Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Gabriel Martinelli: ‘Tài năng thế kỷ’ của Arsenal vụt sáng thành siêu sao

Jurgen Klopp đã đúng khi nhận xét về Gabriel Martinelli, người đang “nghiền nát” các hậu vệ cánh trong mùa giải này.

Bàn thắng đầu tiên của Bukayo Saka trong chiến thắng 3-2 trước Liverpool cuối tuần trước là ví dụ hoàn hảo về sự phát triển của Gabriel Martinelli.

Khi cầu thủ chạy cánh trẻ của Arsenal nhận bóng từ Gabriel Jesus, anh đã có khoảng trống để dẫn bóng. Martinelli cũng biết chỉ còn vài giây nữa là hiệp một sẽ kết thúc.

Nếu đó là một tình huống trong quá khứ, Martinelli sẽ chỉ biết lao về phía khung thành mà không hề nghĩ đến những gì đang diễn ra xung quanh.

Nhưng bây giờ chúng ta đang thấy một Martinelli trưởng thành hoàn toàn. Một cầu thủ đã phát triển dưới thời Mikel Arteta biết chính xác mình phải làm gì.

Vì vậy, khi nhận bóng từ Jesus, Martinelli đã hình dung trong đầu về cách mọi thứ sẽ diễn ra như thế nào. Anh đã mở ra một vị trí hoàn hảo để kiến tạo cho Saka.

Đó là lối chơi chạy cánh chất lượng hàng đầu từ một cầu thủ đã tiến lên một đẳng cấp khác trong đầu mùa giải 2022/23.

“Tôi nghĩ đây là mùa giải tốt nhất của tôi ở Arsenal,” Martinelli nói sau trận thắng Liverpool hôm Chủ nhật. “Tôi rất hạnh phúc cho khoảnh khắc này.”

Martinelli đã ghi 4 bàn trong 9 lần ra sân ở Premier League mùa này. Con số đó chỉ ít hơn 2 bàn so với mùa bóng trước. Cầu thủ 21 tuổi cũng có 2 pha kiến ​​tạo, trong đó là một đường chuyền cho Saka ghi bàn vào lưới Liverpool.

“Cậu  ấy là một cầu thủ tuyệt vời,” Mikel Arteta nói khi được hỏi về màn trình diễn của Martinelli trước Liverpool.

“Tôi nghĩ cậu ấy đã có một màn trình diễn xuất sắc trước một đội bóng hàng đầu. Martinelli đã tạo ra sự khác biệt trong trận đấu. Cậu ấy thực sự đang phát triển một cách thần kỳ.”

Martinelli luôn là một cầu thủ đem đến sự hưng phấn khi có mặt trên sân. Đó là lý do tại sao anh nhanh chóng trở thành một biểu tượng trong lòng các CĐV Arsenal sau khi chuyển 3 năm trước.

Tuy nhiên, sự thiếu kinh nghiệm khi đó đã khiến Martinelli thất vọng với kết quả chung cuộc. Bởi vậy Arteta đã cố gắng cải thiện điều đó cho học trò của mình. Bởi vậy mùa này chúng ta đang thấy một phiên bản Martinelli xuất sắc hơn rất nhiều.

Cho đến nay, cầu thủ người Brazil ghi trung bình 1 bàn thắng sau 195,8 phút. Đây là một sự cải thiện rõ rệt so với mùa trước (cứ 311 phút lại ghi 1 bàn).

Tỷ lệ chuyển đổi cú sút của Martinelli là 15.4%, tăng từ 11.5% từ mùa trước. Anh cũng thực hiện trung bình nhiều cú sút hơn mỗi trận (3 so với 2.5), nhiều cú sút trúng đích hơn (1.3 so với 0.8), tạo ra nhiều cơ hội hơn (2.3 so với 1.6) và hoàn thành nhiều pha qua người hơn (2.3 so với 2.2).

Martinelli đã tạo ra 19 cơ hội từ bóng sống trong mùa giải này. Chỉ có Mohamed Salah (26) và Kevin De Bruyne (20) là tạo ra nhiều hơn. Giờ đây, Martinelli không chỉ là một cầu thủ năng động hơn mà còn thi đấu hiệu quả hơn.

Cùng với Gabriel Jesus và Bukayo Saka, Martinelli là một phần của bộ ba tiền đạo nguy hiểm bên phía Arsenal. Họ đã cùng nhau tham gia vào 22 bàn thắng.

“Thật tuyệt vời khi được chơi cùng với họ,” Martinelli nói. “Chúng tôi còn rất nhiều thời gian để cải thiện. Tôi nghĩ chúng tôi có chất lượng tuyệt vời và có thể làm được nhiều hơn thế ”.

Điều quan trọng đối với Arsenal lúc này là đảm bảo tương lai lâu dài của Martinelli.

Những màn trình diễn được cải thiện tất nhiên sẽ khiến các câu lạc bộ từ khắp châu  u đổ dồn ánh mắt về phía tài năng trẻ xuất chúng của Arsenal.

Martinelli hiện đang ở trong hai năm cuối cùng của hợp đồng, hết hạn vào mùa hè năm 2024, mặc dù Pháo Thủ có tùy chọn gia hạn hợp đồng thêm hai năm nữa.

Tuy nhiên, Arsenal nhận thức được rằng Martinelli cần được thưởng bằng bản hợp đồng mới xứng đáng hơn. Do đó các cuộc đàm phán về một hợp đồng mới đang được tiến hành.

Martinelli nói rằng anh “muốn ở lại” và người hâm mộ Arsenal sẽ hy vọng rằng các cuộc đàm phán diễn ra nhanh chóng.

Cậu bé mà Jurgen Klopp từng ví von là “tài năng của thế kỷ” nay đã trưởng thành.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: