Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Dữ liệu thống kê đáng chú ý nhất vòng 24 Ngoại hạng Anh

Chiến thắng muộn đầy kịch tính của Arsenal trước Aston Villa đã đánh dấu trận thắng đầu tiên ở phút 90 kể từ năm 2021, và tiếp theo là trận hòa của Manchester City. Dưới đây là những thống kê đáng chú ý nhất.

Aston Villa 2-4 Arsenal 

​​Arsenal đa lấy lại quyền kiểm soát cuộc đua danh hiệu đang nhanh chóng trở nên gay cấn, nhưng trong một thời gian dài, có vẻ như họ sẽ phải chịu thêm một thất bại nữa.

Pháo thủ dường như đã sẵn sàng để hòa 2-2 tại Villa Park, thế nhưng cú sút hiểm hóc ở phút bù giờ của Jorginho đưa bóng đập xà ngang và sau đó đổi hướng vào lưới Emiliano Martinez. Gabriel Martinelli nâng tỷ số lên 4-2 ở phút 98.

Đây là lần đầu tiên Arsenal ghi bàn ấn định chiến thắng ở phút 90 trên sân khách tại giải đấu kể từ khi Martinelli ghi bàn vào lưới Crystal Palace vào tháng 5 năm 2021. Đây cũng là lần cuối cùng họ ghi hai bàn ở phút 90 trong cùng một trận đấu của giải đấu.

Niềm vui của Arsenal phần nào bị dập tắt bởi những lo ngại về hàng thủ.

Thật vậy, Arsenal hiện đã để thủng lưới bàn mở tỷ số ở 4 trong 5 trận gần nhất tại Premier League, nhiều hơn 1 bàn so với 18 trận đầu tiên của chiến dịch 2022-23 (3).

Chelsea 0-1 Southampton

Kết quả bị lu mờ bởi chấn thương đầu của Cesar Azpilicueta, nhưng đó là một chấn thương cực kỳ quan trọng đối với Southampton. Họ đã thúc đẩy hy vọng sống sót của họ bằng cách hoàn thành bàn thắng vào lưới Chelsea.

Đây là trận thua đầu tiên của Chelsea trên sân nhà trước đội bắt đầu ở vị  trí cuối bảng Premier League, lần đầu tiên kể từ tháng 4 năm 2014 trước Sunderland (1-2).

The Blues đã thua 3 trong 6 trận sân nhà gần nhất tại Premier League (thắng 2, hòa 1), bằng số trận thua trong 25 trận trước đó tại Stamford Bridge cộng lại (thắng 13, hòa 9), điều này gây áp lực lên HLV Graham Potter.

Trận thua sân nhà gần nhất của Chelsea được tạo nên bởi James Ward-Prowse, người đã ghi  bàn thắng từ đá phạt trực tiếp thứ 17 tại Premier League, chỉ kém kỷ lục gia David Beckham (18) đúng 1 bàn, ghi 13 bàn trong số đó khi đá trên sân khách.

Nottingham Forest 1-1 Manchester City

Nếu Forest xoay sở để duy trì, thì sân nhà của họ sẽ là một lý do quan trọng tại sao. Họ  bất bại 8 trận sân nhà tại Premier League (thắng 4, hòa 4), chuỗi trận bất bại trên sân nhà tốt nhất của họ ở giải đấu hàng đầu kể từ 20 trận kéo dài từ tháng 2 năm 1995 đến tháng 1 năm 1996.

Trước trận hòa bế tắc này, Forest đã thua bảy trận gần nhất tại Premier League trước các nhà đương kim vô địch, với tổng tỷ số 29-3, trong đó có trận thua 6-0 trước Man City hồi đầu mùa giải. Họ tránh thất bại trước các nhà đương kim vô địch lần đầu tiên kể từ tháng 12 năm 1994, khi họ đánh bại Manchester United.

Bàn mở tỷ số đẹp mắt của Bernardo Silva ban đầu có vẻ như là đủ để Man City giành trọn 3 điểm và trở lại ngôi đầu bảng, và tiếp tục là chủ đề gần đây của tuyển thủ Bồ Đào Nha. Anh đã có 32 bàn thắng ở Premier League cho câu lạc bộ. 

Jack Grealish kiến ​​tạo cho Silva. Grealish đã tham gia trực tiếp vào 6 bàn thắng (2 bàn, 4 kiến ​​tạo) tại Premier League kể từ khi World Cup kết thúc.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: