Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Gabriel Jesus: Không phải số 9 hoàn hảo, nhưng là số 9 mà Arsenal cần

Khó để đánh giá Jesus như một trong những trung phong cắm hàng đầu Premier League thời điểm hiện tại. Nhưng với Arsenal – anh đơn giản là người phù hợp nhất để lĩnh xướng hàng công của đội bóng này.

Trong chiến thắng đậm đà 5-0 của Arsenal trước Nottingham ở vòng đấu vừa qua, khá thú vị khi tiền đạo trung tâm của họ là Gabriel Jesus lại không hề có được một bàn thắng nào.

Tính đến trận đấu vừa qua, Jesus đã trải qua chuỗi 7 trận đấu liên tiếp tịt ngòi – một thống kê sẽ khiến chúng ta phải sửng sốt. Nhưng huấn luyện viên Arteta không phải lo lắng, bởi ông hiểu: Jesus vẫn đang tỏa sáng – theo cách riêng của mình.

Nếu người hâm mộ Arsenal kỳ vọng Jesus phải có được thống kê ghi bàn khủng khiếp và nằm top vua phá lưới như Haaland, Kane, Salah…họ sẽ phải thất vọng. Nhưng nếu nói Jesus không đẳng cấp bằng những chân sút kia, thì bạn cần phải xem lại.

Tính trong 72 lần chạm bóng của Jesus trước Nottingham, có 16 pha chạm được diễn ra trong vòng cấm đối thủ. Nhưng, anh lại có tới 13 lần chạm bóng trên phần sân nhà. Bên cạnh đó, những pha chạm bóng còn tới từ rải rác trên khắp sân từ trung lộ chi tới biên trái. 

Jesus đang di chuyển khắp mặt sân với tầm hoạt động cực kỳ lớn. Anh tham gia mọi pha bóng của Arsenal chứ không chỉ đơn thuần là “mắc võng” trong vòng cấm đối thủ.  

Tấn công là nhiệm vụ được đặt ra cho các tiến đạo, nhưng trong thời điểm mà bóng đá pressing tầm cao lên ngôi, công việc của các trung phong được yêu cầu nhiều hơn thế. 

Jesus không chỉ có chạy chỗ, dứt điểm, đánh đầu…anh còn có thể pressing, tắc bóng, đuổi bóng… Jesus là chốt chặn cao nhất trong hàng phòng ngự của Arsenal.

Không ghi bàn, nhưng sự năng nổ của Jesus đã tạo ra những khoảng trống cho những người đồng đội của anh tỏa sáng. Không lập công, nhưng Jesus có tới 3 kiến tạo cho Nelson và Odegaard lập công.

Quay lại về vấn đề bàn thắng ghi được ở mùa giải năm nay. Hiện tại, Jesus vẫn đang giới hạn số lần nổ súng với 5 bàn trong 15 trận cho Arsenal. 

Tỷ lệ 1 bàn sau 3 trận thực tế không phải là một sự thụt lùi, mà là thương hiệu của Jesus. Tại Palmeras, anh ghi 16 bàn trong 47 trận tại giải vô địch quốc gia Brazil. Tại Man City con số là 58 bàn trong 159 trận. Tại đội tuyển Brazil là 19 pha lập công trong 56 trận.

Jesus vốn sinh ra không phải để trở thành một sát thủ với khả năng săn bàn khủng khiếp. Nhưng với một hệ thống mà bộ khung phía dưới vẫn chưa hoàn thiện như Arsenal, Jesus lại là bổ sung hoàn hảo. 

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: