatar tại World Cup.

Kết quả gần đây 

Qatar đã có nhiều sự chuẩn bị để tiến đến giải đấu trên sân nhà. Họ đã chơi 25 trận vào năm 2021 và 13 trận vào năm 2022.

Qatar thua cả 3 trận tại Copa America 2019 nhưng đã gây ấn tượng mạnh sau khi lọt vào bán kết Cúp vàng CONCACAF năm ngoái. 

Sau trận mở màn hòa 3-3 với Panama, Qatar đã giành chiến thắng ấn tượng trước cả Grenada (4-0) và Honduras (2-0) để đứng đầu bảng và tiến vào tứ kết. Với 9 bàn thắng, họ là đội ghi nhiều bàn nhất ở vòng bảng, hơn Mỹ (8) và Canada (8).

Qatar đã lọt vào bán kết Cúp Ả Rập năm 2021 trước khi thua Algeria 1-2. Trong trận tranh hạng 3, họ thắng Ai Cập 5-4 trong loạt sút luân lưu.

Các học trò của Sánchez cũng đã chơi bốn trận giao hữu không thuộc FIFA Days trong tháng trước với Guatemala, Honduras, Panama và Albania. Họ đã giành chiến thắng cả bốn.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: