Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Dưới thời Arteta, Arsenal trở thành khắc tinh của Chelsea

Thắng lợi 1-0 ngay trên sân Stamford Bridge đã đem lại cho Huấn luyện viên Mikel Arteta những kỷ lục ấn tượng.



Trận thắng quan trọng trong Derby London mới đây trước đối thủ Chelsea mang nhiều ý nghĩa, với cả Arsenal lẫn Arteta. 

Đầu tiên, 3 điểm có được trước một đội Big 6 đã giúp Arsenal đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Manchester City. Hiện tại, Pháo thủ đang sở hữu 34 điểm, hơn Man xanh 2 điểm.

Đây cũng là trận thắng thứ 87 của Arteta trên cương vị huấn luyện viên của Arsenal – thành tích đạt được sau 150 trận. So với HLV huyền thoại của đội chủ sân Emirates là Arsene Wenger trong 150 trận đầu tiên, Arteta thậm chí còn nhỉnh hơn tới 5 trận thắng.

Ngoài ra, 34 điểm sau 13 trận đấu chính là kỉ lục điểm của Arsenal trong toàn bộ lịch sử Premier League. Thống kê cho thấy chỉ có 4 đội kiếm nhiều điểm hơn sau 13 vòng đầu là Man City mùa 2017/18 (37 điểm), Liverpool mùa 2019/20 (37 điểm), Man City mùa 2018/19 (35 điểm) và Man City mùa 2011/12 (35 điểm).

Arsenal cũng trở thành đội đầu tiên thắng Chelsea 10 trận trên sân Stamford Bridge trong khuôn khổ Premier League. 

Thống kê cũng chỉ ra rằng các tình huống cố định đang là một thứ vũ khí ưa thích của Pháo thủ, nhất là khi họ đang sở hữu Gabriel Magalhães. Kể từ thời điểm trung vệ này đến Premier League năm 2020, không một cầu thủ nào ghi bàn từ phạt góc nhiều như ngôi sao người Brazil (với 9 pha lập công).

Tầm quan trọng của Arteta là không phải bàn cãi, nhưng nhìn vào lịch sử đối đầu với Chelsea, chúng ta mới thấy được Arsenal dưới thời huấn luyện viên người Tây Ban Nha đã “nhuộm đỏ” thành London như thế nào.

Tính từ giai đoạn từ mùa 2004/05 đến mùa 2018/19, Arsenal có 15 lần hành quân Stamford Bridge và chỉ thắng được 2 trong khi thua tới 10. Dưới thời Mikel Arteta, Arsenal có 4 trận làm khách thì đã thắng tới 3, hòa 1 và chưa thua một lần nào. 

Chelsea nếu tính chung hai thập kỷ trở lại đây quả thật đã có những bước tiến thần tốc và nhiều người đánh giá họ đã trở thành đội bóng mạnh mẽ nhất của thành London. Nhưng chắc chắn Arteta không đồng tình với quan diểm đó!

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: