Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Erik Ten Hag đã biến đổi Man Utd thần kỳ như thế nào?

Sau khởi đầu suôn sẻ ở Old Trafford, huấn luyện viên người Hà Lan đã biến Quỷ đỏ thành một đội săn đuổi mục tiêu ăn 4 không tưởng

Hồi sinh Rashford

Mùa giải 2021-22 thực sự khó khăn với Marcus Rashford. Nó bắt đầu với một chấn thương dai dẳng và anh ấy không bao giờ ra sân sau đó, kết thúc chiến dịch với cơn hạn hán ghi bàn kéo dài 12 trận ở Premier League.

Trên thực tế, Rashford đôi khi trông không có động lực và không hứng thú, và đã có những lời đồn đại rằng anh ấy có thể chấm dứt sự nghiệp ở United vào mùa hè.

Tuy nhiên, sự xuất hiện của Ten Hag đã thay đổi vận may của anh ấy. Không quá lời khi mô tả Rashford là cầu thủ có phong độ tốt nhất ở châu  u hiện tại , với 24 bàn thắng mà anh ấy đã ghi được trên mọi đấu trường, vượt qua thành tích của anh ở bất kỳ mùa giải nào khác trước đó.

Vai trò của Ten Hag trong sự hồi sinh này thực sự khá đơn giản. Lần đầu tiên gặp Rashford, ông ấy đã nói với cậu ấy: “Tôi muốn nhìn thấy cậu cười, tôi muốn nhìn thấy hàm răng của cậu. Bây giờ chúng ta thường xuyên gặp nhau. Tôi nghĩ cậu ấy đang ở một nơi hạnh phúc, cả phòng thay đồ cũng ở một nơi hạnh phúc. Rất nhiều sự tự tin và niềm tin vào đội hình này.”

Sự tiến bộ của Rashford là ví dụ điển hình về kỹ năng quản lý con người hoàn hảo của Ten Hag. Ông đã khôi phục lại sự tự tin của tiền đạo và ý nghĩ về việc anh ấy bị bán giờ đây hoàn toàn nực cười.

Thấm nhuần các mức kỷ luật của Ferguson

Gần đây, cuộc gặp của Ten Hag với Sir Alex Ferguson đã gây chú ý, với việc HLV hiện tại của Man United tiết lộ rằng ông “không thể chờ đợi cuộc gặp tiếp theo” .

Quay trở lại thời kỳ huy hoàng của Fergie không giúp ích được nhiều mà lại gây trở ngại nhiều hơn cho một số người tiền nhiệm của người Hà Lan, nhưng rõ ràng là có rất nhiều điểm tương đồng giữa cặp đôi này.

Đáng chú ý nhất, giống như Ferguson, Ten Hag điều hành phòng thay đồ của mình với kỷ luật sắt đá. Không ai được miễn nhiễm với quy tắc ứng xử trong mùa giải này. Ngay cả Rashford, ở dạng sống của anh ấy, đã bị tung vào băng ghế dự bị sau khi đến muộn trong một cuộc họp , trong khi bản hợp đồng nhiều tiền Jadon Sancho được đưa vào một chương trình đào tạo cá nhân để điều chỉnh những khó khăn về tinh thần và thể chất của anh ấy.

Bước tiếp từ Ronaldo

Tất nhiên, ví dụ rõ ràng nhất về kỷ luật mới hình thành của United là câu chuyện kéo dài về Cristiano Ronaldo.

Chỉ có một nhà lãnh đạo đặc biệt mới có thể đảm nhận một trong những người có ảnh hưởng nhất về thể thao trên hành tinh, nhưng Ten Hag đã làm chính xác điều đó – và ‘chiến thắng’.

Những dấu hiệu bất mãn đầu tiên xuất hiện trong trận giao hữu trước mùa giải với Rayo Vallecano, nơi Ronaldo – người đang thúc đẩy việc rời câu lạc bộ vào thời điểm đó – nằm trong số các cầu thủ United ra đi trước khi thi đấu hết trận. Ten Hag mô tả vụ việc là “không thể chấp nhận được”, từ chối phủ nhận sự thiếu tôn trọng của mình.

Vào tháng 11, anh ấy lặp lại điều này, đi thẳng xuống đường hầm sau chiến thắng của đội bóng trước Tottenham. Ronaldo sau đó đã giải thích trong cuộc phỏng vấn khét tiếng với Piers Morgan rằng hành động của anh ấy là do bị “khiêu khích” bởi Ten Hag, người chỉ thấy phù hợp để sử dụng anh ấy như một người thay thế muộn.

Đó không phải là bùn duy nhất ném vào hướng của huấn luyện viên trưởng …

“Tôi không tôn trọng anh ấy vì anh ấy không thể hiện sự tôn trọng với tôi,” anh ấy cũng nói với Morgan. “Nếu bạn không tôn trọng tôi, tôi sẽ không bao giờ tôn trọng bạn.”

Cuộc tấn công này dẫn đến việc Ronaldo rời Old Trafford ngay sau đó, điều mà nhiều người nghi ngờ rằng Ten Hag muốn từ lâu mặc dù anh ấy thường có những bình luận tích cực trong cuộc họp báo.

Ronaldo hiện đang ở Al-Nassr, trong khi United có thể chấm dứt cơn hạn hán danh hiệu kéo dài của họ khi họ đối mặt với Newcastle trong trận chung kết Carabao Cup vào Chủ nhật.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: